Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ cuộc thi trong nhà trường

Ngày 22/12, Bộ GD&ĐT gửi công văn yêu cầu các sở GD&ĐT kiểm tra cục bộ cuộc tranh tài trong nhà trường nhằm loại trừ những cuộc tranh tài không thiết thực.

Theo công văn, Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát thực trạng các cuộc thi bỏ ra cho thầy giáo, sinh viên nhằm thay đổi nội dung và cơ chế công ty giáo dục phổ thông theo hướng tinh giản, thiết thực và hiệu quả.

Sau khi kiểm tra, bộ sẽ loại trừ những cuộc thi không thiết thực, tạo sức ép cho sinh viên, giáo viên, nhà trường, khiến ảnh hưởng hoạt động dạy và học, gây băn khoăn cho giáo viên, học sinh, phụ huynh và phố hội.

Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT bắt đầu rà soát, lên tiếng về các cuộc thi bỏ ra cho thầy giáo và học sinh hiện giờ, khiến cho rõ ưu thế và hạn dè bỉu, cũng như khó khăn của thầy giáo và học sinh khi nhập cuộc các cuộc thi này, song song yêu cầu hướng triển khai thời gian đến.

Các sở hoàn thành việc kiểm tra và báo cáo lên bộ trước ngày 26/12.

Trước đây, Bộ GD&ĐT cũng gửi công văn về việc nhất thời dừng cuộc tranh tài Chinh phục vũ môn sau khi phụ huynh phản chiếu nội dung cuộc tranh tài không phù hợp sinh viên tiểu học.

Ngoài ra đó, vì thành quả, phổ quát phụ huynh, thầy giáo ép con nhập cuộc các cuộc thi trí tuệ trực tuyến, gia tăng áp lực học tập lên sinh viên. 

Bộ trưởng gây tuyệt vời và cái 'vòng kim cô'

Không túa nổi chiếc “vòng kim cô” học để thi, ngành giáo dục nước Việt cam kết vẫn có thể bị rớt, không qua nổi cánh cửa hội nhập hiện đại.


kiểm tra các cuộc tranh tài trong nhà trường đòi hỏi rà soát các cuộc thi trong trường kiểm tra các cuộc thi trong trường rà soát thi cử cuộc tranh tài trường


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét