Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Chọn nguyên liệu xanh để cải thiện chất lượng không khí trong nhà |

(Xây đắp) - Theo cơ quan Kiểm soát an ninh Môi trường Mỹ, người Mỹ bỏ ra 90% thời điểm của họ trong nhà, nơi không khí có thể bị ô nhiễm đa dạng hơn 2-5 lần so với không khí ngoài trời. Xây đắp một ngôi nhà xanh, thân thiết với không gian có ý nghĩa lớn với việc cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Khi phân tích vật liệu xây dựng xanh, cần chú ý tới kiểm tra hạn độ các phù hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). VOC là các hóa chất dễ dãi trở thành dạng khí và lẫn với oxy trong nhà bạn. Trong số các item xây dựng hàng đầu có chứa VOC bao gồm vật liệu cách nhiệt, thảm, sàn vinyl, keo dán, sơn, vecni.

Rà soát chứng nhận Greenguard và Green Seal và lưu ý tỷ trọng các item dựa trên hạn độ phát thải hóa chất.

Một trong những vật phẩm có lượng VOC thấp là sàn trong khoảng nguyên liệu sứ thần gỗ. Không chứa độc tố vật liệu này còn rất bền, không cần tiến công bóng và không bị hỏng do nước.

Để xây đắp một ngôi nhà có nhiệt độ phù hợp, độ ẩm phù hợp và chất lượng không khí tốt có thể sử dụng nguyên liệu tổng hợp xi măng sợi gỗ. Item độc đáo này cũng cân bằng độ ẩm tương đối bên trong nhà một cách tự nhiên không cần sự giúp sức có các loại máy móc. Một lợi ích khác của nguyên liệu này là ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn.

Những item gỗ tổng thích hợp từ kệ sách, đồ chơi cho trẻ, đồ phía bên trong phòng trẻ con có thể chứa các hóa chất độc hại. Nên dùng những đồ nội thất được sản xuất cơ bản trong khoảng các nguyên liệu hữu cơ, tự nhiên như đồ nội thất từ len, bông, gỗ, bã đậu nành, vật liệu VOC thấp.

Thu Giang (Theo Mother Earth News)


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét