Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Khi quyết "tung hê" hết để kiểm soát an ninh tình ái, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ?

Có những người trẻ khăng khăng làm theo ý bản thân mình thì cha mẹ để khiến cho gì?

Câu chuyện buồn của đôi thanh niên bị cha mẹ chồng nghiêm cấm ái tình là đề tài được bàn tán phổ biến nhất những ngày vừa mới đây. Hai hậu phi chồng livestream trên Facebook cảnh tranh biện, đôi co với cha mẹ chồng để bảo vệ tình ái 2 năm của bản thân mình.

Và bởi vụ việc được đăng lên mạng phường hội, hồ hết quan điểm được đưa ra, nhưng nhiều phần trong đó là những lời phê phán, chỉ trích cha mẹ và họ hàng của chàng thanh niên. Trong khi mọi mũi dùi thâm độc nhất đều đang chĩa về phía những người lớn nọ...

Tuy nhiên, có nhẽ đôi thê thiếp chồng trẻ và cả đồng đội mạng đang bị sự tức giận, những tức tối che mờ mắt mà không phải trông thấy, phụ vương mẹ cặp đôi ấy đã đau lòng tới nhường nào?

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 1.

Tâm niệm lớn nhất đời của người khiến cho cha làm mẹ chính là được thấy con mình sống vui vẻ, an lặng. Khách hàng nào cũng mong khi con trẻ trong nhà lớn khôn trưởng thành, sẽ mua được cho bản thân một bến đỗ để trở về sau những bon chen giữa đời. Thử hỏi, có phụ vương mẹ nào lại không ao ước những nhân tố giản dị như thế?

Đối với mẹ phụ vương, con cái thì vẫn mãi bé bỏng, vẫn luôn là hình hài dấu yêu mà họ từng ấp, từng cõng, đừng đu đưa trên vòng tay thuở mới lọt lòng, dù cho sự thực là chúng đều đã lớn tướng cả rồi.

Đôi thê thiếp chồng trẻ ấy đã khiến cho thân phụ mẹ họ đau đớn đến tột cùng chỉ vì những nghĩ suy bảo kê tình yêu - nhưng lại được thể sinh ra theo cái cách "chúng tôi muốn tung hê hết vì ái tình của bản thân". 

Để bảo kê tình yêu, họ đã ưng ý khiến cho mọi cách thức, kể cả phương pháp khiến cho mẹ phụ vương khổ tâm, phải chịu những tổn thương về tình cảm, xấu hổ với phổ biến người. Lẽ ra chuyện có nhẽ sẽ êm thấm hơn nếu như đôi trẻ suy nghĩ thấu đáo kỹ càng hơn, không đưa mọi thứ lên sóng "truyền hình".

Bảo vệ ái tình là không sai, bởi suy cho cùng, tình ái là thứ phép màu thiêng liêng, là mầm mống thiết kế nên loài người, nhân loài như bây giờ. Vì tình ái, con người có thể hi sinh số đông.

Tất nhiên trước khi khiến cho gì, thì xin hãy nghĩ đến mẹ thân phụ. Hãy tìm một cách thức khác thật văn minh để kiểm soát an ninh tình yêu của chính mình. Ví như thực thụ mến thương nhau thì có phần nhiều cách thức để chứng minh ái tình đó có thể đơm hoa kết trái, đôi trẻ sẽ hạnh phúc giả dụ về chung một nhà. Ví như phải hy sinh, cũng đừng hy sinh bố mẹ bản thân, đó là sự bất hiếu, chẳng hề sự hy sinh cao thượng.

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 2.

Quay đi về câu chuyện ép duyên trên sóng Livestream rầm rĩ những ngày qua, người cha trong câu chuyện này đã phải nén nước mắt khi kể về những ngày qua của mái ấm.

Đại trượng phu xin tiền tìm xe, xin tiền hùn vốn làm ăn, cha mẹ dù không có vẫn cố chạy vạy mượn mượn khắp nơi để phục vụ được cho con. Còn bạn dạng thân bản thân vẫn chỉ đi chiếc xe cà tàng cũ kỹ, hàng ngày vượt 25 km đến trường dạy học.

Còn con, để được ở bên người yêu, sẵn sàng chết, chuẩn bị hoàn thành mấy chục năng mòn mỏi, mấy chục năm xương máu của nhì bậc phụ huynh. Lúc ấy, chắc anh chưa, hoặc cũng không biết, hoặc không nghĩ được gì phổ biến về sự vun vén của bố mẹ mình. Trong đầu anh khi ấy tình yêu là trên hết.

Đừng nói tình yêu không có lỗi...

Phải công nhận một điều, tình yêu là chuyện của hai người, nhưng khi tiến đến hôn nhân, nó không còn là việc nhì đứa ở bên nhau nữa.

Đừng nghĩ chỉ cần một đôi chim là có thể khiến nên tổ ấm, những ràng buộc và trách nhiệm khi về chung nhà sẽ đè nặng lên đôi vai của cả hai. Chúng ta bắt đầu phải sống có nghĩa vụ hơn với chính bản thân chính mình và gia đình nhị bên nội - ngoại, chưa kể tới việc sống sao cho vừa căn vặn với các tiêu chuẩn chung của phường hội đồng đội.

Vì thế hôn nhân chẳng thể cứ nói muốn là được. Nếu như chưa đủ chín chắn, chưa đủ sức cáng đáng bổn phận thì đừng nhanh nhẹn kết hôn, dù tình ái có thâm thúy, mặn nồng tới thế nào đi nữa.

Thân phụ mẹ là thế hệ đi trước, họ thừa nắm bắt giông tố gì có thể ập đến với con cái bản thân mình. Cái họ muốn, là bằng cách nào đó, con mình sẽ vượt qua được và có một cuộc sống an toàn.

Và nếu như được, hãy lắng nghe họ, lắng nghe thế hệ cũ kể về chuyện sống bên nhau, kể về bí quyết làm sao mà hai loài người riêng biệt có thể tầm thường sống dưới một gia đình, có một đàn con, ấm êm, trong sự chúc phúc của công chúng xung quanh.

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 3.

Cũng đừng nói ái tình không có lỗi, đừng nói chỉ cần khiến gì mà bạn thấy đúng, bởi vì chắc chắn trên đời này, không có ai kính yêu bạn hơn thân phụ mẹ bạn. Lúc bạn gian nan, người khác có thể quay lưng, nhưng cha mẹ thì không bao giờ. Nhà là nơi để về cơ mà, nhà là chốn bình yên nhưng mà?

Một tình ái khiến tác động đến mái nhà, đến họ hàng, tác động tới các trị giá đạo đức đã là một tình yêu có lỗi rồi.

Có một sự thực là, thân phụ mẹ của chàng thanh niên sau vụ Livestream kia, đang nhìn mặt láng giềng ra sao, bị các đồng nghiệp nói gì trong khi chuyện mái ấm bản thân đã bị hàng trăm nghìn người nhân thức đến?

Những gì đã diễn ra giống như một con dao sắc ngọt, cứa tham gia trái tim đấng sinh thành tới rỉ máu. Nhìn chú chim non chính mình từng để mắt, từng mớm từng thìa bột, từng chảy nước mắt khi nó rên khóc một đêm, từng lặn nắng ngụp mưa để đón đưa, nay nhìn mình bằng con mắt hận thù, đến người cứng rắn nhất cũng nước mắt lưng tròng.

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 4.

Bất kỳ người làm phụ vương mẹ nào cũng muốn con cái học được phương pháp suy nghĩ chín chắn, nhân thức cân nhắc và đưa chọn thật sáng láng cho thế cuộc chính mình. Phụ thân mẹ thấp thỏm rằng con vẫn còn nhỏ dại, sẽ ra sao giả dụ con hối hả đưa ra quyết định dại khờ.

Và yếu tố đó thì có gì sai chăng?

Chẳng có gì sai cả. Chỉ là nó chưa được biểu hiện một cách khéo léo và tinh tế hơn mà thôi.

chậm tiến độ là phụ thân mẹ chàng trai vẫn chưa đích thực lắng tai hy vọng từ con bản thân. Với những tuổi teen đang ở tuổi đôi mươi ấy, họ thực sự cần được lắng tai, cần được phân bua, chứ không phải ép uổng gò bó, họ không còn là trẻ em 5, 6 tuổi ngỗ ngược nữa, họ cũng có quan niệm của riêng bản thân mình.

Khi quyết tung hê hết để bảo vệ tình yêu, cặp đôi ấy có nghĩ chút nào cho nỗi đau của cha mẹ? - Ảnh 5.

Một khi yêu, trái tim không còn khiến chủ được lý trí nữa, loài người ta cũng trở thành mù quáng để bảo vệ tình yêu vẹn toàn của chính mình, đó là bạn dạng năng căn bản nhất của mỗi nhân loại, chúng ta có thể cảm thông được vấn đề ấy. Dĩ nhiên, muốn giữ vững được thứ tình cảm linh nghiệm ấy, trước tiên hãy học bí quyết trân trọng những nhân tố thiêng liêng nhất bên cạnh mình. Ở đây là chính cha mẹ bản thân mình cái đã.

Là khi ba lóc cóc con xe cà tàng hơn nhì chục cây số đi dạy, để con có xe đẹp đi khiến, đi chơi.

Là khi mẹ còng lưng gánh từng tạ thóc lên xe, đem bán để dành từng đồng, để con nơi xã thị được đủ đầy.

Là khi ba đè nén lòng tự trọng của bản thân mình xuống cùng tận trái tim, ngửa tay xin vay vay những đồng tiền trong khoảng các mối quan hệ xung quanh, cốt cho đại trượng phu có cái vốn mà thành lập công ty để khởi nghiệp, xây đắp cơ ngơi.

Và khi mẹ chảy nước mắt vì xóm giềng gièm pha pha, trần giới cười chê, bố đóng cửa không dám nhìn mặt họ hàng, vì chuyện nhà vỡ lở, vì dương thế không quen nhân thức ghẻ lạnh buông lời miệt thị họ trên chính trang tư nhân của con trẻ trong nhà bản thân mình. Mà không có sự phản kháng hay bảo vệ trong khoảng con bản thân.

Lúc ấy, liệu cách thức kiểm soát an ninh tình yêu bằng mọi giá, kể cả giày xéo lên chính mẹ phụ thân, có còn là sự hy sinh cao siêu?


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét