Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Leonardo DiCaprio gặp mặt Trump để bàn về biến đổi khí hậu

Tài tử Leonardo DiCaprio đã gặp mặt riêng tổng thống đắc cử Donald Trump ngày 8/12 để bàn về các giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu.

Video

Nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump ra sao?

Các chuyên gia trong khoảng Singapore, Mỹ chia sẻ tầm nhìn với Zing.vietnam về mai sau nước Mỹ dưới thời tân Tổng thống Donald Trump vừa mới thắng cử.

Terry Tamminen, giám đốc Quỹ Leonardo DiCaprio, cho nhân thức: "Chúng tôi đã trình lên tổng thống thắng cử và nhóm cố vấn của ông một khung chương trình hành động. Nội dung xoay quanh những lợi ích phục hồi kinh tế nếu dồn vào một chỗ đầu cơ tham gia cơ sở hạ tầng bền vững".

Theo CNN, diễn viên DiCaprio đã mua bán với ông Trump về việc "phát triển hàng chục triệu việc làm cho người Mỹ khi xây dựng và vận hành những nguồn dùng năng lượng tinh khiết tái sinh".

Leonardo DiCaprio gap Trump de ban ve bien doi khi hau hinh anh 1
DiCaprio sẽ tiếp tục chạm chán Trump vào đầu năm đến. Ảnh: Telegraph.

Cuộc gặp mặt được cho là diễn ra tốt đẹp và hiệu quả. "Tổng thống thắng cử nói ông mong muốn có buổi thủ thỉ tiếp theo vào đầu năm tới. Chúng tôi trông đợi tiếp tục những cuộc trao đổi với chính quyền của ông Trump để ngăn chặn các diễn biến gian nguy của biến đổi khí hậu", thây mặt quỹ của DiCaprio nói.

Diễn viên DiCaprio đã sử dụng triệt để sự nổi tiếng tư nhân để kêu gọi những chiến dịch kiểm soát an ninh không gian. Trong phát biểu nhận giải thưởng Oscar năm 2016, anh thể hiện sự quan trọng mối doạ dọa về chuyển đổi khí hậu. "Đây là chuyện có thật và nó đang diễn ra", tài tử nói.

DiCaprio cũng đóng hộp một bộ phim tài liệu "Before the Flood" về đề tài trên. Theo báo Independent, DiCaprio đã tặng cho con gái của Trump, cô Ivanka, bộ đĩa của phim này sau buổi gặp mặt với tổng thống trúng cử.

Cuộc chạm mặt giữa Trump và DiCaprio tiếp tục khiến những nhà hoạt động môi trường hoảng sợ vì chẳng thể đoán được hàm ý của tổng thống đắc cử. Trong công đoạn tranh cử, Trump từng nạt dọa huỷ bỏ việc nhập cuộc Ký hợp đồng Paris về đối phó với chuyển đổi khí hậu.

Cũng trong ngày 8/12, Trump đã lựa chọn Scott Pruitt, giám đốc Tổ chức Tư pháp bang Oklahoma, là chủ tịch Tập đoàn Kiểm soát an ninh Môi trường (EPA). Ông Pruitt là người phản đối thừa nhận chuyển đổi khí hậu, song song phản đối nhiều luật pháp môi trường mà EPA thi hành dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Sắp làm tổng thống, Trump vẫn không bỏ truyền hình thực tế

Ông Donald Trump vẫn đảm nhiệm danh giám đốc chế biến chương trình truyền hình thực tế gắn liền với tiếng tăm là Celebrity Apprentice.

Khi chuyên cơ của Trump 'đối đầu' Air Force One

Dù rất kiêu hãnh về chuyên cơ sang trọng "Trump Force One", Tổng thống đắc cử Donald Trump bắt buộc chuyển sang sử dụng Air Force One khi chính thức trở thành tổng thống.

Leonardo DiCaprio chạm chán Trump Leonardo DiCaprop Donald Trump chuyển đổi khí hậu


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét