Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Mách nhỏ gây sốc về cội nguồn khiến cho máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở Colombia

Theo thông tin mới được thông báo ngày bữa nay, do phi hành đoàn phải tìm máy chơi game cho cầu thủ đội bóng Brazil Chapecoense nên chiếc máy bay hãng LaMia đã xuất hành muộn hơn so với dự định. 

Việc xuất phát muộn đã khiến cho chiếc máy bay này chẳng thể đổ xăng tại Cobija, một phi trường nhỏ không thành lập cửa vào đêm tối và nằm ở khu vực biên cương giữa Brazil với Bolivia. 

Trên mạng xã hội Whatsapp, các cầu thủ đội bóng Brazil cũng đã đăng vận chuyển về việc phi cơ cất cánh muộn cùng lý do của nó.

Tiết lộ gây sốc về nguyên nhân khiến máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở Colombia - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tàu bay rơi ở Colombia.

Theo báo cáo trước đây, số nhiên liệu mà tàu bay có trước khi chạm mặt nạn chỉ đủ để bay trong 4 tiếng đồng hồ. Khi gặp mặt nạn, máy bay đã ở bay thêm được 20 phút so với kĩ năng nhiên liệu có thể phục vụ. 

Daily Telegraph đưa tin Bolivia đã yêu cầu hãng hàng không LaMia trợ thời dừng hoạt động. Dĩ nhiên, ông Gustavo Vargas, giám đốc hãng này cho nhân thức trên thực tế phi công Miguel Quiroga đã quyết định bay thẳng đến Medellin mà chẳng phải đổ thêm nhiên liệu tại Bogota.

"Phi công đã tự mình quyết định. Anh ấy đã nghĩ rằng nhiên liệu có thể đủ cho hành trình", ông Vargas cho hay.

Tiết lộ gây sốc về nguyên nhân khiến máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở Colombia - Ảnh 2.

Nguồn cội vụ tai nạn được cho là hết nhiên liệu.

Trong khoảng đoạn ghi âm về phút sau cùng của chuyến bay, trước khi chiếc máy bay đâm xuống vùng núi ở Colombia, phi công Quiroga đã đòi hỏi được hạ cánh khẩn cấp bởi "số đông nguồn điện đã đánh mất" và máy bay đã cạn kiệt nhiên liệu.


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét