Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Miêu Nha – Điểm thu hút của Hà Nội trong tương lai |

(Xây đắp) – Với chế độ kiến trúc xanh, văn minh và môi trường quảng trường cùng với các công trình cao tầng được liên minh phối hợp với các tòa tháp thấp tầng tạo không gian sinh động cho khu vực, Miêu Nha được coi là điểm nhấn hấp dẫn của huyện Nam Từ Liêm nói riêng của Hà Nội Hà Nội nói tầm thường trong mai sau không xa.


Phối cảnh quy hoạch chi tiết khu vực Miêu Nha.

Theo quy hoạch, khu vực Miêu Nha thực dân địa giới hành chính phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Thủ đô), là một điểm nhấn mang đẳng cấp kiến trúc xanh, văn minh và không gian quảng trường cùng với các nhà cửa cao tầng được câu kết kết hợp với các nhà cửa thấp tầng tạo môi trường sinh động cho khu vực.

Bố cục không gian kiến trúc cảnh quan được chú trọng bậc nhất, các khu vực xây đắp mới là các nhà cửa nhà trẻ, công cộng, nhà đất cao tầng và thấp tầng, các tòa tháp công ty, trụ sở khiến việc. Tòa tháp công ty, hội sở được sắp xếp nằm sát tuyến đường quy hoạch, xuất hiện cắt ngang B=20m, cao từ 3-5 tầng. Trong khu vực được sắp xếp vườn trẻ, mẫu giáo cao 3 tầng bảo đảm bán kính phục vụ khu vực.

Tòa tháp công cộng doanh nghiệp ở với chiều cao 3-7 tầng được xác định tại các vị trí ngã 3 giáp nhị tuyến trục đường quy hoạch B=20m và B=30m, là môi trường dẫn hướng đi tham gia khu vực bến xe cây cỏ ven sông Cầu Ngà và trục nhấn nhà cửa nhằm tạo khuân mặt kiến trúc xanh, văn minh cho tuyến con đường và khu vực. Các tòa tháp nhà ở cao tầng được bố trí dọc theo tuyến trục đường xuất hiện cắt ngang B=30m và B=40m với chiều cao từ 9-19 tầng, được tổ chức thấp dần về cụm tòa tháp điểm nổi bật cao 19 tầng, có cách thức kiến trúc tân tiến và môi trường quảng trường là điểm kết của trục cảnh quan đón hướng trong khoảng trục đường vòng đai 3,5. Các công trình cao tầng được kết hợp phối hợp với nhà cửa thấp tầng tạo môi trường sinh động cho khu vực.

Tòa tháp nhà đất thấp tầng có chế độ nhiều chủng loại, cơ chế kiến trúc căn bản, ánh sáng, nguyên liệu hoàn thành, màu sắc nhà cửa thích hợp và kết hợp. Hợp nhất hàng rào có kiến trúc nhẹ, không bịt kì dị, cao độ và chiều cao các tầng nhà bảo đảm đồng đều trên mặt đứng các dãy nhà, tuyến phố. Độ vươn của mái đón, mái hè phố, bậc thềm, ban công, ô văng và các chi tiết kiến trúc có mối tương quan với các nhà cửa lân cận. Các nhà đất cao tầng có cơ chế kiến trúc văn minh, thống nhất về đẳng cấp, có khoảng lùi trong khoảng 6-10m hoặc 10-20m tùy ô đất để tạo không gian thành lập, đơn vị quảng trường đoàn kết cây cối tạo điểm nổi bật cho trục con đường và khu vực.

Quy chuẩn về cổng ra vào, biển hiệu, biển quảng cáo trong các dãy nhà cũng cần có mối tương quan về kích thước và cách thức. Chuỗi hệ thống cây cối được bố trí phân tán để tạo cảnh quan cho lực lượng nhà ở cao tầng, thấp tầng và các tòa tháp công cộng, tiệm tạm hóa. Trong khu vực nhà ở thấp tầng công ty thành mạng lưới các dải cây cối gắn kết với nhau và cấu kết với chuỗi hệ thống cây trồng khu vực.

Các khu cây trồng tập trung được sắp xếp sân vườn cảnh quan, không gian vui chơi, nghỉ ngơi, một thể ích cộng đồng tạo không gian sống chất lượng cao cho người địa phương thành phố. Trong khu vực có sông Cầu Ngà chảy qua, được liên minh phối hợp với hệ thống khu cây xanh nhị bên bờ sông và cây cỏ, vườn hoa trong các tòa tháp tạo nên 1 không gian kiến trúc xanh gắn kết, làm mới điều kiện vệ sinh môi trường cho khu vực.

Bố cục cây xanh vườn hoa, cây cỏ đường xã hợp lý, kích thước chỗ trồng cây được pháp luật khá chi tiết, cây hàng trên hè, lỗ để trống lát hình tròn con đường kính tối thiểu 1,2m, hình vuông tối thiểu 1,2 x 2m. Chủng loại cây và hình thái lỗ trống phải hệt nhau trên tuyến đường, sinh ra chuỗi hệ thống cây cối liên tiếp và hoàn chỉnh. Không trồng quá rộng rãi cây trên 1 tuyến thị trấn.

Hình như đó, việc tăng nhanh sử dụng công nghệ hiện đại tân tiến như công nghệ không dây để hạn giễu cợt các đường dây, trục đường ống tác động tới mỹ quan đô thị.

Hà Đào


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét