Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Những chất hóa học từ dầu nhớt oto có thể gây chết người

Người dùng tư nhân và thợ sửa nên giảm thiểu xúc tiếp trực tiếp với những loại dung dịch dưới đây để giảm thiểu gặp các giận dữ phụ, thậm chí gây tử vong.

Dầu nhớt và hóa chất dùng cho ôtô như dầu động cơ, dầu hộp số, nước rửa kính chắn gió không còn xa lạ với khách hàng. Dĩ nhiên, việc sử dụng sai cách có thể gây ra tác hại không ngờ thậm chí là tử vong. Dưới đây là khuyến cáo của các nhà chế biến đối với người tiêu xài với một vài loại dung dịch tầm thường.

Dầu động cơ

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 1
Theo các chuyên gia, dầu động cơ chính hãng nếu như được đóng hộp đúng thứ tự sẽ số đông vô hại.

Các giận dữ được ghi nhận trong Bảng hướng dẫn về bình an hàng hóa - MSDS (Material safety data sheet) là không đáng kể ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp hoặc vô tình uống phải.

Hãng dầu Penzoil khuyến cáo người mua nên tra cứu kỹ nhân tố các chất hóa học vì chúng có tài năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông giả dụ xúc tiếp quá lâu, gây ra các bệnh về da như viêm nang lông hoặc tiết dầu. Trong khi, nếu như chẳng may uống quá phổ thông, thân thể người sẽ hiện ra các triệu chứng ngộ độc như nôn mửa và ỉa chảy.

Tất nhiên, sẽ vô cùng nguy hại ví như thay thế dầu động cơ sạch (chưa dùng) bằng dầu bẩn (đóng hộp sai quy trình hoặc đã qua dùng). Bởi qua thể nghiệm, dầu bẩn chứa thích hợp chất đa vòng gây dị ứng, thậm chí là bệnh ung thư. Trong khi đó, việc giải quyết chúng cũng cần được giữ vững nghiêm ngặt tránh tác động thụ động đến môi trường, nguồn nước bao quanh.

Dung dịch khiến cho mát động cơ

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 2
Nhiều ý kiến nghĩ rằng chất lỏng nguy nan nhất trong các gara oto chính là dung dịch khiến mát động cơ, hay còn gọi là chất chống đông.

Thành phần chính của chất này là ethylene glycol, có tính năng tăng điểm sôi và hạ điểm đóng băng của nước, thường được sử dụng để làm mát động cơ. Mặc dù có bề ngoài vô hại với màu sắc đã mắt, dung dịch này có thể gây chết người giả dụ sử dụng sai cách.

Hãng Prestone cảnh báo, ví như uống phải, nước làm mát có thể gây đau hoặc khó chịu ở bụng, nôn mửa, chóng mặt, bi lụy ngủ, mỏi mệt, nhãn quang suy giảm, đau lưng, giảm lượng nước đái, suy thận và tác động hệ thống tâm thần trung ương.

Nhân tố này gây ra bởi Ethylene glycol khi tác động lên dây tâm thần sọ não. Tệ hơn, giả dụ thiếu phụ mang thai nuốt phải dung dịch này, thai nhi có thể mắc phải dị tật bẩm sinh sau này.

Mặc dù vô hại nếu xúc tiếp với da và mắt người, song chúng ta tuyệt đối không nên hít hay uống dung dịch nguy hại trên.

Nước rửa kính

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 3
Nước rửa kính chứa 1/3 hàm lượng chất methanol có thể khiến cho nạn nhân bận rộn chứng suy thận, ảnh hưởng đến chuỗi hệ thống tâm thần trung ương nếu chẳng may hít hoặc uống phải.

Theo lên tiếng từ Splash – 1 trong 2 nhãn hàng nước rửa kính phổ biến nhất nước Mỹ - các chứng bệnh thường gặp mặt khi xúc tiếp sai phương pháp với methanol có trong nước rửa kính gồm: Suy giảm nhãn lực dẫn tới mù vĩnh viễn, rối loạn tác dụng chuyển di gây liệt. Chỉ một lượng bé từ 30-250 ml methanol nguyên chất cũng đủ để gây tử chiến cho người trưởng thành.

Khác biệt, thích hợp chất này có kĩ năng thu nạp qua da. Bởi vậy, lựa chọn an toàn của người dùng là hạn chế nhạo tối đa việc tiếp xúc với chúng.

Dầu bánh răng

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 4
Việc hít phải một lượng lớn hơi dầu bánh răng có thể gây ra các bệnh về hô hấp.

Hít phải một lượng lớn hơi dầu bánh răng có thể gây ra các bệnh thường chạm chán gồm: Viêm phổi mãn tính, xơ hóa phổi. Triệu chứng bệnh thường thấy là ho dai dẳng, khó thở, sốt và đờm có máu. Tiếp xúc qua da hoặc qua đường tiêu hóa với dầu bánh răng có thể gây ra mụn trứng cá, bức xúc nôn mửa và đi tả, cũng như các kích thích ở mũi, cổ họng và đường hô hấp.

Dầu nhớt hộp số không người điều khiển và Dầu trợ lực lái

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 5

Về cơ bản, dầu nhớt hộp số không người điều khiển và dầu trợ lực lái ví như dùng đúng phương pháp sẽ vô hại với nhân loại gần giống như trường hợp của dầu động cơ.

Dầu phanh

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 6
Dầu phanh có chứa thành phần gần giống như chất chống đông, vì thế nó có thể gây thương tổn mắt, kích ứng da, suy thận và gan duyệt y tiêu hóa kéo dài hoặc lặp đi lặp lại.

Cụ thể, dầu phanh có thể gây tổn thương giác mạc nếu như xúc tiếp trực tiếp. Nếu hít phải, các chất hóa học có trong dầu phanh gây kích ứng, đau đầu, chóng mặt, bi đát ngủ, ai oán nôn, mất cảm giác cân bằng và rối loàn thị giác. Các triệu chứng khác hiện ra khi khách hàng uống trực tiếp dung dịch trên.

Môi chất lạnh - R134a

Tiep xuc qua da, dau nhot co the gay chet nguoi hinh anh 7
Khí gas R134a bị hạn nhạo báng dùng tại Châu Âu vì những tác hại mà nó gây ra.

Trên hoạt động mua bán hiện thời bày bán hầu hết các chai tí hon, dùng để “sạc” lại chuỗi hệ thống nhân tố hòa trên xe siêu xe. Việc hít phải chất khiến cho lạnh R134a không chỉ gây ung thư mà còn hình thành các triệu chứng chóng mặt, bi đát nôn dẫn đến ngất xỉu.

Chúng thay thế oxy trong máu, gây ngạt thở, giảm nhịp tim và sau cuối là gây tử vong.

dầu nhớt gây ung thư các chất hóa học gây ung thư dung dịch ôtô gây tử trận


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét