Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Paris bán 65 tấn 'khoá tình ái' quyên tiền cho người tị nạn

Chính quyền Paris sau khi thu hồi các "khóa ái tình" gắn trên những cây cầu của thành phố sẽ bán chúng và chuyển lợi nhuận để cung cấp các nhóm tị nạn.

Paris tuyên bố mở màn loại trừ các ổ khoá tình ái gắn trên những cây cầu tham gia năm 2014, kết thúc trào lưu rất được các cặp đôi yêu thích khi ngao du đến thủ đô của Pháp. Dĩ nhiên, chính quyền đô thị này đương đầu với nhân tố mới là họ phải giải quyết 65 tấn kim khí từ các khóa này.

Paris đã gấp rút đề ra giải pháp. Bruno Julliard, phó thị trưởng Paris, bắt buộc quan điểm để các ổ khoá tình ái đích thực lan toả kính yêu: đô thị sẽ bán các ổ khoá, lần đầu khoảng 10 tấn, để quyên tiền cho các đội ngũ ghen nạn.

Paris ban 65 tan 'khoa tinh yeu' quyen tien cho nguoi ti nan hinh anh 1
Ổ khoá ái tình gắn trên cầu Pont Neuf ở trung tâm Paris. Ảnh: AFP.

“Mọi người có thể sắm lại từ 5 tới 10 cái hoặc thậm chí là cả chùm ổ khoá để lưu giữ một phần lịch sử Paris. Phần đông lợi nhuận từ việc này sẽ được chuyển cho các lực lượng hỗ trợ người ganh nạn đang sống tại thành phố”, ông Julliard nói.

Lần bán trước tiên sẽ diễn ra vào đầu năm 2017. Phó thị trưởng Julliard kỳ vọng hoạt động này sẽ thu được 100.000 euro (hơn 107.000 USD).

Lisa Anselmo, người thủ xướng chiến dịch No Love Locks về kêu gọi du khách ngưng gắn ổ khoá trên các cây cầu ở Paris, hoan nghênh quyết định của chính quyền địa phương. “Paris đã biểu thị một hành động rất mạnh khỏe và tôi kì vọng các thị trấn khác trên nhân loại sẽ học hỏi theo”.

Một năm sau khủng bố Paris, nỗi đau vẫn còn hiển hiện

Một năm kể trong khoảng khi nước Pháp hứng chịu cuộc tiến công tàn bạo ngay giữa thủ đô Paris, mối đe dọa khủng bố vẫn còn là nỗi khiếp sợ nhức nhối.


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét