Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Tác hại của việc cắt dây rốn quá sớm

Ủy ban ACOG về thực hành sản khoa (Mỹ) vừa đưa ra lời khuyên nên chờ đợi ít ra 30- 60 giây trước khi cắt dây rốn trẻ sơ sinh

Tại Mỹ, 30-60 giây là khoảng thời điểm gấp đôi những gì mà các y tá hay bác sĩ sản khoa thường khiến cho. Phần đông chưng sĩ cắt dây rốn gần như ngay tức khắc, trong vòng 15 đến 20 giây sau khi trẻ sinh ra, trừ khi em bé xíu sinh non.

Thoi diem 'vang' de cat day ron cho tre so sinh hinh anh 1
Việc kì vọng một khoảng thời điểm rồi mới kẹp cắt dây rốn rất cần thiết với sức khỏe và trí tuệ của trẻ sau này. Ảnh: Pixelistanbul.

Trước những năm 1960, việc chờ năm phút thậm chí lâu hơn để cắt dây rốn là nhân tố bình thường. Sau đó, vì những nguyên do lập lờ, các bác bỏ sĩ khởi đầu kẹp và cắt dây rốn số đông ngay ngay thức thì.

Theo tiến sĩ Maria Mascola của Ủy ban ACOG về thực hiện sản khoa Mỹ 30-60 giây hy vọng chẳng phải thời điểm dài nhưng hồ hết máu giàu oxy được đưa tham gia cơ thể các bé nhỏ ưng chuẩn dây rốn trong khoảng thời điểm này.

Các chưng sĩ sẽ không trì hoãn việc cắt dây rốn giả dụ em bé xíu có nhân tố về hô hấp và cần được chú tâm khẩn cấp. Nếu như em nhỏ dại hoàn toàn mạnh mẽ, việc hy vọng sẽ chỉ đem lại ích lợi cho trẻ sau này, khác biệt là đối với sự phát triển não bộ. 

Singapore vinh danh bác bỏ sĩ Việt ghép tế bào gốc từ dây rốn

Tờ Straits Times của Singapore vừa mới đây đã vinh danh Tiến sĩ Phan Toàn Thắng, phụ vương đẻ của chế độ ghép tế bào gốc từ dây rốn cho da, giác mạc, xương và vài bộ phận cơ thể.

Cắt dây rốn đthowiflucs giúp trẻ lanh lợi Cắt dây rốn sao cho đúng Không cắt dây rốn quá sớm


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét