Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

7 yếu tố chỉ những người trong giới thương nhân mới có thể nắm bắt |

Công việc trước tiên của tôi hồi còn học trung học là khiến việc ở một tiệm ăn uống với tốc độ cao, và trong vòng sáu tháng, tôi đã kiếm một công việc khác ở một siêu thị, nơi tôi tiếp diễn khiến việc suốt những năm trung học và đại học.

Trong 25 năm qua, tôi đã khiến đông đảo công tác trong đa dạng ngành nghề nghề không giống nhau với những trách nhiệm khác biệt.


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: lifehack.org)

Ngoài việc làm cho mẹ, không "công việc" nào gian khổ hay gian khổ như khiến cho chủ một tổ chức. Những phần thưởng chiếm được nhỏ bé hơn nhưng lại mang phổ thông ý nghĩa hơn. Mỗi tri thức bạn học được đều là "trong khoảng thực tiễn," và có một sự yên ủi khi nhân thức (và tin) rằng phần lớn công chúng sẽ không nhân thức gì về những sai lạc của bạn.

Dù là ngành nghề nào hay loại công ty nào, mọi lái buôn đều có tầm thường một thứ, đó là tư duy.

Không bạn nào dạy cho chúng tôi cách khiến thế nào để có tư duy, nhưng đó là một đòi hỏi quan trọng khi chúng tôi thành lập cửa với quần chúng hay cung cấp phục vụ. Tôi cam kết có nhiều quyển sách chỉ dẫn về vấn đề này, nhưng sẽ rất khó để thay đổi hoàn toàn cách thức một người nghĩ suy, xử lý thông tin và biến suy nghĩ thành hành động. Nhất là khi chưa có thứ gì trong số đó từng được khiến cho trước đây.

Bạn dạng thân là một thương lái, tôi nhân thức bản thân cần yếu sự chăm chỉ như thế nào để kinh doanh chiến thắng, và đó là mục tiêu mỗi ngày của chúng tôi. Có những ngày tôi cảm thấy bản thân mình chẳng làm được gì dù đã ngồi ở bàn khiến việc tới 8 tiếng hoặc hơn.

Bảy cách để nắm bắt rõ hơn về một doanh gia:

1. Chúng tôi là những nhà phê bình tồi tệ nhất của chính mình

Trong trái đất của chúng tôi, không người nào có thể đòi hỏi hiệu suất hoạt động nhiều hơn chúng tôi. Nếu chúng tôi bị bình chọn thấp, chúng tôi sẽ cảm thấy hổ hang và khiến mọi vấn đề có thể để tu bổ.

Ở vài nơi, công chúng có thể tìm cách thức đổ lỗi hay lấy lý do cho kết quả hoạt động yếu kém hay thiếu sự lưu ý khi một công trình không được hoàn thành đúng cách thức và đúng hạn.

Tất nhiên, không có nguyên nhân nào để ôm đồm khi bạn sở hữu công ty riêng. Chẳng có ai bạn có thể đổ lỗi ngoài chính bạn. Những tiêu chuẩn và kỳ vọng về sự tuyệt vời của chúng tôi cao hơn gần như so với bất cứ tiêu chuẩn nào mà sếp quý khách đặt ra cho người dùng. Bạn thấy đấy, chúng tôi là chủ và cũng là nhân viên.

2. Chúng tôi lúc nào cũng "đang làm cho việc"

Khi là thương buôn, chúng tôi lúc nào cũng phải khiến cho việc. Chúng tôi có thể không ở văn phòng, thậm chí đang có hứa hẹn với bà xã hay chồng, nhưng rồi có thứ gì đó nhắc chúng tôi nhớ về việc chúng tôi cần khiến cho, hoặc khiến nảy ra một ý nghĩ đó hoàn toàn mới mà chúng tôi cần tò mò kỹ hơn.

Chồng tôi thường xuyên quay sang lúc 3 giờ sáng và bắt gặp mặt tôi gửi cho mình một bức email về một nhân tố gì đó tôi vừa nghĩ ra mà tôi biết bản thân sẽ quên sau khi thức dậy tham gia buổi sáng. Những ý tưởng hốt nhiên luôn nảy ra khi chúng tôi ở trong hiện trạng ít phòng bị nhất, và với đa dạng người, họ có thể đơn giản bỏ lỡ.

Nhưng nỗi lo rằng chúng tôi có thể đã bỏ lỡ một ý nghĩ đó bài trí thú vị ở cửa hàng, hay nghĩ suy tìm kiếm những cách thức khác để cải tiến một công đoạn là một nhiệm vụ chẳng bao giờ chấm dứt với chủ sở hữu một công ty.

3. Nhiều khi, chúng tôi chỉ cần được khóc thật to

Tùy bạn có tin hay không, nhưng có những ngày tồi tệ hơn so với những ngày khác. Nhiều khi, dù không nhân thức chắc vì sao, nhưng chúng tôi biết về sau bản thân mình sẽ cảm thấy khá hơn. Ko phải vì chúng tôi không đủ mạnh mẽ hay muốn bỏ cuộc. Đơn giản vì chúng tôi là con người.

Dồn hết công lao vào một thứ gì đó mỗi ngày luôn tạo ra cảm giác mỏi mệt về cảm xúc. Nó đeo bám chúng tôi và chúng tôi mang cảm xúc đó theo dù có thể chúng tôi không nhận ra. Cảm giác quá vận chuyển có thể rút cạn mọi nguồn năng lượng chúng tôi có khi thức dậy và làm cho chúng tôi găng hơn bất cứ hạn chót nào đặt ra trong một công việc truyền thống. Nếu như không thể khóc, thỉnh thoảng chúng tôi chỉ cần chạy trốn với một vài cốc bia cùng một hai người bạn thân.

4. Kinh doanh là chuyện tư nhân

Người ta từng nói rằng "buôn bán chỉ là kinh doanh." Nhưng mọi doanh nghiệp đều được xây dựng vì một giấc mơ hay một tầm nhìn. Người nào đó nghĩ về nó trước khi nó biến thành hiện thực. Và điều đó biến việc buôn bán thành việc cá nhân.

Chúng tôi phát hành một thứ gì đó chưa hề sinh tồn trước khi chúng tôi phát hành nó như bạn thấy bữa nay. Những đoạn đường chúng tôi chọn lựa có thể là đúng, bao gồm cả đúng nơi và đúng lúc, và những đoạn đường kì cục có cả những sai trái mà chúng tôi ước gì chính mình nhân thức để không phạm phải. Bởi vậy mọi quyết định, mọi hành động, mọi nghĩ suy trong một tổ chức đều tới trong khoảng một ai đó, và “người nào đó” thường là người sở hữu công ty.

5. Chúng tôi ăn mừng cả những thắng lợi bé nhỏ nhất

Đầy đủ nhà buôn không tạo dựng tổ chức để kiếm được lợi nhuận hàng triệu đô la trong năm đầu tiên. Chúng tôi phải đương đầu với nhiều thử thách và phải giả mạo hiểm phổ quát hơn bất cứ bạn nào. Chúng tôi nhân thức thế nào là năm ăn năm thua.

Chúng tôi biết bản thân đã bỏ bao lăm công tích và thời điểm để xây đắp tổ chức, vì thế những nhân tố bé nhỏ giúp chúng tôi tiến lên để đạt được chỉ tiêu đều là những nhân tố chúng tôi rất trân trọng. Có nhẽ chúng chẳng phải là nhân tố mà người tiêu dùng trông thấy ngay ngay lập tức, nhưng chúng tôi biết bản thân đã khiến ra một nhân tố gì đó rất thú vị. Những sự công nhận bé bỏng đó trở thành những chốc lát vô giá, và đôi lúc những phút chốc đó sẽ biến thành những lễ kỷ niệm lớn trong những năm sắp đến.

6. Chúng tôi không ngủ ngon

Trong một vài trường phù hợp, ngủ ngáy thậm chí còn là việc không khiến cho cũng được. Chúng tôi là người đầu tiên đến nơi khiến việc và là người sau cuối rời văn phòng. Ngay cả khi đã về nhà, chúng tôi vẫn bị hàng tá công việc bản thân mình chưa khiến cho chấm dứt đè nặng. Khi chúng tôi không xúc tiếp với khách hàng hay chạm chán đối tác tiềm năng, hoặc khiến việc, chúng tôi chỉ muốn có một giấc ngủ 20 phút thôi cũng được.

Đi ngủ lúc 11 giờ đêm và thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày trước sau cũng sẽ tác động đến thể chất và ý thức của chúng tôi. Một vài thói quen xấu nhất của chúng tôi là kết quả của việc không chăm nom cho bản thân và đưa giấc ngủ vào danh sách công tác cần làm trong ngày. Chúng tôi có quá đa dạng việc phải làm cho và vung phí thời điểm ngủ ngáy của mình.

7. Chúng tôi có sự cung cấp tuyệt vời

Không thương gia nào có thể thắng lợi mà không có sự cung cấp của những loài người tuyệt vời. Bất kể đó là người thân hay bằng hữu, biết rằng có những người luôn khuyến khích giấc mơ của mình và cổ vũ cho bản thân, dù ngày hôm đó có như thế nào, đều nhắc cho chúng tôi nhớ nhân tố gì là cần thiết để tiếp diễn tiến về phía trước.

Đôi khi sự hỗ trợ đó đến trong khoảng các nhà đầu tư, các viên chức cho mượn ở nhà băng, hay những người bán hàng ngay sát vách. Hoạt động buôn bán của chúng tôi chẳng thể tiếp diễn phát hành và mở mang ví như dân chúng không tin cậy chúng tôi. Ko phải lúc nào chúng tôi cũng nói yếu tố này, nhưng chúng tôi luôn cảm thấy hàm ơn và bản thân thật bé bỏng.

Những người chọn theo đuổi giấc mơ và biến nó thành sự thực luôn truyền cảm hứng cho cả quả đât vì phổ quát nguyên nhân. Cần rất nhiêu gan góc để trở thành một doanh gia. Không xong tiến về phía trước, vực dậy bạn dạng thân và thử nghiệm cái mới, phiên bản thân chúng đã là một sự phi thường.

Tin cậy tham gia khả năng và kỹ năng của một ai đó cần rất nhiều niềm tin và hy vọng. Dĩ nhiên, một khi bạn chọn lựa lối sống đó, nó sẽ thay đổi bạn. Có nhẽ không hề ngay lúc bạn mới mở đầu.

Có thể bạn thậm chí còn không kiếm được thấy nó. Có nhẽ bạn chẳng thể giải nghĩa được. Các thương nhân luôn có một điểm bình thường, và tập thích hợp những loài người ưu tú đó luôn hiểu cần phải tiến công đổi những gì để sở hữu và điều hành công ty của họ.

Vì thế, nếu như bạn là một lái buôn, tôi rất nắm bắt bạn. Hoàn toàn hiểu.


Theo (Vn+)


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét