Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Bí quyết chống nước nhà vệ sinh |

Trong ngành nghề xây dựng hiện đại, chống thấm nói bình thường và chống thấm nhà vệ sinh nói riêng đang dần trở thành quan trọng và cần thiết. Vì thế, xin chia sẻ đến bạn đọc tầm quan trọng của công tác chống thấm nước nhà vệ sinh cũng như 2 phương án không thấm nước nhà vệ sinh đang rất tầm thường hiện thời.

Tầm cần thiết của chống thấm nhà vệ sinh

Rộng rãi người bỏ lỡ công tác chống thấm nhà vệ sinh bởi không nhận diện tầm cần thiết của việc khiến này. Nên nhớ, chống thấm nhà vệ sinh là một khâu rất quan trọng, quyết định đến tính thẩm mỹ, chất lượng cũng như độ vững bền của công trình.

Trước hết, đặc trưng của nhà vệ sinh là không gian độ ẩm cao, thường xuyên xúc tiếp với nước và hóa chất nên nếu không được không thấm nước ngay từ đầu thì trong giai đoạn dùng, nhà vệ sinh sẽ hối hả bị thấm nước, nấm mốc và rạn nứt. Về dài lâu, trạng thái này sẽ dẫn đến rộng rãi hệ lụy như thấm trần nhà, thấm tường, thấm sàn… Lúc này, toàn cục kết cấu ngôi nhà đều bị ảnh hưởng và xuống cấp hối hả.

Để khắc phục và cải thiện trạng thái thấm dột này, bạn phải bỏ ra một khoản tài chính không hề bé dại. ngừng thi côngĐây là chưa kể giai đoạn sửa chữa rất tinh vi, phải toá tháo toàn bộ thiết bị nhà vệ sinh, bồn tắm, bồn rửa, đục nền, đục tườn,… gây mất thời gian, công phu và phiền phức cho sinh hoạt của các thành viên trong mái ấm.

Bởi vậy, ngay trong khoảng khi mới xây, nhân tố chống thấm nước cho nhà vệ sinh nên được coi trọng và đưa lên hàng đầu để đảm bảo độ bền cho nhà cửa cũng như dành dụm thời điểm và chi phí tu bổ về sau.

2 lý lẽ chống thấm nước nhà vệ sinh bình thường

Có 2 dạng cấu tạo nhà vệ sinh là dạng sàn âm và dạng sàn dương. Dạng sàn âm có tuyến phố ống đi nổi trên mặt sàn và xuyên vào hộp công nghệ, còn dạng sàn dương thì các tuyến đường ống chỉ đi xuyên sàn. Tương ứng với mỗi cấu tạo nhà vệ sinh sẽ có các vẻ ngoài chống thấm khác nhau, chẳng hạn như dùng sơn chống thấm nước, sử dụng hóa chất chống nước 2 thành phần, sử dụng mang tự dính, dùng màng khò hot…


Với nhân tố kiện khí hậu Việt Nam cũng như “lề thói” xây đắp của các chủ thầu thì 2 phương pháp không thấm nước nhà vệ sinh dưới đây được cho là phù hợp, hiệu quả và lâu dài hơn cả, có thể lên tới 10 - 20 năm.

Dùng keo chống thấm nước gốc polymer hoạt tính hệ trộn xi măng

- Chuẩn bị bề mặt sàn, nếu như có bụi bẩn hay chất dính khác (dầu mỡ, xăng nhớt,…) thì cần được vệ sinh, làm cho tinh khiết.

- Tưới nước bão hòa lên bề mặt sàn, chú ý không để nước bị ứ đọng.

- Tiến hành pha trộn keo chống thấm gốc polymer với xi măng theo tỷ trọng: 1 kg keo chống thấm trong 0,15 lít nước, sau đó cho thủng thẳng 1,5 kg xi măng đen mác cao tham gia và khuấy đều.

- Dùng bay trét hỗn phù hợp không thấm nước trên lên bề mặt sàn theo định mức 0,5 kg/m2/lớp.

- Cách 4 giờ, khi lớp chống thấm nước thứ nhất khô thì tiếp tục trét lớp thứ 2 lên với định mức 0,5kg/m2/lớp.

- Khi lớp chống thấm thứ 2 khô hoàn toàn thì tiến hành tráng vữa xi măng hoặc lát gạch lên bề mặt sàn.

Phương thức xây dựng sàn mái sử dụng màng khò hot

+ Sẵn sàng bề mặt thi công

- Vệ sinh, làm cho sạch sẽ bề mặt kiến tạo để loại trừ bụi bẩn và tạp chất.

- Các địa điểm gập ghềnh cần được khiến cân đối và tinh khiết bằng các loại vữa pha trộn phụ gia.

+ Kiến thiết

- Đốt hot bề mặt sàn bằng khí ga.

- Quét một lớp keo chống thấm lên tổng thể địa điểm cần không thấm nước.

- Sử dụng đèn khò đốt hot trực tiếp màng chống thấm nước, đến khi màng chảy lỏng đều thì ấn mạnh xuống mặt sàn.

- Tại các địa điểm chân tường, có thể vén màng khò hot lên cao 15cm.

- Thử nghiệm ngâm mặt sàn và chân tường trong nước khoảng 40 giờ.

- Trát 1 lớp vữa (cát, xi măng) với độ dày tầm 2cm để gia tăng kĩ năng chống thấm nước và chất lượng tòa tháp.

Theo Lê Trinh/Tcxd.vietnam


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét