Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Chủ tịch FIFA lại nêu ý tưởng lạ cho World Cup

Ông Gianni Infantino đề xuất ý tưởng doanh nghiệp ngày hội bóng đá lớn nhất địa cầu ở 3 hoặc 4 nước nhà.

Phù hợp tác đơn vị World Cup đã diễn ra từ năm 2002 khi Hàn Quốc và Nhật Phiên bản làm đồng chủ nhà. Tuy thế, sự phù hợp tác này chưa bao giờ vượt quá số lượng 2 non sông.

Chủ tịch Infantino cảm thấy rằng trong tương lai, sự san sẻ bổn phận đơn vị ngày hội bóng đá sẽ là khuynh hướng chính. Cựu tổng thư ký của Liên đoàn bóng đá châu Âu tin gánh nặng vốn đầu tư sẽ được giảm sút khi phổ thông nước nhà cùng đăng cai, song song cũng nhấn mạnh các địa điểm thi đấu phải nằm gần nhau vì nguyên nhân hậu cần.

Chu tich FIFA lai neu y tuong la cho World Cup hinh anh 1
Từ khi lên nắm quyền, ông Gianni Infantino đã có nhiều ý nghĩ đó và đề nghị thay đổi. Ảnh: AP.

Chia sớt với phóng viên bên lề buổi hội nghị FIFA tại Qatar, ông Infantino cho nhân thức: “Chúng tôi ủng hộ một vài quốc gia đồng doanh nghiệp World Cup vì chúng tôi muốn quần chúng thấy FIFA đặt lý trí lên bậc nhất và luôn luôn tính toán cho sự bền vững. Chiến lược táo tợn này hoàn toàn phù hợp với chỉ tiêu phát hành lâu dài, kết quả mang lại có thể là 3, 4 hoặc 5 giang sơn cùng đăng cai với 3, 4 và 5 sân đi lại của mỗi nước”.

Cũng trong buổi hội nghị này, ông Infantino tuyên bố không sốt ruột trước yếu tố CĐV quá khích bắt nạt dọa World Cup 2018 ở Nga và đặt niềm tin đầy đủ vào cố gắng của tổ chức chức năng nước này.

Phát biểu của chủ toạ FIFA được đưa ra sau khi có tin hooligan Nga sẽ “tiếp đãi” trang trọng CĐV Anh tới xem World Cup 2018. Tại Euro 2016, fan của nhị nước đã đánh nhau khốc liệt trên đất Pháp.

FIFA vừa qua duyệt y ý tưởnrg nâng số đội tham dự World Cup 2026 lên thành 48. Rắc rối lúc đầu xuất hiện khi Liên đoàn bóng đá châu Âu muốn có 16 suất tham gia World Cup diễn ra sau đây 9 năm nữa.


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét