Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Gia chủ ở Bình Dương không cần đi nghỉ vì nhà dễ dàng như resort |

Ngôi nhà có bể bơi, vườn cây xung quanh với các phòng rộng, thoáng mà vẫn đầm ấm.

Sở hữu khu đất rộng, chủ nhà đất Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã bị mất đi phổ biến thời điểm chần chừ, chọn biện pháp có lí để xây một nơi ở thích hợp.

KTS Phạm Thị Mỹ An, Nam Anh Kervyn (MM++ architects) đưa ra bản thiết kế nhà một tầng có bề ngoài giản dị nhưng bên trong là một không gian tràn trề thiên nhiên với sân vườn rộng và rộng rãi đơn giản.

Sau một năm ở, gia đình luôn có được cảm giác thoải mái khi ở nhà. Nữ chủ sở hữu tâm tư, họ không có nhu cầu đi nghỉ bởi ngôi nhà giống như khu resort.

Ngôi nhà chính có tổng diện tích 200 m2 bỏ ra cho mái ấm 4 người (2 vợ chồng, 2 con) được bao bọc bởi khuôn viên rộng. Bởi vậy, gia chủ có thể thoải mái mở cửa từ mọi phía.

Nhà chỉ có một tầng nhưng các môi trường đều thoáng đãng, nhiều. Khu sinh hoạt tầm thường của mái nhà cũng là nơi doanh nghiệp đón tiếp đồng đội.

Màu gỗ nâu của phía bên trong mang đến cảm giác ấm áp, thân quen cho ngôi nhà. Kiến trúc sư sử dụng triệt để tối đa thông gió thiên nhiên cho nhà bằng hệ vách gỗ chạy sát è.

Kiến tạo phổ biến giản dị nhưng từng cụ thể của nhà đều được khiến cho tỉ mỉ, cầu kỳ, đặc biệt là các món đồ gỗ. Hệ tủ kệ gợi nhớ đến những cánh cửa chớp không xa lạ trong kiến trúc Việt.

Trải dài trên một diện tích rộng nhưng các không gian đều có sự kết nối chặt chẽ, giao hòa với nhau.

Trong khoảng mọi phòng, thành viên trong nhà có thể thuận lợi tiếp xúc các dễ ợt như bể bơi, sân vườn.

Bể bơi khá rộng có cây cối bao quanh, chỗ nằm sưởi nắng.

Ở rộng rãi giác độ đều thấy được bể bơi lạnh buốt.

Hệ thống cửa trượt của các phòng giúp dành dụm quy mô khi đóng thành lập. Nhờ đó, chủ nhà có thêm không gian cho các nhu cầu tính năng.

Chủ nhà không quên bỏ ra một diện tích cho vườn rau, và các giò hoa lan.


Theo Ban Mai (Ảnh: Quang quẻ Tran)/VnExpress.net


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét