Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Thầy cô nổi tiếng trên mạng kể về Tết thời Facebook, Zalo

“Cô giáo Facebook” mất 2 tuần để đọc hết tin nhắn trên mạng của học trò. Chuyên gia gỡ rối bạn trẻ san sớt câu chuyện về chúc Tết thời công nghiệp trên Zalo.

ngừng thi côngĐây là nhị trong số đa dạng câu chuyện về Tết thời Facebook, Zalo của các thầy cô trẻ thời công nghệ.

Chuyên gia gỡ rối thanh niên nhận 200 tin nhắn một ngày

TS Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (ĐH Sư phạm TP.HCM) được học sinh yêu thích gọi là “chuyên gia gỡ gối”. Facebook cá nhân của giáo viên trẻ có 144.830 người theo dõi. Mỗi ngày, vị tiến sĩ tâm lý nhận được số lượng tin nhắn rất lớn qua Facebook, đa phần của quý khách thanh niên.

Thầy Khắc Hiếu tâm tư: “Bản thân thu được kỷ lục 200 tin một ngày và chỉ trả lời được 3 - 5 tin nhắn. Cả nhà trẻ tâm tư dài, đôi lúc nhân tố tinh vi, bản thân mình mất 10 tới 30 phút để đưa ra lời nhắn nhủ tốt nhất”.

Bàn về mùng 3 Tết thầy, giảng viên ĐH Sư phạm TP.HCM nghĩ là bây giờ, nhiều sinh viên, học sinh chúc Tết kiểu kĩ nghệ. Họ post ảnh, tranh vẽ thầy, gửi lời chúc qua Facebook, Zalo chứ không tới nhà ngồi uống trà xanh, nhâm nhi bánh mứt như ngày trước.

Thay co noi tieng tren mang ke ve Tet thoi Facebook, Zalo hinh anh 1
Tấn sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.

"Cách nào cũng quý, vì cần thiết là tình cảm gửi gắm trong đó. Đương nhiên, giả dụ xét theo xúc cảm thật sự, bản thân thích cách truyền thống hơn. Ví dụ, có học sinh biết mình thích trồng rau má, hoa hướng dương, đã khám phá tự trồng rồi mang tặng. Với mình, không cần học trò tặng vải, tiền…, mà chỉ dễ chơi mấy cọng rau má là vui cả năm rồi”, tiến sĩ trẻ nói.

Gửi lời nhắn trong năm mới, nam giáo viên chúc bạn trẻ ít bỏ ra thời điểm cho quả đât ảo để sống thật phổ biến hơn; thay vì mất phổ quát thời gian cho Pokemon hay mạng, hãy đầu tư cho trí óc.

"Cả nhà hãy cho qua những gì cần cho qua, giữ lại những gì cần giữ lại. Có một phiên bản chiến lược năm mới thật kích thích để rồ ga bứt phá phiên bản thân, bạn nhé!”, thầy Hiếu gửi lời chúc.

'Cô giáo Facebook': Nhì tuần để đọc hết tin nhắn

Thầy giáo trẻ Vũ Mai Phương được học trò gọi bằng cái tên “cô giáo Facebook”. Trang cá nhân của nữ thầy giáo tiếng Anh có hơn 200.000 lượt theo dõi.

Cô giáo trẻ cho rằng Facebook chỉ là kênh khí cụ giao du, thực tiễn còn phần đông bí quyết khác để trao đổi với học sinh như gặp gỡ trực tiếp, laptop.

Tất nhiên, do lượng học sinh dùng mạng thị trấn hội quá đông, việc đăng tài liệu qua Facebook, Zalo sẽ hiệu quả. Những mạng thị trấn hội này cũng chuẩn y chia sẻ video, bài giảng free.

Thay co noi tieng tren mang ke ve Tet thoi Facebook, Zalo hinh anh 2
Cô giáo dạy tiếng Anh Mai Phương.

Không chỉ thế, qua các status viết trên “tường” nhà bản thân mình, giáo viên có thể trao đổi với học sinh bề ngoài học, cuộc sống và những hưởng thụ của bạn dạng thân. Chẳng hạn, làm cho thế nào để các em kiên cường hơn trong việc học tiếng Anh...

“Tôi luôn bị 'lụt' inbox vào những ngày lễ dành cho thầy giáo, phụ nữ và có thời gian phải mất 2 tuần để đọc hết các tin nhắn của học sinh. Rộng rãi lần, tôi phải quệt nước mắt vì những tình cảm sâu đậm của học sinh. Ngày Tết, học sinh thường khiến bưu thiếp rồi đăng lên Facebook, Zalo gắn tên tôi chúc mừng", cô Mai Phương tâm sự.

Nữ giáo viên cũng hy vọng sinh viên sẽ giành được phổ biến thành công hơn trong con đường học tập của bản thân trong năm mới.

Thầy giáo Tiến Minh: Mạng xã hội làm Tết thú vị hơn

Được học trò đặt cho biệt hiệu giáo viên “nóng boy”, thầy giáo trẻ Lại Tiến Minh (thầy giáo trường THPT Lương Thế Vinh và giảng viên ĐH Kiến trúc Thủ đô) có hơn 31.000 người theo dõi trên mạng.

Thầy Minh cho rằng không ai đề xuất sử dụng mạng phường hội để phục vụ giảng dạy nhưng cách thức này mang lại hiệu quả khá tốt, nhất là khi công nghiệp phát hành như hiện giờ.

Thầy giáo trẻ thường đăng vận tải những đoạn ghi hình hướng dẫn hiệ tượng học tập hay nói chuyện, trả lời thắc mắc… lên mạng.

“Facebook, Zalo mang tới cho mình cái Tết hấp dẫn hơn với đa dạng lời chúc bằng các bí quyết khác nhau. Dù là lời chúc trực tiếp hay dòng tình trạng, đó đều là sự quan tâm và tình cảm của các em nên mình rất trân trọng”, thầy Minh nói.

Cô giáo 'Dự đoán thời tiết': Mạng ảo nhưng tình thầy trò rất thật

Cô Nguyễn Lan Phương nhiều người biết đến không chỉ là giáo viên xinh tươi, kĩ năng, phổ quát thành quả của trường THCS Đoàn Kết (Thủ đô). Cô từng là MC của chương trình Dự đoán thời tiết, Đài Truyền hình vietnam.

Thay co noi tieng tren mang ke ve Tet thoi Facebook, Zalo hinh anh 3
Cô giáo Nguyễn Lan Phương.

Nữ thầy giáo kể hàng ngày, cô thu được khá đa dạng inbox của học trò, người ái mộ. Cô Phương nghĩ là thầy cô dùng Facebook, Zalo để tương tác với học sinh là xu hướng thế tất.

Cô giáo nhớ lại có lần thấy một học sinh đăng lên Facebook tâm trạng buông xuôi vì chuyện gia đình, kết quả học tập giảm sút. Nhờ mạng phố hội, cô hiểu rõ căn nguyên, trong khoảng đó đưa những lời khuyên giúp em vượt lên cú sốc.

Tuy vậy, nữ thầy giáo nghĩ là mạng phường hội cũng có phổ biến mặt trái, thầy cô khi sử dụng để tương tác với học trò cũng nên thận trọng. 

Nói về Tết thời Facebook, Zalo, cô phân trần: “Hiện thời, trò thường chỉ nhắn một số câu chúc mừng qua mạng. Dù trong thâm tâm các thầy cô vẫn luyến tiếc nuối nét văn hoá truyền thống mùng 3 đến chúc Tết thầy, chúng ta cũng nên nghĩ thoáng hơn để phù hợp thời công nghệ văn minh".

10 hình mẫu thầy cô giáo làm học sinh khó quên nhất

Trong quãng đời sinh viên, mỗi người đều được phổ quát thầy cô dìu dắt, hướng dẫn. Một trong những hình mẫu người dùng trẻ yêu thích là giáo viên hài hước, sáng tạo.

Tết thời Facebook Zalo Tết nguyên đán Tết cổ đại Zalo Facebook Chúc tết online


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét