Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Xế hộp Indonesia 300 triệu, xe Thái 400 triệu đổ về vietnam

Giá ôtô nhập cảng bình quân từ Indonesia về đến cảng của vn chỉ 289 triệu/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu/chiếc.

Hiện, hiều DN đang đổi hướng sang du nhập ôtô trong khoảng Indonesia về vietnam phân phối, thay cho đóng gói lắp ráp trong nước. Từ vị trí bét bảng, Indonesia đã bứt phá ngoạn mục, hướng tới ngôi vị dẫn đầu xuất khẩu siêu xe sang vn.

Tăng chóng mặt

Số liệu Tổng cục Hải quan cho nhân thức, tháng 1/2017, lượng xe ôtô nhập khẩu từ Indonesia tăng bỗng nhiên biến, đạt 1.823 chiếc, trị giá 35 triệu đô la, tăng 1.823 lần so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 1/2016 chỉ có 1 chiếc xe du nhập từ Indonesia. Còn tính cả năm 2016 thì số xe nhập từ Indonesia cũng chỉ ở mức hơn 2.000 chiếc. Tương tự, chỉ 1 04 tuần đầu năm 2017, kim ngạch nhập khẩu xế hộp từ Indonesia đã gần bằng cả năm 2016.

Oto Indonesia 300 trieu, xe Thai 400 trieu do ve Viet Nam hinh anh 1

Lý do làm kim ngạch nhập khẩu xế hộp trong khoảng Indonesia tăng chợt biến, là do Toyota Việt Nam đã chuyển sang nhập khẩu mẫu SUV 7 chỗ Fortuner đóng gói tại đây. Mẫu xe này chiếm đoạt hơn 2/3 số lượng xe nhập khẩu từ Indonesia trong 04 tuần 1/2017. Dĩ nhiên, Fortuner 2017 ko phải là mẫu xe giá rẻ. Tại Indonesia phiên bản máy xăng 2.7L, 2 cầu, có giá tương đương 883 triệu đồng, khi được nhập về vn xe này có giá bán 1,308 tỷ đồng.

Như vậy, có thể nói, hiện nay, xe giá rẻ trong khoảng Indonesia chưa tràn tham gia vietnam. Đương nhiên, thời gian đến xe trong khoảng Indonesia sẽ tràn tham gia vn càng ngày càng nhiều, do thuế giảm, trong đó có rộng rãi mẫu xe giá rẻ.

Số liệu trong khoảng Tổng cục Thương chính cho nhân thức, năm 2016, giá xế hộp nhập khẩu bình quân trong khoảng Indonesia về đến Hoa Phượng đỏ của vn chỉ có 289 triệu tiền việt/chiếc, rẻ hơn so với Thái Lan là 407 triệu tiền việt/chiếc.

Indonesia được nhìn kiếm được là trọng điểm đóng chai xe giá rẻ bậc nhất tại Đông Nam Á.

Từ 2007, Indonesia đặt chiến lược phát hành xe ý tưởnrg giá rẻ và dành dụm nhiên liệu. Chính phủ đảo quốc đã quy định oto nằm trong diện khuyến mại có động cơ dung tích xi lanh dưới 1.2L, giá dưới 10.000 đô la Mỹ và tiêu thụ nhiên liệu dưới 5 lít cho 100 km. Tỷ trọng nội địa hóa trên 60%.

Nhờ chính sách thuế và các cơ chế giảm giá, đã giúp các DN định được giá bán rất thấp cho các dòng xe nhỏ thân thương với không gian.

Từ năm 2013 đến nay, đa dạng hãng chế tạo xe đã giới thiệu đến người mua Indonesia một loạt mẫu xe nhỏ, dè xẻn nhiên liệu và có giá rẻ, phục vụ đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng bình dân. Giá phổ biến nội địa chỉ 10 - 15 ngàn đô la, tương đương với khoảng 220 - 300 triệu đồng.

Xe rẻ đổ về Việt Nam

Tính tới 2016, sản lượng oto Indonesia đạt hơn 1 triệu xe, đạt 62% tổng công suất, xuất khẩu chỉ chiếm hữu khoảng 23%. So với Thái Lan có sản lượng trên 2 triệu xe và xuất khẩu choán 55% thì vẫn thua xa.

Tuy nhiên, theo nhận định trong khoảng giới chuyên môn, thị trường tiêu thụ siêu xe nội địa của Indonesia sẽ cải thiện trong thời gian tới, nhờ dân đồng đội và đời sống được nâng lên. Trên cơ sở vật chất này, các DN sản xuất siêu xe sẽ phát hành được hoạt động mua bán ra bên ngoài khi ngày càng vững mạnh.

Oto Indonesia 300 trieu, xe Thai 400 trieu do ve Viet Nam hinh anh 2

Hiệp hội các nhà chế tạo xe xế hộp Indonesia cho nhân thức, theo tính toán, tới năm 2020 sản lượng xế hộp của Indonesia sẽ đạt trên 2 triệu chiếc, trong đó xuất khẩu khoảng 600.000 chiếc.

Các chuyên gia cũng đánh giá Indonesia có tiềm năng biến thành nơi xuất khẩu nhiều xế hộp tham gia Việt Nam. Trên thực tại, chỉ cần 1 mẫu Fortuner cũng đủ khiến cho kim ngạch xuất khẩu siêu xe từ Indonesia sang Việt Nam thay đổi tuyệt vời trong năm nay.

Fortuner trong khoảng khi công bố thị trường vietnam đầu năm 2009, tới nay luôn có doanh thu bán trên 10.000 xe mỗi năm. 04 tuần 1/2017, mẫu Fortuner bán trên 1.200 xe. Với vận tốc này, dự đoán con số nhập cảng Fortuner có thể đạt mức 12.000 - 15.000 xe cả năm 2017.

Nhưng không chỉ có Fortuner. Giám đốc một nhà sản xuất xe Nhật tại vietnam cho biết, trong năm tới sẽ nhập xe 7 chỗ trong khoảng Indonesia phân phối. Phân khúc xe 7 chỗ lắp động cơ bé xíu dưới 2.0L sẽ có nhiều ưu điểm, ông giám đốc này nhận xét.

Thuế tiêu thụ đặc biệt cho những xe có dung tích xi lanh từ1.5 L trở xuống giảm còn 35% vào năm 2018, nên xe tí hon sẽ hưởng lợi hơn. Dường như đôtôi 2018, thuế nhập cảng ôtô trong khoảng ASEAN còn 0%.

Như vậy, nếu như nhập xe nhỏ bé trong khoảng ASEAN, hãng sẽ bổ ích thế kép, vừa giảm thuế tiêu thụ khác biệt, vừa giảm thuế nhập khẩu. Khách hàng Việt đang ở trong quá trình chuyển trong khoảng xe sedan lên các xe gầm cao như SUV, Crossover, hay MPV, vừa chở nhiều người lại có thể điều hành trong nhiều dạng địa hình.

Các DN cho nhân thức, 2017 vẫn chỉ là giai đoạn điều tra hoạt động mua bán. Nhưng sang năm 2018 sẽ có phổ thông đổi mới. Một loạt những mẫu xe SUV, Crossover, MPV 5-7 chỗ, có dung tích xi lanh dưới 2.0L của các nhãn hiệu tên tuổi có vấn đề kiện thâm nhập hoạt động mua bán vietnam. Indonesia không khác gì vận khích lệ Marathon, tới đoạn nước rút, đã vượt lên đầy tuyệt vời, bỏ xa nhiều địch thủ, để khó khăn ngôi vị dẫn đầu xuất khẩu oto tham gia Việt Nam.

ôtô nhập cảng về vietnam Ôtô giá rẻ đổ về Việt Nam oto du nhập Đông Nam Á tại vn chế độ du nhập ôtô


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét