Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Chỉ đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa cộng đồng

Chiều 13/10, tại Thủ đô, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các phó thủ tướngđã dự lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả mưa bè bạn tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Tại lễ khởi động, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho nhân thức những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, tại rộng rãi địa phương ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to tới rất to.

Tổng lượng mưa thông thường từ 300-400 mm, một vài nơi trên 600 mm. Mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã gây ra đợt anh em lớn, có nơi vượt mức số đông lịch sử gây thiệt hại nặng nài nỉ.

Lanh dao Chinh phu quyen gop ung ho khac phuc hau qua mua lu hinh anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng quyên góp ủng hộ đồng bào bị tác động tập thể lụt.

Theo thống kê đến nay, mưa anh em đã khiến 54 người chết và 39 người bặt tăm. Gần 200 nhà bị sập đổ, trên 30.000 nhà bị ngập, gần 2.000 nhà phải di dời nguy cấp; trên 50.000 ha lúa và hoa màu bị ngập, thiệt thòi.

Phổ quát công trình giao thông, thủy lợi bị sạt lở, hư hại. Một số khu vực tới nay còn bị chia cắt. Thiệt thòi nghiêm trọng nhất về người là tại Hòa Bình, Yên ổn Bái và Thanh Hóa.

Trước thiệt thòi hoành tráng của các tỉnh giấc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, với ý thức tương thân, tương ái, thi hành lãnh đạo của Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh giấc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Lanh dao Chinh phu quyen gop ung ho khac phuc hau qua mua lu hinh anh 2
Cán bộ, công chức, viên chức VPCP quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng tập thể lụt. 

Ngày 12/10, Thủ tướng và Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra, thị sát tình hình ngập lụt, thiệt hại, thăm hỏi chính quyền và nhân dân vùng ngập đồng minh tại thức giấc Ninh Bình và khu vực sạt lở đất tại phường Phú Cường, huyện Tân Lạc tỉnh Hoà Bình.

Thủ tướng chia sớt gian khổ của người địa phương và chính quyền các địa phương bị tác động, thiệt hại do thiên tai vừa mới đây, gửi lời thăm hỏi, chia bi hùng sâu sắc tới thân nhân những người bị nạn; biểu dương và đánh giá cao sự chủ động của các ngành, các ngành, người dân trong việc đối phó, giải quyết hậu quả mưa lũ, sạt lở đất.

Lanh dao Chinh phu quyen gop ung ho khac phuc hau qua mua lu hinh anh 3

Thủ tướng đã ban hành 2 công điện khẩn về ứng phó và khắc phục hậu quả mưa bầy đàn, giúp quần chúng sớm ổn định đời sống, hạn giễu cợt thiệt thòi tiếp tục xảy ra, chủ động ứng phó với các cảnh huống thiên tai.

Toàn cảnh đợt mưa đồng minh thất thường làm 54 người thiệt mạng Đợt mưa bầy bất thường làm cho hơn 50 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích. Bầy về cuốn trôi phổ quát ngôi nhà, cầu tuyến phố và của cải của người địa phương.

Theo Đức Tuân/Chính Phủ

Chỉ đạo Chính phủ ủng hộ đồng bào bè lũ Chỉ đạo Chính phủ quyên góp tiền ủng hộ đồng bào tập thể bầy đàn quét miền Trung


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét