Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Phó Thủ tướng trao giải Cuộc tranh tài tác phẩm tin báo về công tác giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp |

Chiều 12/10, Ban Lãnh đạo Trung ương các chương trình mục tiêu tổ quốc phối thích hợp với Bộ TT&TT, Bộ LĐTB&XH, Hội Nhà báo vn công ty trao giải cuộc tranh tài thành quả tạp chí về công tác giảm có năng lực tài chính thấp quá trình 2016-2020, lần thứ nhất năm 2017.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các tác giả đoạt giải. Ảnh: VGP/Thành Tầm thường

Lễ trao giải là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động Tháng cao điểm Vì người nghèo (17/10- 18/11/2017) do Ủy ban Trung ương MTTQ vn phát động, hướng đến Ngày Thế giới chống nghèo đói 17/10.

Dù rằng đây là năm trước tiên khai triển, với thời gian không dài (8 bốn tuần) nhưng cuộc tranh tài đã hấp dẫn được sự nhiệt tình lớn của cộng đồng báo chí và phố hội, với 300 công trình dự thi của số đông nhà báo trong khoảng các tổ chức thông tấn, tạp chí Trung ương, địa phương, cán bộ quản lý về công tác giảm nghèo, bảo trợ thị trấn hội, đảm bảo an sinh phố hội.

Ban Đơn vị đã chọn lựa và trao 1 giải A (bỏ ra cho các tác giả tại Hệ phát thanh VOV2), 4 giải B, 8 giải C và 10 giải Động viên.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ huy Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia nghĩ rằng giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp, nâng cao đời sống dân chúng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, luôn được cả chuỗi hệ thống chính trị, các ngành, các đơn vị quản lý, quần chúng. # cả nước khác lạ thân mật và dồn vào một chỗ thi hành.

Trong hơn 30 năm đổi mới, tạo ra và hội nhập, non sông ta đã đạt được những thành công hoành tráng, có ý nghĩa lịch sử, trong đó có chiến thắng nổi bật về xóa đói giảm có năng lực tài chính thấp. Tỷ lệ hộ nghèo của vietnam đã giảm mạnh từ trên 58% năm 1993 xuống còn khoảng 7% theo chuẩn đa chiều vào năm 2017 (ví như theo chuẩn cũ thì năm 2015 đã giảm còn khoảng 4,5%).

Phó Thủ tướng nghĩ là đây là một trong những tiêu chí cần thiết trong Chỉ tiêu Thiên niên kỷ chúng ta chấm dứt trước thời hạn, được Liên Phù hợp Quốc ghi nhận và đồng đội quốc tế bình chọn cao, coi Việt Nam là một điểm sáng trong thi hành tiêu chí giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp trên toàn cầu.

Trong điều kiện non sông còn khó khăn, Đảng, Nhà nước vẫn khác lạ quan tâm đến công việc giảm nghèo, nhiều lần hoàn thiện chế độ, chế độ, luật pháp và tập trung nguồn lực triển khai thi hành, trong đó có chương trình tiêu chí tổ quốc giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp bền vững.

Khác biệt, trong khoảng năm 2017, cả nước khai triển chế độ giảm có năng lực tài chính thấp theo hướng tiếp cận đa chiều, lưu tâm bảo đảm người có năng lực tài chính thấp được tiếp cận toàn diện các dịch vụ thị trấn hội căn bản như y tế, giáo dục, nhà đất, nước sạch sẽ cho sinh hoạt, vệ sinh môi trường, tin tức. Tập trung dành đầu tiên nguồn lực cho các địa bàn gian khổ, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tạo động lực đồng đội cùng nhập cuộc, lồng ghép các nguồn lực để thực hiện; lưu tâm các giải pháp để người nghèo tự vươn lên thoát có điều kiện kinh tế eo hẹp.

Phó Thủ tướng cho nhân thức tham gia ngày 16/10 tới, Chính phủ sẽ tổ chức hội nghị các nhà tài trợ cho công tác giảm có điều kiện kinh tế eo hẹp tại Hà Nội để kêu gọi các tổ chức cùng bình thường tay để giúp người dân thoát nghèo bền vững.

Trong quá trình chấp hành tiêu chí giảm nghèo vững bền theo tinh thần Quyết nghị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá có sự đóng góp to lớn của các cơ quan tin báo, hàng ngũ phóng viên, biên tập viên đã nhiều lần, trực tiếp đưa thông tin về chủ trương, tuyến đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; nêu được những mô hình tốt, phương pháp khiến hay, những gương tiêu biểu tiên tiến cũng như phản ánh những khó khăn phản ứng về công tác giảm có năng lực tài chính thấp, góp phần tạo sức mạnh tổng thích hợp của cả chuỗi hệ thống chính trị và đồng thuận xã hội theo chủ trương “Cả nước bình thường tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng 24 tác giả có tác phẩm đạt giải; 2 số đông có phổ thông bài dự thi trong cuộc tranh tài năm 2017, trong đó có nhiều tác phẩm tuyệt hảo như: "Tạo ra kinh tế tập thể - đưa nông dân tham gia chế biến lớn" (nhóm tác giả Trằn Phước, Thảo Ly); "Đột phá để giảm nghèo bền vững" (tác giả Vân Khánh); "Chế độ giảm nghèo: Tại sao vẫn như muối bỏ bể" (hàng ngũ tác giả Hoàng Thu Thùy, Thanh Phương, Giàng Seo Phùa, Thu Hà); "Ra trường đại học để khiến cho dân cày" (hàng ngũ tác giả Thanh Tâm, Hồng Nhung); "Nghèo giữa rừng tiến thưởng" (đội ngũ tác giả Hữu Đại, Cao Tùng, Thanh Tùng, Minh Sơn, Khánh Linh); "Tập huấn nghề công trạng nông thôn: Cần câu để giảm nghèo” (tác giả Anh Tuấn)… và những thành quả có giá trị khác.


Ngay tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhập cuộc quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Ảnh: VGP/Thành Chung

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng ước muốn “những chiến sĩ trên chiến trường tư tưởng văn hóa, thông tin truyền thông” tiếp diễn tham gia hăng hái, đồng hành với cuộc tranh tài trong năm 2018 và các năm tiếp theo, đi tới các vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, các vùng phía tây của các tỉnh duyên hải miền Trung, vùng bãi ngang, ven biển để tích lũy đề tài, viết về công việc giảm nghèo, thoát có năng lực tài chính thấp của người dân.


Theo Thành Chung/Chinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét