Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng: Phải thu hồi 2 căn nhà ông Xuân Anh dùng

Ông Hồ Việt cho rằng Trung ương cất chức ông Xuân Anh là thỏa đáng, được cư dân tán thành. Vị này kiến nghị công ty tính năng sớm thu hồi 2 căn nhà ông Xuân Anh dùng.

Mua bán với Zing.vn ông Hồ Việt, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và một vài lão thành cách mệnh yêu cầu Trung ương thu hồi 2 căn nhà mà mái ấm ông Nguyễn Xuân Anh dùng của doanh nghiệp.

Làm cho rõ của nả ông Nguyễn Xuân Anh dùng

Ông Hồ Việt cho rằng việc Trung ương cất chức Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thơ Thành ủy Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh là thỏa đáng. Cựu chủ toạ cho rằng việc cách chức một cán bộ cấp cao như vậy là yếu tố mà Đảng, Nhà nước không hy vọng.

Cuu Chu tich Da Nang: Phai thu hoi 2 can nha ong Xuan Anh su dung hinh anh 1
Ông Hồ Việt kiếm được xét về những vi phạm, thiếu sót của Nguyễn Xuân Anh. 

Dĩ nhiên, công việc phòng chống tham nhũng, tiêu hao đang ngày càng "nóng" thì việc xử lý kỷ luật đối với những tập thể, tư nhân có vi phạm là tất yếu.

Theo ông, sau khi kỷ luật ông Xuân Anh, các công ty chức năng phải khiến cho rõ về khối tài sản mà mái ấm nguyên Bí thơ Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng của tổ chức (ngôi nhà 45 và 47 Nguyễn Thái Học, quận Hải Châu). 

"Được Đảng, Nhà nước và dân chúng giao trọng trách đứng đầu một thành phố lớn thứ 3 cả nước mà anh kiếm được, sử dụng nhà của doanh nghiệp là không kiểu mẫu. Cán bộ mà không trung thực, có ngồi chức đó (Bí thơ Đà Nẵng) thì nói không khách hàng nào tin", ông Hồ Việt nói và kiến nghị: "Nhà nước phải thu hồi 2 căn nhà mà ông Xuân Anh đang sử dụng".

Đồng ý kiến, ông Nguyễn Quang Nga, nguyên Chủ tịch Hội Dân cày, cựu đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, nghĩ rằng việc ông Xuân Anh dùng 2 căn nhà của đơn vị là hành vi chẳng thể chấp chiếm được.

Ông Nga giảng nghĩa: "Khi anh đang ở đỉnh cao quyền lực tại địa phương, việc dùng 2 căn nhà của công ty tương tự không dễ dàng tránh điều tiếng, nghi vấn. Ông Xuân Anh không thể biện minh dù ngôi nhà đó hiện giờ vẫn đứng tên công ty chứ chẳng hề thành viên mái nhà ông".

Cuu Chu tich Da Nang: Phai thu hoi 2 can nha ong Xuan Anh su dung hinh anh 2
Khi còn đương thứ, ông Xuân Anh từng nhận xe, nhà của công ty. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

Vị này kiến nghị tập đoàn công dụng phải tham gia cuộc dò la hành vi kiếm được và sử dụng 2 căn nhà trên có phải tham nhũng. Nếu có thì phải xử lý nghiêm theo qui định. "Nhà nước nên thu hồi 2 căn nhà đó", ông Nga kiến nghị.

Ông Phạm Minh Thông, cán bộ hưu trí thị xã Ngũ Hành Sơn, cũng đề xuất Trung ương tiếp tục kiểm tra, thanh tra của cải của ông Xuân Anh. "Tổ chức tác dụng phải rà soát xem ngoài hai căn nhà trên thì ông Xuân Anh còn có những tài sản nào mà người khác đứng tên hộ nữa không. Nếu như có thì Nhà nước phải thu hồi", ông Thông kiến nghị.

Ngăn chặn chỉ đạo"bắt tay"với đại gia 

Bà Nguyễn Thị Tám (Nhân vật Đội ngũ thiết bị, chiến sĩ biệt động thành Đà Nẵng trước năm 1975 và là một trong 7 dũng sĩ Thanh Khê) cho hay các vị hưu trí và người dân Đà Nẵng biết rõ những vi phạm của ông Xuân Anh từ lâu rồi.

"Việc chỉ đạo Đà Nẵng xảy ra vi phạm, chúng tôi cũng chẳng có gì bất thần, bởi nó đã có lâu rồi chứ chẳng phải hiện giờ”, bà Nguyễn Thị Tám nói.

Theo nữ Hero đội ngũ trang bị, Nhà nước phải thanh lọc cho trong sạch, kiểm tra tài sản một phương pháp minh bạch, cương quyết thu hồi những của nả mà Ủy ban Rà soát Trung ương đã kết luận do chỉ đạo vi phạm mà có.

Cuu Chu tich Da Nang: Phai thu hoi 2 can nha ong Xuan Anh su dung hinh anh 3
Các cựu lãnh đạo kiến nghị thu hồi 2 căn nhà tại tuyến đường Nguyễn Thái Học mà mái ấm ông Xuân Anh đang dùng. Ảnh: Sông Hàn.

Ông Nga cũng nói thêm, ngoài 2 ngôi nhà trên phố Nguyễn Thái Học mà ông Xuân Anh đang sử dụng của đơn vị, tập đoàn tính năng phải điều tra rõ việc chính quyền chuyển nhượng 9 công trình và 31 nhà công sản không qua đấu giá.

"Việc chính quyền bán của nả công mà không qua đấu giá là vi phạm qui định", ông Nga nói và cho hay trong 9 dự án, 31 nhà công sản mà chính quyền đã bán có dấu hiệu không bình thường.

"Cơ quan tính năng phải khiến rõ chi tiết tại sao đại gia lại đưa 2 căn nhà có nguồn gốc công sản cho mái nhà ông Xuân Anh dùng, nhằm mục đích gì và sớm trả lời cho người dân nhân thức", ông Nga bắt buộc.

Nguyên đại biểu HĐND TP Đà Nẵng phân tách nếu cựu Bí thơ Đà Nẵng là công dân bình thường hoặc công chức "vừa vừa" thì liệu đơn vị có đưa 2 căn nhà ở địa điểm đắc địa cho mái nhà ông Xuân Anh dùng?

Cuu Chu tich Da Nang: Phai thu hoi 2 can nha ong Xuan Anh su dung hinh anh 4

Vị trí 9 công trình đầu tư ở TP Đà Nẵng đang bị Bộ Công an dò la. Đồ họa: Nhân Lê.

"Doanh nghiệp phải được ưu ái cái gì đó thì họ mới hành xử tương tự. Chẳng bạn nào đi cho không người nào cái gì. Trong câu chuyện này có việc đại gia 'bắt tay' với chỉ huy, anh khó khăn mà phủ nhận được", ông Nga nói. 

Từ lập luận như trên, ông Nga buộc phải cần có biện pháp giữ vững chặt chẽ, để không xảy ra trạng thái đại gia bắt tay với chỉ huy để thâu tóm, chiếm hữu đoạt của cải Nhà nước.  

Muốn bán nhà công sản, Đà Nẵng phải chấp hành những gì? Theo qui định, muốn bán tài sản công, Đà Nẵng phải phê chuẩn 13 bước để đấu giá công khai. Công an sẽ khiến cho rõ chính quyền địa phương bán tài sản này có qua đấu giá hay không. Ban Chấp hành Trung ương quyết định kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh Ban Chấp hành Trung ương quyết định kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng với cách thức cảnh cáo và cho thôi Ủy viên Trung ương Đảng.

Ông Xuân Anh bị cách chức Bí thơ Đà Nẵng, thôi Ủy viên Trung ương

Ban Thực hiện Trung ương kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh với hình thức cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và cho thôi chức Ủy viên Trung ương Đảng.

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng nói về Nguyễn Xuân Anh Nguyễn Xuân Anh Cất chức Bí thơ Đà Nẵng Ủy viên Trung ương vi phạm thiếu sót của Xuân Anh


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét