Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Trưng bày công nghệ xây đắp đương đại của Nhật Bản |

(Xây dựng) – Ngày 6/10, tại trường Đại học Xây dựng (ĐHXD), Cơ quan Shimizu đã phối hợp cùng ĐHXD tổ chức Hội thảo chuyên đề “Công nghiệp Xây dựng đương đại của Nhật Bạn dạng”. Đây là Hội thảo lần thứ 4 được 2 bên đồng doanh nghiệp.


Toàn cảnh hội thảo.

Tham dự hội thảo, về phía trường ĐHXD có sự tham gia của GS.TS. Phan Quang đãng Minh – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Giang – Trưởng phòng thích hợp tác quốc tế, Viện trưởng Viện Kĩ nghệ cao Việt-Nhật; PGS.TS. Nguyễn Thế Quân – Phó trưởng khoa Kinh tế và Quản lý Xây dựng cùng các thầy cô giáo, học sinh trường ĐHXD.

Về phía Tổ chức Shimizu có ông Tanoue Susumu – Phó Giám đốc Phòng ban Quốc tế, Chủ tịch công ti Shimizu Việt Nam; ông Kamiosako Hajime – Phó Giám đốc Phòng ban Toàn cầu và ông Nguyễn Duy Dương – Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH Shimizu vn cùng gần như chuyên gia của Công ty.

Phát biểu tại Hội thảo GS.TS. Phan Quang đãng Minh cho biết: Trường ĐHXD luôn nỗ lực trong việc cải tiến chương trình tập huấn, phân tích kỹ thuật và chuyển giao công nghệ trong đó việc hợp tác với các bên quốc tế đóng vai trò rất cần thiết. Ông chắc chắn Tập đoàn Shimizu luôn là công ty đối tác cần thiết nhất của nhà trường trong tất cả năm qua, duyệt việc phù hợp tác công ty các hội thảo hàng năm và phần đông sự kiện khác. Tập đoàn Shimizu là một trong những đơn vị đi đầu góp phần cho sự phát triển ngành nghề xây dựng tại vn qua các công trình như cầu Bãi Phụ thâńy ở Quảng Ninh và tuyến tàu điện ngầm Metro số 1 tại TP HCM. Những trắc trở được 2 bên san sẻ trong hội thảo lần này là những khó khăn mà các chuyên gia vietnam cũng như các thầy cô giáo và học sinh trường ĐHXD rất thân mật.

Phó Giám đốc Phòng ban Toàn cầu Công ty Shimizu, Tanoue Susumu cho biết: Hội thảo công nghệ do Cơ quan doanh nghiệp từ tháng 9/2008 tới nay đã lôi cuốn hơn 40.000 người nhập cuộc. Hội thảo này đã được doanh nghiệp khoảng 1.200 lần, cốt yếu tại Nhật Phiên bản. Kể trong khoảng lần trước tiên năm 2014 đến nay, đây là lần thứ 4 Công ty công ty Hội thảo tại trường ĐHXD. Ở tầm tổ quốc, vn được bình chọn là công ty đối tác ý tưởnrg quan trọng của Nhật Phiên bản, đồng thời địa điểm ý tưởnrg của vn cũng đang được nâng cao trên quả đât. Bốn tuần 6/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc dàn xếp với Thủ tướng Shinzo Abe, qua đó tán thành cao việc thúc đẩy hợp tác giữa 2 đất nước. Ông cho biết, Cơ quan Shimizu đánh giá vietnam là nơi có nguồn nhân lực dồi dào không chỉ phục vụ yêu cầu trong nước mà còn ở ngoài nước. Ông chờ đợi Hội thảo sẽ thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Tập đoàn và trường ĐHXD nói riêng, cùng lúc tăng nhanh hơn nữa tình hữu nghị giữa 2 nước Việt - Nhật.

Những chuyên đề được trình bày tại Hội thảo lần thứ 3 năm 2016 đã chiếm được phần đông nhận định hăng hái từ phía vietnam. Tại Hội thảo lần này, các chuyên gia Nhật bản trưng bày 2 chuyên đề chính: “Tìm hiểu cảnh huống sử dụng BIM trong công trình MBC2 tại Singapore” và “Các công nghệ hiện đại sử dụng trong xây dựng gói thầu ngầm CP1B của tuyến tuyến đường sắt thành phố số 1 - TP Hồ Chí Minh”.

Theo đó, vận dụng BIM đã được sử dụng cho công việc lập mưu hoạch và công tác xây dừng trong công trình MBC2, Singapore mang đến phổ thông ưu điểm như thuận lợi và dè xẻn thời điểm kiến tạo, xác định và giải quyết vấn đề, giám sát đúng đắn tiến độ thực hiện tại hiện trường và giảm không may, sai lệch trong công đoạn xây cất.

Trong xây đắp gói thầu ngầm CP1B của tuyến tuyến đường sắt thành phố số 1 - TP Hồ Chí Minh, các công nghệ hiện đại đã được Shimizu sử dụng mang đến hiệu quả cao bao gồm: tường vây, xây từ trên xuống, công nghệ khiên đào, bề ngoài đào hở, tường chắn sử dụng SPSP, phân tích nhiệt, bê tông tự lèn, kĩ nghệ quan trắc, bê tông dưới nước và JET Grouting.

Thu Giang


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét