Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Hoàng Thùy Linh: 'Tôi mang phiên bản án và bị tù tội suốt 10 năm qua'

Giọng ca "Bánh trôi nước" phổ quát lần bật khóc khi nhắc tới biến cố tuổi trẻ trong cuộc chuyện trò với Zing.Việt Nam. Cô cho biết mình đã vươn lên từ đống đổ nát bằng sự lạc quan.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 1

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 2

"Chị cứ hỏi, biến cố đã qua 10 năm và tôi muốn đối diện với sự thật một lần", đó là lời nhắn nhủ kèm nụ cười tươi của Hoàng Thùy Linh với chúng tôi trong buổi gặp gỡ vào một buổi chiều nhạt nắng. Ấy vậy, trong gần 3 giờ chia sẻ, không ít lần ca sĩ, diễn viên gốc Hà thành phải xin dừng lại cuộc trò chuyện, quay vào góc tường, lau vội những giọt nước mắt tràn chảy trên má.

Cũng phải thôi, biến cố tuổi trẻ với Hoàng Thùy Linh quá lớn và kinh khủng. Rộng rãi người còn tưởng cô gái 19 tuổi sẽ gục ngã, mãi mãi không thể bước chân trên con đường nghệ thuật thêm lần nữa. Chính bố cô cũng không có niềm tin con gái có thể đứng dậy. Tuy nhiên bằng sự sáng sủa, nỗ lực không xong và niềm tin, Hoàng Thùy Linh đã khiến lại cuộc thế mình trong khoảng đống đổ nát.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 3

- Vàng Anh làm nên tăm tiếng Hoàng Thùy Linh nhưng cũng là ký ức khuất tất của chị. Bao phủ năm qua chị muốn quên ký ức đó đi, vì sao bây giờ lại khơi lại trong tự truyện "Vàng Anh và Phượng Hoàng" - cuốn sách buộc phải nói thật và nói chi tiết về nó?

- Cuốn sách ra đời trong sự thôi thúc tôi phải làm vấn đề đó để những người chiều chuộng bản thân mình hiểu câu chuyện ngày xưa thế nào. Rộng rãi người ủng hộ tôi nhưng né tránh thì thầm xưa vì sợ tôi tổn thương. Bạn dạng thân khi đối diện, lựa chọn giữa dĩ vãng, mai sau ước mong có lẽ nào tôi cứ sống mãi với dĩ vãng. Tôi phải sống với ước mong của chính mình chứ.

Trong lúc nhũng nhiễu thông tin, khán giả nắm bắt sai về tôi toàn bộ. Tôi phải là người giải đáp câu hỏi ấy cho họ và cho chính cuộc thế mình.

Tại sao phải 10 năm vì tôi nghĩ một lời xin lỗi không thể nói suông được. Tôi muốn khiến bằng sự thưởng thức của bản thân mình, trằn trọc và thực tế khiến việc để người theo dõi thấy bản thân đã nỗ lực thế nào. Hơn nữa, tôi muốn sắm được sự thanh tú cho bản thân để dồn vào một chỗ khiến cho nghệ thuật.  

- Trong tự truyện, khi nhắc đến Vàng Anh buộc chị phải nói thật tới clip năm xưa. Nhân tố này có đồng nghĩa với việc chị đã hết ám ảnh về clip đó?

- Chưa bao giờ chuyện dĩ vãng thôi ám ảnh tôi. Nó sẽ còn sợ hãi nữa và mãi mãi không thôi. Ám ảnh đó không có nghĩa dìm chết tôi. Phải có quá khứ, khổ cực mới có hiện tại của tôi bây giờ mặc dầu đó là dĩ vãng tôi không ước muốn xảy ra. ngừng thi côngĐây cũng là nguyên do tôi phải sống tốt hơn, không phụ lòng sự kỳ vọng của khán giả. Nếu tôi không giúp bản thân thì không người nào giúp được cả.

- Một cô gái trẻ thắng lợi sớm nhưng gấp rút bị vấp ngã bởi scandal như Hoàng Thùy Linh sẽ gửi đến người theo dõi những thông điệp gì trong tự truyện?

- Hiện ra trong cuộc đời không chỉ sống vì phiên bản thân mà còn cha mẹ nữa. Ba má lại kỳ vọng vào tôi quá phổ quát. Từ nhỏ tuổi ba má đã cho tôi học đa số môn nghệ thuật dù gia đạo gian nan. Ngày đó, tôi thường tự hỏi sao chính mình phải học phổ quát thứ tới thế, để làm gì.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 6

Đến khi gặp mặt khó khăn trong cuộc thế những tri thức ấy lại giúp tôi có sức mạnh vượt qua. Đó là lý bởi vì sao tôi không thể nghỉ học những năm qua. Đoạt được con đường học vấn cũng là ước mong từ nhỏ bé của tôi và cha mẹ.

Yếu tố làm tôi bi lụy nhất là trong thị trấn hội công chúng vẫn động viên “tấn công kẻ chạy đi không khách hàng nào đánh kẻ chạy lại” nhưng không hiểu sao trong trường thích hợp của tôi thì không được. Tôi vẫn bị phán xét dù câu chuyện đã trải qua từ lâu và tôi không muốn nó xảy ra. Những item âm nhạc sau này của tôi ra đời bằng sự thu thập và nỗ lực rất nhiều thì vẫn bị kéo chuyện xưa ra.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 7

Tôi chưa bao giờ được sống thanh thoát suốt bao nhiêu năm qua. Tôi đến với dân chúng bằng sự đàng hoàng, tự do nhưng tư duy của tôi thường bị xuyên tạc. Vì thế tôi phải đối diện với chuyện xưa một lần. Tôi không kỳ vọng cuốn tự truyện làm cho mình trở thành một yếu tố gì đó hay dạy khôn bạn nào, tôi chỉ chia sớt bí quyết mình trải qua bão tố.

- Chị chắc chắn sẵn sàng đối diện cương trực với chuyện cũ nhưng thực tại chị luôn lánh né việc bị tung clip sex khi xưa bằng từ sự cố, scandal?

- Đây không hề là lánh né. Scandal là scandal, tôi là một phần trong đó và tôi phải chịu trách nhiệm. Tôi không nhấn mạnh từ scandal, mà dùng từ biến cố bởi vì 10 năm trước tôi không có cơ hội nào từ nó. Giả dụ có, tôi chỉ tự tạo cho mình mà thôi. Ví như không phát triển cho bản thân cơ hội thì tôi đã chết trong khoảng lâu.

10 năm qua, tôi đã lượng thứ cho những người hại bản thân mình. Còn phiên bản thân thì lại chưa thể thứ lỗi cho chính mình. Tôi có lý do để sau 10 năm phải nói ra đông đảo.

Tôi tự hỏi vì sao mỗi khi có sự cố xảy ra, người chịu thiệt thòi luôn là thanh nữ. Mọi búa rìu dư luận luôn chĩa vào họ. Tôi chỉ muốn nói tôi khiến cho gi sai thì đã trả giá rồi. Khi đã trả giá ngừng rồi thì quần chúng hãy công bằng với công việc và cống hiến của tôi.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 8

- Ở tuổi 19, chị làm thế nào để vượt qua những bốn tuần ngày u tối đó?

- Khi đóng phim Nhật ký Vàng Anh, thắng lợi đến sớm, mọi thứ rất bỡ ngỡ với tôi. Nhưng sụp đổ còn với tốc độ cao kinh khủng hơn khiến tôi chưa kịp cảm kiếm được nỗi đau đó thế nào thì đã thấy bản thân mình ở dưới vực thẳm. Tôi chỉ nhân thức chính mình bị chôn vùi trong bất minh.

Tôi vẫn nhớ cảm giác khi lên đài, đi thu âm cho những tập tiếp theo của phim và được thông báo là xong xuôi. Tôi cảm giác như cả bầu trời sụp đổ dưới chân bản thân.

Ngoài ra cả trái đất quay lưng lại, tôi đã nghĩ đến việc chạy trốn, bỏ đi du học, từ bỏ nghệ thuật. Tuy vậy, tôi vẫn không thể sống yên ổn ổn. Tôi đi tới đâu cũng bị mọi người nhìn với ánh mắt nghi hoặc. Không khách hàng nào muốn khiến việc cùng Hoàng Thùy Linh.

Họ nói thẳng với nhau: “Không làm cho việc với cô Linh đâu nhé”. Vài đồng nghiệp không muốn đứng thông thường sàn diễn, sự kiện với tôi. Tôi đi học trong trường sàn diễn thì bị phụ huynh khác gọi điện, đòi hỏi nhà trường đình chỉ việc học của tôi.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 9

Cũng phải thôi, họ không nắm bắt khả năng, tư duy mong ước của tôi đến đâu chỉ nghe qua scandal của tôi mà sợ. Vì vậy họ thà không dính tới tôi ngay từ đầu cho đỡ rắc rối. Trong khoảng một người bị hại, tôi biến thành tù đọng. Không khách hàng nào cho tôi đoạn đường sống. Tôi đã mang bản án nghiệt ngã đó và bị cầm tù suốt 10 năm qua.

Sau này khi tôi xin giấy phép các dự án âm nhạc cũng gặp gỡ muôn ngàn gian khổ dù nó được khiến cho chỉn chu, đàng hoàng. Thực tiễn họ nhân thức hết tôi nỗ lực, nỗ lực thế nào nhưng cái tên Hoàng Thùy Linh khiến họ e ngại.

Tôi phải làm gì ngoài việc nhẫn nại phá từng tảng băng, tự tạo cho bản thân thời cơ bằng bí quyết giam bản thân mình trong phòng thu, tự sắm đến sân khấu mà không yên cầu cát-xê. Lúc đó tôi không cần tiền, chỉ cần được tiếp diễn khiến việc, mê mẩn như khi tuổi 19 tôi đã được làm cho.

Thời gian đó mỗi sáng thức dậy tôi phải chống chọi với bản thân mình, suy nghĩ bước tiếp hay thôi, nỗ lực hay sẽ chán nản.

Tới giờ khi tôi nói lại chuyện xưa, nhiều người thốt lên sao nhanh thế, đã 10 năm ngoái, cứ tưởng mới bữa qua. Đấy, họ vẫn cứ ăn xin quá khứ, trong khi tôi đã không trốn chạy, vực dậy bản thân phổ quát năm rồi.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 10

- Tuy vậy, không ít người cũng kiếm được xét chị là ăn xin dĩ vãng khi phải khơi lại biến cố năm xưa cho một công trình hiện nay?

- Tôi chấp thuận cái tên Quà Anh, sự cố là một phần của cuộc thế bản thân mình. Vì sao tôi phải báo cáo nhắc đến chuyện xưa vì mỗi lần tôi ra công trình mới, khiến cho gì, họ cũng khơi lại chuyện cũ.

Tôi không trơ thổ địa, không cố tình phát triển những điều xấu xa. Tôi có trách nhiệm với nó và đã trải giá rất đắt suốt thời gian qua, vậy tại sao không ai cho tôi sống như người tầm thường, không đánh giá vô tư với sản phẩm âm nhạc của tôi.

Với những người mến thương, vồ cập tới tôi thì cuốn sách này sẽ khiến cho họ nắm bắt hơn về bản thân. Để có sự kính yêu ấy tôi đã phải trải qua những năm tuổi trẻ kinh khủng thế nào, đã bước tiếp ra sao. Mỗi câu chuyện đều có lý do riêng, chẳng thể nhìn hình thức mà tóm lại, đánh giá ai cũng tương đồng. Giờ đây tôi đủ tỉnh táo để nói về câu chuyện của bản thân.

- Vẫn nhân thức để vượt lên giai đoạn đó phải có sức chịu đựng kinh khủng mà nếu không phải Hoàng Thùy Linh thì không dễ dàng có bạn nào khiến cho được. Nhưng, có khi nào chị nghĩ câu chuyện đó cũng là cái giá phải trả cho những nỗi lầm tuổi xanh của mình?

- Sức nhẫn nhịn của tôi rất kinh khủng nhưng chẳng phải ngay trong khoảng đầu bản thân mình đã có mà tới trong khoảng những người không muốn cho tôi sống. Tôi phải chứng minh chính mình không thể sống bất nghĩa như người ta nói. Việc bị phản ứng tiêu cực tôi chấp nhận, cho qua và coi như sự trừng trị của ông trời cho những tội ác của chính mình.

(Im re và khóc). Tôi không ngờ sức nhẫn nhịn của bản thân gớm ghê tới thế. Có những lúc tôi đi cà phê với bạn bè mà muốn gào thét lên ở ngay quán. Khi ấy, nghe bạn nói về chuyện nghề, thành quả họ có được, bỗng dưng nước mắt bản thân mình cứ chảy. Tôi nhớ lại thời chính mình đã trải nghiệm phổ thông yếu tố tốt đẹp như khiến phim, biểu diễn trên sàn diễn.

Nhìn đồng nghiệp hình thành trên truyền hình, tôi cũng khóc. Hình như bạn bè thỏa sức với mê say thì chính mình chả khiến được gì. Lúc đó, tôi không mơ gì chiến thắng vì được làm cho người thông thường còn không được.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 11

Tinh thần thế cục tôi lúc đó là khiến trong tuyệt vọng. Tôi như một ca sĩ underground, khiến cho việc không sân si, không biết tương lai ra sao. Tôi chỉ nhìn tham gia mục tiêu của bạn dạng thân để nghĩ rằng bản thân mình đang đi đúng, sử dụng sự đàng hoàng để đi. Cũng có thể ví tôi như một con thiêu thân nhưng tôi tự hào về những cố gắng không mệt mỏi của mình.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 12

- Trong họp báo công bố tự truyện, mẹ chị đứng ở góc phòng và khóc khi con gái nhắc lại chuyện cũ. Dù thương con nhưng họ chắc hẳn không giảm thiểu khỏi nỗi đau thất vọng về chị?

- Bố mẹ tôi cam kết bi hùng và bế tắc chứ nhưng cả nhì là những người tuyệt vời nhất cuộc thế tôi. Ví như không có bố mẹ thì tôi sẽ không có ngày bữa nay. Bố mẹ đã cho tôi những tư duy cực kì tân tiến, tích cực, không sáo rỗng, nhìn thẳng vào sự thực.

Khách hàng nào đó từng nói với bố tôi rằng đừng mơ cuộc đời sẽ thay đổi được. Xây nhà trên mảnh đất đã khó khăn, xây trên đống đổ nát là yếu tố không tưởng. Không nắm bắt lúc đó người nào đã tiếp cho mình sức mạnh làm cho tôi nói với bố: “Bố yên ổn tâm. Người ta không làm được nhưng con sẽ làm cho được”.

Phấn đấu đó giúp tôi vượt qua mọi búa rìu dư luận. ngừng thi côngĐây chính là tấm áo giáp để tôi không bị đâm thủng, bị giết mổ chết trên đoạn đường được sống với mê say.

Khi tôi quyết định viết tự truyện cũng có tức là tôi không muốn giấu con về dĩ vãng của mình. Tôi muốn sau này con chính mình chào đời, nhân thức sự thật về sự cố của mẹ thì càng tự hào và thương mẹ nó hơn, rằng mẹ nó đã vươn lên trong khoảng đống đổ nát ấy gan dạ thế nào.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 13

- Chị có nghĩ ví như như không có những biến cố tuổi trẻ, chưa chắc Hoàng Thùy Linh đã thay đổi thế này?

- Mấu chốt tôi vẫn là người hướng thiện, sống đơn giản, công bình chỉ mong khiến tốt công việc của bản thân mình, không muốn hại hay hơn thua với người nào. Chuyện cũ xảy ra làm cho tôi có cuộc sống khép lạ mắt hơn trước tất cả.

Nhờ vậy, tôi trông thấy để chiến thắng thì phải dồn vào một chỗ vào chính phiên bản thân, hơn là xem xét những sân say đắm bên ngoài. Tôi cũng biết sống cho mình phổ quát hơn. Lúc trước, tôi trong bất cứ việc gì tôi đều ưng ý hy sinh và kiếm được phần thiệt thòi về chính mình.

- Còn chuyện ái tình thì sao? Đã người con trai nào bao dong, sẵn sàng dẹp bỏ quá khứ của chị sang một bên?

- Lúc đó tôi còn mơ để yêu người nào khi để sống còn không dễ dàng. Tác động là vấn đề không giảm thiểu khỏi. Có những người con trai chính mình rất yêu họ và ngược lại nhưng họ không lựa chọn bản thân vì bản thân có biến cố lớn. Có người tưởng rằng có thể đi cùng tôi, sẵn sàng dẹp bỏ quá khứ, bảo kê và dắt tay bản thân bước tiếp nhưng té ra chẳng hề vậy.

.

Ngay cả khi họ đối xử không tốt với bản thân mình, tôi vẫn nghĩ họ yêu bản thân. Khi yêu khách hàng nào cũng mù quáng và nhìn mọi việc màu hồng như thế đó. Tôi lại là người dễ tin tham gia người khác, có niềm tin tham gia những yếu tố tốt đẹp trong cuộc sống. Khi khách hàng nào đó nói thương chính mình, tôi sẽ nghĩ rằng họ thương thật.

Gian khổ chỉ xảy ra khi chấm dứt cuộc tình. Lúc đó, tôi mới nắm bắt người đàn ông đó có tốt với bản thân mình hay không.  Nhiều lúc tôi phải than trời, sao thế cục chính mình lại rơi tham gia cảnh ngộ như thế.

- Được mặc áo giáp sau biến cố lớn có giúp chị đủ dũng khí dịu dàng bước qua cuộc tình phũ phàng đó?

- Tôi còn phương pháp nào khác ngoài sự ưng ý hiện thực. Khi ấy tôi phải chui vào trong xe và khóc. Tôi hụt hẫng vì tưởng họ kiểm soát an ninh mình như thực ra lại gây cho bản thân sự tổn thương đa dạng hơn. Tôi không thể trách được họ được, tới người nhà cũng khiến bản thân thương tổn.

Dù khóc, cực khổ thế nào, tôi cũng đâu dám cho ai biết chính mình khóc. Có những lần ở trong phòng tắm, tôi phải bật vòi nước thật lớn và gào lên thật to để giải tỏa ức giễu cợt. Tôi không muốn cho cha mẹ biết vì gia đình đã chịu khổ quá phổ thông. Đau, bi quan là thế nhưng buổi sáng quyết định rời bỏ người đó, tôi sẽ sống như chưa có chuyện gì xảy ra.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 16

- Vĩnh Thụy là người con trai công khai nắm tay chị bước qua dư luận một số năm qua, đã dẫn chị về công bố cha mẹ, vì nguyên nhân gì mà chị vẫn chưa đủ tự tín để công khai mối quan hệ này?

- Tôi không muốn nhắc đến tên một ai chi tiết trong bài phỏng vấn của mình vì vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Không phải tôi không dám mà chưa muốn san sẻ chuyện tình cảm lúc này. Hơn nữa, chuyện tình cảm của tôi hiện thời vẫn đang ở thời kỳ mới bắt đầu, tò mò nhau. Còn cả một thời kỳ dài phía trước nên tôi cần rộng rãi thời gian nắm bắt nhau hơn.

- Ông bầu Quang Huy từng nhận xét chị tính phương pháp đại trượng phu nên khổ trong ái tình. Chị nghĩ sao về nhân tố này?

- Trong tình yêu tôi phải trải qua đa dạng cung bậc xúc cảm. Có lúc có ái tình đẹp như mơ, có lúc như rơi xuống âm phủ. Tôi là người sẵn sàng chịu thiệt hại, hy sinh bạn dạng thân cho các mối quan hệ. Nói không quá, tôi sống quân tử, không hận thù ai kể cả người gây ra gian khổ cho bản thân.

Thực tiễn cho thấy chẳng phải bản thân mình chịu gian khổ, chấp nhận nhẫn nhịn thì thế cục sẽ trả cho mình tình yêu đẹp.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 17

- 19 tuổi đã có mối tình nhiệt thành và đối diện với biến cố lớn. Chị có nghĩ chính mình hư quá sớm?

- Tùy quan điểm của mỗi người về gái ngoan là thế nào. Suy cho cùng, cô gái nào mà không trải nghiệm những điều tôi trải qua trong tình yêu. Tôi có làm gì sai? Bạn dạng thân tôi cũng chỉ là nạn nhân thôi mà.

Bạn nào đó đã mang thế cuộc riêng tây phơi bày ra toàn thị trấn hội, vì sao không bị lên án mà đại chúng lại lên án tôi. Bản thân tôi đã bị biến bản thân thành tảng băng vì những kiếm được xét tiêu cực ấy. 

Hoàng Thùy Linh ra tự truyện: 'Tôi nợ Tiến thưởng Anh một lời xin lỗi'

Cuốn sách mang tên "Tiến thưởng Anh và Phượng Hoàng" đã hoàn tất khâu bạn dạng thảo và sẽ ra mắt tham gia tháng 11, kể về 10 năm sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh sau biến cố lộ clip hot năm 2007.

'Hoàng Thùy Linh phổ quát lần khóc khi trải lòng'

Nhà báo Nai lưng Minh, hay hot Facebooker với tên gọi Bình Bồng Bột, cho biết khi anh phỏng vấn Hoàng Thùy Linh để viết tự truyện của cô, nữ ca sĩ đã phổ thông lần khóc khi kể dĩ vãng.


Hoàng Thùy Linh khóc vì mang bản án 10 năm qua Hoàng Thùy Linh Hoàng Thùy Linh mang bạn dạng án 10 năm Hoàng Thùy Linh và biến cố 10 năm qua


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét