Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Những lưu ý khi thiết kế phòng tắm trong phòng ngủ |

(Xây dựng) - Hiện nay, việc kiến tạo nội thất nhà thị trấn và bình thường cư, phổ thông mái ấm thường sắp xếp phòng tắm trong phòng ngủ vì sự tiện lợi và sử dụng triệt để tối đa diện tích. Đương nhiên, bạn cần chú ý vài nhân tố sau.


Bạn nên đặt chậu cây cảnh lá to để trang hoàng cho phòng tắm đồng thời tiếp thụ bớt lượng khí ô nhiễm.

Lựa chọn cây xanh trang trí

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên cần dễ chịu và thoáng đạt khi mà đó phòng tắm lại là nơi hiện ra đa dạng âm khí. Để đảm bảo không khí đoàn kết, gia chủ nên đặt một số chậu cây cảnh có lá to để trang trí cho phòng tắm đồng thời kết nạp bớt lượng khí ô nhiễm. Trong khi, quạt thông gió cũng là giải pháp cần thiết để thanh lọc không khí trong nhà vệ sinh hiệu quả.

Sử dụng kệ tủ gián đoạn phòng ngủ và phòng tắm

Hơi nước từ phòng tắm có thể làm chăn gối, giường, nệm ở phòng ngủ thu nạp hơi nước và dễ hiện ra nên nấm mốc làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây ra các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, đau lưng… cho người dùng. Để tránh những điều không đáng có, chủ nhà nên kê giường xa vách ngăn với phòng tắm hoặc đặt kệ ngăn cách, tấm bình phong với phòng ngủ.

Chọn gạch lát sàn trang nhã

Với những phòng ngủ có quy mô bé nhỏ, chủ nhà nên hạn chế sử dụng loại gạch lát sàn có hoa văn cầu kỳ để giảm thiểu tạo cảm giác chật chội, bí bách. Có thể vừa gian lậu được quy mô của phòng lại vừa tạo nên môi trường nghệ thuật bằng cách lát gạch theo con đường chéo. Để bảo đảm an toàn cho các thành viên, tránh trơn tru trượt, chủ nhà nên lựa chọn loại gạch có độ nhám cao. Gạch ốp tường có thể chọn lựa loại in họa tiết hoa văn dễ chơi để tạo cảm giác thoải mái.

Ốp gạch bằng keo dán chuyên dụng

Những loại gạch tiến bộ thường được dùng trong phòng tắm như marble, porcelain, đá hoa cương… có đặc tính ít hút nước nên nếu ốp gạch bằng cách thức hồ dầu sẽ không dễ dàng đảm bảo được độ bám dính. Hơn nữa, phòng tắm là nơi thường xuyên xúc tiếp với nước, rất ẩm ướt nên sau một thời điểm sử dụng, gạch rất dễ bị bong tróc và rơi khỏi tường, gây ra các sự cố làm cho tác động đến cuộc sống. Để đảm bảo an ninh, chủ nhà nên chọn loại keo dán chuyên dụng với độ bám dính cao.

Dùng các màu trắng, xanh

Tâm lý con người chịu tác động lớn trong khoảng các màu sắc và ánh sáng. Cho nên, việc chọn màu sơn tường, màu của rèm cửa, gạch lát và đồ phía bên trong cũng nên được lưu ý.


Màu trắng và màu lam nên được ưu tiên sử dụng trong phòng tắm.

Sơn tường màu xanh sẽ giúp môi trường sống thêm khoáng đãng và mang đến cảm giác dịu dàng, rất thích hợp với những người chuộng sự bình dị. Ban ngày nên sử dụng triệt để tối đa ánh sáng thiên nhiên còn đêm hôm nên dùng ánh sáng vàng để mang đến cảm giác ấm áp. Riêng với nhà tắm thuộc ngũ hành Thủy, màu trắng và màu lam nên được dành đầu tiên sử dụng.

Đây cũng là một tone màu trang nhã, tạo nên cảm giác yên bình. Chủ nhà cũng không nên chọn lựa sơn tường hay gạch lát màu sẫm để hạn chế gây cảm giác chật hẹp, bức bối, khó chịu cho các thành viên trong gia đình. Nhà tắm cũng cố định phải có cửa thông gió để lấy ánh sáng và lưu thông không khí.

Hình như, bạn nên tậu một bộ rèm phòng tắm với kỹ năng chống thẩm nước, phân cách môi trường. Sự hiện diện của chúng không chỉ giúp cho phòng tắm của bạn thêm đẹp, xóa tan đi cái không khí u ám, nặng nề hà mà nó còn mang phổ quát chức năng về phong thủy.

Đoan Trang


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét