Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Plasma Rock là nguyên liệu mới được khiến từ 100% chất thải tại các bãi chôn lấp |

(Xây đắp) – Nhà thiết kế Inge Sluijs đã mua ra phương pháp để biến rác thải thành một loại vật liệu sáng tạo, thân thiện với môi trường có tên gọi Plasma Rock. Đá bền vững là kết quả của giai đoạn khí hóa plasma, một công đoạn làm cho nóng các nguyên liệu chôn lấp ở nhiệt độ rất cao.

Mặc dù kĩ nghệ khí hóa plasma không thực sự mới nhưng giai đoạn sử dụng Plasma Rock của Sluijs để tạo ra các vật phẩm bổ ích là độc nhất vô nhị. Đá Plasma bền và hoàn toàn không độc hại. Sluijs đã kì vọng về một nền kinh tế toàn cầu có thể biến rác thải thành hàng hóa tiêu xài thân thiện với không gian. Theo kiến tạo, 20kg đá Plasma có thể được tạo thành trong khoảng 100kg chất thải tại bãi chôn lấp.

Sluijs đã dồn vào một chỗ cố gắng vào việc khái thác các bãi chôn lấp ven biển, bắt đầu từ bãi chôn lấp East Tilbury ở Essex, Anh. Các nhà công nghệ nghĩ là, các bãi rác ven biển đang phải đương đầu với đa dạng vấn đề như xói mòn đất diễn ra nhanh do nước biển dâng cao. Việc chuyển chất thải thành đá Plasma sẽ giúp làm cho giảm khối lượng bãi rác thải.

Plasma khởi đầu trong khoảng dạng bột có thể tạo nên các hình dáng và được điêu khắc thành phổ thông đồ vật khác nhau. Phê chuẩn kiến tạo của mình Luijs kì vọng không chỉ chứng minh được tiềm năng của Plasma Rock mà còn cho thấy kĩ năng sử dụng chất thải trong khoảng các bãi chôn lấp vì những ích lợi của không gian.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét