Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Xu hướng tất yếu: Tạo ra thanh toán không dùng tiền mặt ở vietnam |

(Xây dựng) - Việc thanh toán không sử dụng tiền mặt mang lại phổ quát ích lợi cho đất nước cũng như cho đơn vị và cá nhân về mặt thời điểm, tiền bạc… Tại vietnam, kiếm được thức được tầm quan trọng của xu hướng trả tiền tiến bộ này, đề án tạo ra thanh toán không dùng tiền mặt công đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê phê duyệt với chỉ tiêu tới cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.

Việc xúc tiến thanh toán điện tử trong thương mại điện tử cũng như thực hiện mục tiêu của Chiến lược toàn cục phát hành thương mại điện tử quá trình 2016 - 2020 đề ra: 100% các siêu thị nhỏ lẻ, trọng tâm buôn bán và cơ sở phân phối văn minh có trang bị ưng ý thẻ và cho phép người tiêu xài thanh toán không dùng tiền mặt khi tậu hàng; 70% các công ty cung cấp phục vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận trả tiền hóa đơn của các cá nhân, hộ mái nhà qua các chế độ thanh toán không dùng tiền mặt; 50% cá nhân, hộ mái ấm ở các thị trấn lớn sử dụng dụng cụ thanh toán không sử dụng tiền mặt trong buôn bán, tiêu xài.

Để chấp hành các tiêu chí đã nêu ra, một trong các giải pháp của Đề án sản xuất trả tiền không dùng tiền mặt tại vietnam thời kỳ 2016 - 2020 là phân tích khai triển một vài giải pháp hành chính đoàn kết với các giải pháp động viên về lợi ích kinh tế nhằm sản xuất thanh toán điện tử.

Theo đó, Chính phủ sẽ phân tích, ban hành một vài chế độ, chính sách khuyến khích trả tiền điện tử trong việc: thu, nộp thuế; thương lượng thương mại điện tử; thu phí, lệ phí, hồ sơ hành chính; trả tiền cước, phí cho các phục vụ nhiều lần, định kỳ như: điện, nước, máy tính bảng, Internet, truyền hình cáp; triển khai vận dụng công nghiệp trả tiền điện tử mới; động viên các hạ tầng bán lẻ hàng hóa, dịch vụ chấp thuận và dùng các phương tiện trả tiền điện tử và cung cấp đối tượng mua hàng thi hành các đàm phán thanh toán điện tử trong giai đoạn trao đổi hàng hóa, dịch vụ.


Vietcombank triển khai Chương trình giảm giá “Thanh toán tiền điện - Vừa tiện thể vừa vui”

Theo một kết quả khảo sát về thái độ trả tiền của người tiêu dùng do Visa chấp hành tham gia 04 tuần 10/2016, 70% người nhập cuộc dò la cho nhân thức, cách thức trả tiền điện tử được ưa chuộng hơn so với cách thức trả tiền truyền thống. Trong tổng số 500 người được dò xét có doanh thu trong khoảng 05 triệu tiền việt/bốn tuần trở lên, 29% người tham gia lựa chọn việc mang tiền mặt trong người ít hơn 05 năm về trước; 59% giải thích xuất xứ do việc sử dụng thẻ phổ quát hơn và 56% lo lắng về tính bình yên khi mang theo tiền mặt. Cũng theo dò la này, mức độ tin dùng thanh toán điện tử tại Việt Nam trong năm 2016 đã tăng 24% so với năm 2015. Số liệu thống kê của Vietcombank, một trong những Ngân hàng thương nghiệp lớn của vn cho thấy, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm trả tiền thẻ nguồn vốn vay tại Nhà băng này cũng chứng kiến sự tăng trưởng liên tiếp từ 1.185 triệu đô la năm 2012 lên mức 3.165 triệu đô la năm 2016.

Có thể thấy rằng trả tiền không sử dụng tiền mặt là thiên hướng thế tất của sự phát triển. Hiểu được thiên hướng này, thời điểm gần đây, đông đảo ông lớn trong Ngành nghề ngân hàng hăng hái triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đầy đủ các ngân hàng thương mại đã xây dựng được hệ thống nhà băng lõi (Core banking), cùng lúc sản xuất chuỗi hệ thống thanh toán nội bộ, tích hợp đa kênh trả tiền tân tiến trong khoảng thanh toán trên thiết bị cầm tay, trên Internet, phục vụ tin nhắn chủ động.. phục vụ được ý định ngày một đa dạng của khách hàng.

Cũng theo số liệu thống kê trong khoảng Vietcombank, tổng số lượng mua bán của các kênh trả tiền điện tử qua Mobile banking, Internet banking và SMS banking đã không xong vững mạnh trong vài năm trở lại đây. Trong khoảng 34 triệu đàm phán năm 2015 tăng lên mức hơn 60 triệu năm 2016 (tương ứng phát triển 176%). Riêng nửa đầu năm 2017, con số này đã đạt mức hơn 36 triệu giao dịch, bằng 60% tổng mức của cả năm 2016. Cùng với đó, trị giá giao dịch cũng tăng từ mức gần 270 nghìn tỷ đồng năm 2015 lên mức gần 490 nghìn tỷ đồng năm 2016 và đạt gần 300 nghìn tỷ đồng cho riêng nửa đầu năm 2017. Vận tốc vững mạnh về trị giá đàm phán trong 3 năm lại đây đều ở mức 150% mỗi năm.

Bên cạnh những dịch vụ tầm thường, được đối tượng mua hàng chuộng như trả lương qua tài khoản, phổ biến nhà băng đã hiện đại hoá các chuỗi hệ thống thanh toán, dần dần tạo dựng hệ thống cơ sở cơ sở kĩ nghệ tiên tiến, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc thanh toán không sử dụng tiền mặt. Trong đó, các nhà băng thương nghiệp đã hăng hái phối thích hợp với cơ thuế quan, thương chính, kho bạc nhà nước chấp hành hiệu quả việc thu, nộp ngân sách nhà nước (NSNN). Điển tuồng như trong thời gian qua, nhiều chi nhánh trong hệ thống Vietcombank đã khai triển ký hòa hợp tác thu NSNN với Ngân khố Nhà nước (KBNN), Chi Cục thuế, Cục Thương chính tại đa dạng thức giấc/thành trên cả nước, tạo kênh thanh toán tiện ích, hiện đại trong lĩnh vực công. Trong các năm vừa qua, doanh thu thu Ngân sách nhà nước tại Vietcombank liên tục tăng trưởng trong khoảng 83.230 tỷ đồng năm 2014 tăng cao 245.885 tỷ đồng năm 2016, trong đó phải nói đến sự đóng góp đáng kể của các kênh giao dịch tiến bộ qua Internet banking hay nộp thuế điện tử. Phục vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng cũng là một trong những hình thức trả tiền chứng tỏ được sự ưu việt và nhân thể ích trong cuộc sống khi càng ngày càng phổ biến đối tượng mua hàng chọn và tin sử dụng.

Nhằm gia tăng nhân thể ích phục vụ cho khách hàng khi nhập cuộc dùng dịch vụ thanh toán tiền điện, trong khoảng nay đến hết 22/10, Vietcombank khai triển chương trình giảm giá “Trả tiền tiền điện - Vừa nhân thể vừa vui” trên khuôn khổ toàn quốc. Theo đó, khi thực hiện thương lượng trả tiền tiền điện trên các kênh của Vietcombank hay đăng ký dùng Ngân hàng online VCB-iB@nking hoặc kích hoạt công dụng nhận tin nhắn báo cô động số dư trương mục/ báo cáo thương lượng thẻ nguồn vốn vay SMS chủ động, khách hàng có thời cơ nhận hàng nghìn vàng tặng lôi cuốn, thiết thực gồm 2.400 giải thưởng “Tri ân khách hàng” mỗi bốn tuần trị giá 100 nghìn đồng/giải và phần đông giải thưởng lớn với tổng trị giá lên đến gần 700 triệu đồng như: Xế hộp Grand i10 1.2 AT 2017 (EU4), bếp trong khoảng hay máy rửa bát Teka.


Vietcombank mở bán dịch vụ trả tiền thẻ qua thiết bị cầm tay Vietcombank - Moca

Trong khi đó, hoạt động mua bán dịch vụ trả tiền không sử dụng tiền mặt còn chứng kiến sự nổi lên của chế độ trả tiền qua các loại ví điện tử. Là một Ngân hàng thương mại luôn tiên phong trong việc cung ứng các tiện ích ngày càng tăng cho đối tượng mua hàng, Vietcombank đã hăng hái khai triển các phục vụ như trả tiền ví điện tử Momo, nạp rút ví điện tử Payoo hay thanh toán thẻ qua điện thoại Vietcombank - Moca. Với chế độ trả tiền này, khách hàng có thể thuận lợi thực hiện các đàm phán một phương pháp gấp rút và thuận tiện như tậu vé xem phim, nạp thẻ điện thoại… Với phổ thông một thể ích mang lại, dịch vụ trả tiền điện tử hẹn hứa sẽ còn bùng nổ trong thời điểm đến. Thực tiễn bây giờ cho thấy, hoạt động mua bán ví điện tử với sự nhập cuộc của tất cả tổ chức đã chứng tỏ được tiềm năng phát hành của bản thân mình. Tại Việt Nam, thiên hướng thông thường của hoạt động mua bán đồng thời cũng đang sản xuất thời cơ cho các cơ chế trả tiền không sử dụng tiền mặt sẽ còn tiếp tục sôi động trong mai sau gần.

Giang Sơn


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét