Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay

Ví như bạn cứ nghĩ những bộ áo tắm một mảnh của mình đã bí mật lắm rồi thì hãy mừng vì bạn đang sống trong thế kỷ 21, chứ quay lại cỡ 100 năm trước mà ăn mặc như thế thì vào tù ngay nhé, như thế là vi phạm quy định về mặc đồ tắm chốn công cộng rồi đấy.

Tham gia đầu những năm 1900, những qui định rất nghiêm ngặt và yêu cầu thiếu phụ mặc những bộ áo quần có tay dài và tất. Kể cả con trai ra biển cũng buộc phải mặc áo tại thành phố Atlantic, New Jersey. Nguyên nhân mà chính quyền đô thị đưa ra là họ không muốn "những con khỉ bỗng trên bãi biển".

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 1.

Một đàn bà bị bắt vì mặc đồ tắm quá hở hang trên bãi biển vào năm 1922.

Trong giai đoạn này, các chị em thanh nữ hay kể cả cánh nam giới thích đi bơi chẳng phải để cho khỏe mà cơ bản là để tiêu khiển và họ thích vậy. Công đoạn đầu những năm 1900, trang phục bơi của thiếu phụ khá gò bó: cũ rích cao, tay áo dài, váy và quần dài. Bình thường chúng được khiến bằng len. Bộ đồ tắm một mảnh trước tiên được đưa ra trước đại chúng bởi vận khích lệ bơi lội, diễn viên Annette Kellerman. Tất nhiên, ngay sau đó nó đã bị cấm trên hầu khắp nước Mỹ.

Năm 1908, Kellerman bị bắt giữ trên bãi biển Boston vì sự cố "mặc đồ bơi một mảnh" vì bộ đồ bơi của cô đã để lộ ra phần cánh tay, chân và cổ. Bộ trang phục này được hùa theo trong khoảng nước Anh và gần gần giống như y phục bơi của nam giới. Kellerman sau đó đã đổi mới sang bộ đồ bơi có tay dài, phần quần và cũ rích cao. Tất nhiên, cô vẫn giữ dáng đồ vừa vặn, ủ ấp lấy cơ thể của bộ đồ một mảnh.

Dù bị phổ quát hàng ngũ phản đối, những bộ y phục ấp ủ bó người vẫn khiến mưa làm cho gió với các bà, các chị thời bấy giờ. Trong khoảng đó trở đi, lĩnh vực kĩ nghệ đồ tắm mở đầu thay da đổi giết mổ. Dĩ nhiên thuở đầu, các bộ đồ một mảnh chỉ được lộ tay và váy chỉ được ngắn đến nửa đùi. Việc thành lập những nguyên liệu mới chuẩn y các bộ áo quần tắm trở thành nhiều chủng loại hơn.

Nhưng cũng ở giai đoạn này, người ta bắt gặp mặt những cảnh tượng cảnh sát đi lòng vòng trên bãi biển và kiểm tra độ ngắn của bộ đồ bơi phái đẹp. Nếu như vi phạm pháp luật, cam kết họ cũng phải chịu phạt vì "ăn mặc hớ hênh".

Cho tới những năm 1930, những con đường cắt ở cũ kĩ áo mở màn kéo xuống sâu hơn đằng sau lưng, phần tay áo biến mất và bên hông được bó hơn. Với sự phát hành của các nguyên liệu mới, các bộ đồ tắm ngày một được dễ chịu hơn.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 2.

Nhì người phụ nữ bị cảnh sát bắt giữ trên bãi biển vào năm 1922.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 3.

Cảnh sát kiểm tra xem đồ bơi của cô gái này có vi phạm luật pháp chiều dài hay không, 1922.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 4.

Cánh sát rà soát chiều dài váy của Betty Fringle trên bãi biển Palm Beach. Bức ảnh được chụp tham gia năm 1925.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 5.

Một cảnh tượng tương tự trên bãi biển vào năm 1920.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 6.

Một người thiếu nữ vi phạm luật sau khi rà soát thấy váy quá ngắn và không đi tất.

Đã từng có thời, mặc áo tắm một mảnh ngắn quá nửa đùi là bị cảnh sát tóm ngay - Ảnh 7.

Cảnh sát Washington Bill Norton đo khoảng bí quyết giữa đầu gối và chân váy trên bãi biển Tidal Basin. Thời điểm này, váy không được ngắn cách thức đầu gối quá 15cm.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét