Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Cháy nhà ra... cái sự liều |

(Xây đắp) – Liên tiếp những vụ cháy kinh hồn diễn ra trong khoảng trong thời điểm ngắn và cách đây không lâu nhất là vụ hỏa thiến khiến phổ biến nhân tình vong ở quán karaoke trên khu vực huyện Cầu Giấy (Hà Nội) đã dấy lên hồi chuông cảnh báo. Khởi thủy bắt nguồn trong khoảng tấm đại dương giới thiệu rộng rải có kích thước lớn tuy đẹp mã, thanh lịch nhưng luôn tiềm tàng những hậu quả khó khăn lường. Chỉ tới khi mọi chuyện đã rồi dư luận mới đặt ra nghi vấn: Có hay chẳng những qui định qui định đang bị thả lỏng để dân cố ý vi phạm?


Hiện trường toang hoang sau đám cháy thất kinh ở quán Karaoke trên phố È Thái Tông.

Vụ cháy lớn trên đường Nguyễn Khang tham gia giữa tháng 9 vừa mới đây khiến nhiều người chưa kịp hoàn hồn thì ngày 01/11 trên thị xã Cầu Giấy tiếp diễn xảy ra thêm 1 vụ cháy quán karaoke nữa làm phổ thông người tình vong, 4 ngôi nhà gần nhau đều phủ 1 màu đen kịt, nhiều của cải có giá trị bị thiêu rụi và tuyến phố phường vương vãi đầy rác, tro tàn. Các công ty tính năng và tổ chức phòng cháy chữa cháy được huy động kịp thời để giải quyết đám cháy.


Vụ cháy kéo dài phổ thông giờ làm cho 13 người tử vong.

Theo chuyên gia Nguyễn Đăng Ninh nguy cơ tiềm tàng trong khoảng những tấm hồ hiệu đẹp và cực kì đã mắt vô cùng lớn, vốn dĩ được khiến cho trong khoảng nguyên liệu dễ cháy như bạt hiflex hay polycacbonat. Đôi khi chỉ cần một điểm bắt lửa là lan khắp các tầng, sở dĩ cũng 1 phần do các quán karaoke luôn được bọc bí quyết âm bằng những vật liệu dễ cháy, những mối điện nối tham gia tấm hồ quảng cáo được căn vặn xoắn tay chân và thủng thẳng, đẹp mã bên ngoài nhưng chắp nối bên trong. Chính vì thế hiểm họa cháy có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trên thực tiễn, các văn phiên bản pháp luật luật pháp khá chi tiết về đặt bảng giới thiệu rộng rải tòa tháp, nhà đất đơn lẻ. Thông tư số 19/2013/TT-BXD qui định địa điểm đặt giới thiệu rộng rải ốp sát mép tường đứng với quảng cáo dọc, ốp sát tham gia ban công, mép dưới bảng trùng với mép dưới của sàn ban công hoặc mái hiên, có kích thước hạn dè bỉu rõ ràng.

Ở vietnam nói thông thường và thị trấn lớn như Thủ đô, TP Biển Chí Minh nói riêng, nguy cơ sẽ còn bị cháy phổ thông nữa giả dụ các tập đoàn quản lý tiếp diễn duy trì các biển lăng xê của các cơ sở vật chất đóng chai, kinh doanh như bây chừ. Ý kiến chung của các hộ buôn bán thì việc lắp đặt những tấm hồ dễ nhìn, kích thước càng to, càng màu sắc thì càng thu hút sự chú ý của phổ thông đối tượng mua hàng. Cũng chính bởi vậy mà việc lách luật để làm cho những tấm biển hiệu lớn, bất chấp gian nguy luôn tiềm ẩn đa dạng rủi ro có thể đến mỗi ngày. Đội ngũ cứu hoả thực thi cực kì vất vả khi tiếp xúc những tòa tháp này bởi hệ thống khung xương của đại dương bịt bí ẩn các cửa ngõ.

Trên hoạt động mua bán bây chừ có 2 loại biển giới thiệu rộng rải khá phổ biến đó là hồ chiếu sáng trong khoảng ngoài tham gia và hồ chiếu sáng từ trong ra. Loại chiếu sáng từ trong ra đang là nguyên cớ gây ra các vụ cháy thương tâm làm phổ biến người bỏ mạng trong thời điểm mới đây. Kĩ nghệ chiếu sáng của loại biển này là sử dụng đèn tuýp hoặc đèn led, những người thợ làm biển không có chuyên ngành cao, mắc nối nguồn điện chằng chịt, chỉ cần mối nối không chặt là điểm nối sẽ phát nhiệt, nung nóng cả sợi dây đồng, thêm vào đó là sự tính toán phụ chuyên chở không đúng mực, sử dụng kích cỡ chủng loại dây dẫn không hợp lý và vật liệu rẻ để gia tăng nguồn lợi. Chưa hết, những tấm đại dương này còn không đạt tiêu chuẩn tranh đấu những yếu tố khách quan như chống ngấm nước, chống sự thâm nhập của các loài động vật gặm nhấm, chống sự lão hóa của điều kiện thời tiết ở vn như mưa nắng thất thường.

Việc quản lý và kiểm tra các vũ trang phòng cháy chữa cháy ở các quán karaoke không chặt chẽ, thêm vào đó là việc thiếu các loại công cụ chữa cháy như bình cứu hỏa và cách thức cấp cứu khi cháy nên khi hỏa hoạn xảy ra, nạn nhân sắm ra cách thức xử lý và thoát hiểm là cực kì không dễ dàng. Trước thảm cảnh này, rất cần các tập đoàn công dụng thiết lập lại việc điều hành, lập lại chơ vơ tự trong việc đóng chai và lắp đặt các loại đại dương quảng cáo. Cần xử phạt nghiêm các hộ kinh doanh dùng những loại hồ lăng xê sai kích thước, không bảo đảm an ninh để hạn nhạo báng tối đa xảy ra những vụ cháy kinh hồn gây thiệt thòi lớn về người và của cải.

Trạng sư Hoàng Nguyên Bình: Đông đảo các hồ quảng cáo đều sai luật

Đối chiếu với luật pháp của luật giới thiệu rộng rải, tại vấn đề 34 luật pháp: Đại dương hiệu của tổ chức, cá nhân hoạt động đóng gói, buôn bán

3. Kích thước biển hiệu được pháp luật như sau:

a) Đối với đại dương hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 02 mét (m), chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà;

b) Đối với đại dương hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 01 mét (m), chiều cao tối đa là 04 mét (m) nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt đại dương hiệu.

4. Hồ hiệu không được bưng bít môi trường thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, vỉa hè, ảnh hưởng tới giao thông công cộng.

Theo tôi giả dụ đối chiếu với luật pháp của quy định nói trên thì tổng thể các biển quảng cáo của doanh nghiệp, cá nhân hoạt động đóng chai kin doanh hiện nay toàn bộ là sai luật. Còn lý do vì sao sai mà vẫn sinh tồn, lý bởi vì sao khiến được những biển giới thiệu rộng rải đó mà nhà chức trách lờ đi thì không nói thì chúng ta cũng biết.

Nếu bỏ lỡ yếu tố luật lá, thì có nhẽ chẳng có nơi đâu liều như vn, nhà hình ống có mỗi mặt tiền để thoát hiểm thì làm đại dương giới thiệu rộng rải che hết mặt tiền tức là chắn hết lối thoát hiểm. Điều đó có nghĩa là tự bản thân giết mình.

Hà Đào (Tổng hợp)


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét