Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Chỉ dài 3 giây nhưng clip kỳ lạ này có thể làm cho iPhone 7 và iOS 10 chết cứng

Dù chỉ mang thuộc tính chơi khăm, người dùng yêu cầu sử dụng Hard Reboot để máy hoạt động lại thông thường.

Theo The Guardian, đoạn clip dài 3 giây bắt nguồn trong khoảng trang Weibo có thể làm cho iPhone hoạt động chậm rãi dần đến khi “đông cứng”. Tuy chưa có tổn hại vĩnh viễn được phát hiện trên các iPhone nạn nhân, trò đùa này sẽ khiến cho nhiều người một phen thất thần.

Sau khi nhấn vào đường dẫn, người mua sẽ được chuyển đến trang chứa đoạn clip. Khi xem xong, iPhone vẫn hoạt động phổ biến nhưng nếu tiếp diễn sử dụng, khách hàng sẽ thấy máy bị chậm rãi dần.

Khi đó, các phím bấm âm lượng, tắt máy hay phím Home đều chẳng thể sử dụng. Vận dụng vẫn chạy trên màn hình và phải một số giây sau mới phản hồi thao tác nhấn vào của khách hàng. Sau một phút, máy sẽ bị đứng và người mua không thể làm cho gì hơn ngoài thi hành Hard Reboot.

Clip 3 giay ky la co the ha guc bat ky chiec iPhone nao hinh anh 1
Chàng blogger đang sử dụng iPhone 7 của chính mình để thí điểm lỗi. Ảnh: YouTube.

Tùy theo đời iPhone mà sự chậm rãi dần diễn ra nhanh hơn. Trên các model mới nhất, sẽ mất khoảng một phút để lỗi sinh ra, đối với các máy cũ hơn chỉ mất vài giây. Bên cạnh đó, bug này có thể hoạt động trên bản iOS 5 trở đi và ở cả trang bị iPad hay iPod.

Đương nhiên, chỉ cần chấp hành Hard Reboot, máy sẽ hoạt động quay về phổ biến. Trên iPhone 7 trở đi, người dùng nhấn và giữ nút âm lượng và nút nguồn đồng thời. Ở các thế hệ cũ hơn, người mua phải nhấn giữ nút Home và nút nguồn.

Dù luôn bán ra các bản nâng cấp vá lỗi, iOS vẫn chứa đựng phổ quát lỗ hổng có thể không nguy nan nhưng sẽ biến thành trò chơi khăm phiền toái.

Hồi tháng Giêng, một lỗ hổng khác khiến iPhone sau khi tróc nã cập tham gia tuyến phố dẫn mang tên crashsafari.com sẽ làm máy bị thoát vận dụng, đóng băng và bắt buộc phát động lại. Trong khi, giới bảo mật còn ghi nhận trường thích hợp iPhone bị đứng và tự phát động lại sau khi nhận một đoạn tin nhắn có mã "lạ". 

Đoạn ghi hình

Clip chơi khăm làm cho iPhone bị đứng

Chỉ dài 3 giây, đoạn clip này có thể hạ gục kể cả iPhone 7.

5 yếu tố cần biết khi mua iPhone 6 giảm giá còn 7 triệu

iPhone 6 hạ thấp giá về mức tầm trung, giúp cho rộng rãi người chiếm hữu điện thoại thông minh của Apple. Tất nhiên, vẫn có những vấn đề cần cân nhắc trước khi lựa chọn mua.

clip khiến cho iPhone bị đứng máy clip 3 giây khiến cho iPhone crash clip chơi khăm khiến cho iPhone crash iPhone bị đứng bởi clip chơi khăm iPhone treo


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét