Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Dồn vào một chỗ rà soát, giải quyết các hành vi xả thải gây ô nhiễm không gian |

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt quan niệm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu dồn vào một chỗ kiểm tra, dò hỏi, giải quyết kịp thời các hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường.


Ảnh minh họa

Thời gian qua, tình trạng đổ trộm chất thải (truất phế thải xây dựng, chất thải hầm cầu, chất thải sinh hoạt và các chất thải khác), xả thải không qua xử lý, vứt xác thú vật ra không gian, nhất là ra biển, các lưu vực sông, suối, kênh rạch, ao đại dương cốt truyện phức tạp, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tác động xấu đến đời sống và sức khỏe dân chúng, gây phản ứng trong dư luận thị trấn hội.

Trước tình hình trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Công an lãnh đạo nhóm Công an quần chúng (Cảnh sát môi trường) phối thích hợp với các đội ngũ tính năng có can hệ dồn vào một chỗ nhận thấy, ngăn chặn, xử phạt kịp thời và nghiêm minh các hành vi chôn, lấp, xả thải, đổ phế thải xây đắp, chất thải hầm cầu, chất thải sinh hoạt và các chất thải khác, vứt xác thú vật ra không gian, nhất là ra hồ và các lưu vực sông, suối, ao đại dương, kênh rạch; lao vào điều tra, truy hỏi tố các hành vi tù hãm gây ô nhiễm không gian.

Bộ Công an phối hợp chặt chẽ với UBND các cấp và hàng ngũ thanh tra chuyên ngành nghề môi trường trong điều hành địa bàn, kiểm tra, dò hỏi, phát hiện kịp thời và giải quyết nghiêm minh mọi hành vi vi phạm về chôn lấp, đổ, xả thải ra môi trường các loại chất thải nói trên.

Phó Thủ tướng giao Bộ Khoáng sản và Không gian lãnh đạo các tổ chức quản lý nhà nước về môi trường tăng nhanh rà soát, nhận thấy, xử lý kịp thời các hành vi gây ô nhiễm không gian. Đội ngũ Thanh tra môi trường phối phù hợp nghiêm ngặt với hàng ngũ Cảnh sát không gian và Ủy ban quần chúng. # các địa phương, xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm qui định không gian và tù đọng môi trường.

UBND các đơn vị quản lý theo thẩm quyền, phối phù hợp ngặt nghèo với lực lương thanh tra chuyên ngành nghề, điều hành ngặt nghèo địa bàn và các hạ tầng sản xuất sản phẩm có xả thải ra không gian, kịp thời nhận thấy và xử lý các hành vi vi phạm gây ô nhiễm không gian nêu trên theo pháp luật của qui định.

Phó Thủ tướng bắt buộc Chiến trường Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể quần chúng trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của bản thân tuyên truyền đi lại quần chúng. #, phối thích hợp ngặt nghèo với cấp ủy và chính quyền các cấp và các đội ngũ tác dụng có liên quan, tạo chuyển biến hăng hái trong công tác nhận thấy, giải quyết kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật và tù đọng gây ô nhiễm không gian trên khu vực.


Theo Minh Hiển/chinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét