Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Ducati Desmosedici GP – chiếc xe đua vận tốc siêu hạng của Ducati tại MotoGP

Ducati Desmosedici GP mang trong bản thân những công nghệ tuyệt mật. Hộp số liền mạch cho khả năng tăng tốc cực với tốc độ cao. Công suất tối đa 245 mã lực, vận tốc cực đại 340 km/h.

Video

Màn thuyết trình của Andrea Dovizioso đội Ducati tại Malaysia

Andrea Dovizioso hoàn hảo vượt lên tay đua Valentino Rossi để giành thắng lợi tại chặng đua diễn ra ở con đường đua Sepang, Malaysia.

Tay đua Andrea Dovizioso của đội Ducati vừa giành chiến thắng tại giải đua MotoGP doanh nghiệp tại trường đua Sepang, Malaysia ngày 30/10. Dường như sự lý tưởng của tay lái người Italy, phải kể tới những công nghiệp tuyệt mật trên chiếc Ducati Desmosedici GP 2016 giúp xe định hình trong điều kiện trời mưa lớn. 

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 1
Andrea Dovizioso giành thành công tại chặng đua MotoGP Malaysia. 

Ducati Desmosedici GP 2016, còn được gọi là DESMO 16 GP là mẫu xe đua của Ducati Team tại giải đua xe nhị bánh danh giá nhất hành tinh – MotoGP. Đây là xe mà hai tay đua Andrea Dovizioso và Andrea Iannone sử dụng trong suốt mùa giải 2016.

DESMO 16 GP là version upgrade của Desmosedici GP15 với những đổi mới tinh tế. Điểm dễ kiếm được thấy nhất là gói thiết bị khí động học mới với bốn cánh gió aerodynamical nhô ra ở phía mặt nạ như râu cá trê. Số lượng cánh gió có thể đổi mới tùy thuộc vào vấn đề kiện tuyến phố đua.  

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 2
Những cánh gió sợi carbon phía trước là thiết kế lạ mắt.

Ngoại hình GP16 gợi nhớ tới chiếc Ferrari F1 mới, với nước sơn màu đỏ/trắng. Những cánh gió kép ở phần mũi cùng màu đỏ đặc trưng làm cho chiếc xe này đặc biệt hoàn toàn so với kẻ địch.

Tất nhiên đổi mới lớn nhất phải kể đến hộp số liền mạch (seamless) được trang bị trên xe, sau khi hộp số ly phù hợp kép bị cấm. Về căn bản, kĩ nghệ chuyển số liền mạch không cần ly phù hợp mà sử dụng một khí cụ ngắt động cơ nhất thời thời để chuyển số ngay tức khắc, tránh giật cục.

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 3
Công nghệ hộp số liền mạch giúp giảm thời gian sang số.

Một công tắc gắn với cần số (switch shifter) sẽ ngắn chuỗi hệ thống tiến công lửa của động cơ ngay thời điểm khi tay lái đạp cần số, cho nên xe chuyển số ăn nhịp và toàn bộ ngay tức khắc mà không cần giảm ga.  

Giả dụ bugi không bị ngắt điện, động cơ sẽ tăng tốc mạnh khi chuyển số và khiến xe bị bốc đầu, thậm chí tan vỡ hộp số. Nhờ hệ thống chuyển số liền mạch, kỹ năng tăng tốc của xe đạt hiệu suất cao nhất.

Động cơ là thế mạnh nhất của Ducati. Cỗ máy này không chỉ mạnh mà còn cho cảm giác lái tốt. Xe có tài năng tăng tốc tốc độ hơn sau mỗi khúc cua gấp.

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 4
Những công nghiệp cao nhất trên MotoGP sẽ được ứng dụng tham gia các sản phẩm dân dụng của hãng.

Desmosedici GP dùng cỗ máy DOHC Evo, V4 tạo thành góc 90 độ, khiến cho mát bằng chất lỏng, bốn van mỗi xy-lanh, dung tích 1.000 cc, công suất tối đa 245 sức ngựa. Vận tốc tối đa của mẫu xe đua này là 340 km/h.

Chuỗi hệ thống phun xăng điện tử gián tiếp với bốn bộ phận vấn đề tiết kim phun và bướm ga. Để đạt được hiệu suất tối đa, Ducati dùng loại xăng khác biệt Shell Racing V-Power có công dụng khiến sạch sẽ buồng đốt, cùng dầu nhớt Shell Advance Ultra 4.

Ống xả Akrapovic đã được đổi mới một tí, ngắn và cho vừa vào bụng xe giúp giảm lực cản. Kỹ sư của hãng cũng phải tinh chỉnh các phòng ban trên xe để phù hợp với lốp Michelin nhẹ hơn.

Bánh xe siêu nhẹ đường kính 17 inch bằng sợi carbon, liên minh cùng lốp Michelin. Chuỗi hệ thống treo phía trước dùng phuộc ngược hiệu Ohlins các con phố kính 48 mm và phuộc Ohlins tiếp thu xung lực phía sau.

Để kìm hãm sức mạnh của chiếc xe, Ducati vũ trang bộ phanh Brembo đĩa carbon kép, đường kính 340 mm phía trước, liên minh cùng kẹp phanh bốn piston. Phía sau dùng đĩa thép không gỉ trục đường kính 320 mm, kẹp phanh nhị piston. Trọng lượng khô của mẫu xe này là 157 kg.

Sức mạnh dồi dào cùng tài năng lái sắc nét là tranh bị giúp Desmosedici GP chiếm giữ điểm tốt trên phố đua.

Ducati Desmosedici GP – co may toc do sieu hang cua Ducati hinh anh 5
MotoGP là cuộc khó khăn công nghiệp của các hãng đóng gói lớn trên thế giới. Ảnh: Thạch Lam.

Ducati là hãng sản xuất môtô có hội sở tại Italy. Những chiếc xe của Ducati được mệnh danh là "Ferrari hai bánh" nhờ màu đỏ đặc biệt. Năm 2015, hãng chế tạo xe này đạt doanh thu kỷ lục khi bán được 54.800 chiếc xe, tăng trưởng 22% so với năm 2014. 

Thắng lợi lớn của Ducati nhờ việc áp dụng những công nghệ tuyến phố đua vào xe dân dụng. Mẫu superbike 1299 Panigale được coi như version con đường xã của chiếc xe đua Desmosedici GP. 

Ngoài ra, sự có mặt của Ducati Scrambler là cội nguồn làm cho nhà chế biến này đạt thắng lợi ngoài trông chờ với số lượng bán ra năm 2015 đạt 16.000 chiếc trên toàn cầu. Bây chừ, Ducati là tổ chức kinh doanh con của hãng chế tạo xe hơi Đức Audi ưng chuẩn chi nhánh Lamborghini tại Italy. 

Xe Ducati Desmosedici GP Ducati MotoGP xe đua Ducati siêu môtô Ducati công nghệ xe đua Ducati Desmosedici GP


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét