Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây tái ngập, phổ thông phố bị chia cắt |

(Xây dựng) - Mưa lớn liên tiếp trong ba ngày đã làm hàng nghìn hộ dân trên địa bàn toàn tỉnh giấc Hà Tĩnh bị ngập sâu quay về.


Đa dạng địa phương tại Hà Tĩnh lại ngập sâu do đồng đội.

Tác động của không khí lạnh, trong 3 ngày qua, Hà Tĩnh có mưa to tới rất to và dông, mưa lớn tiếp diễn xảy ra trên diện rộng, đồng đội ở các sông có thiên hướng lên nhanh. Nguy cơ xảy ra đồng chí lớn, đồng minh quét trên các sông suối gầy, sạt lở đất ở vùng núi, ngập cục bộ ở vùng trũng, thấp tại các thị xã Hương Khê, Vũ Quang quẻ, Đức Thọ. Mưa lớn đã gây ngập lụt trên diện rộng, tính tới thời gian bây chừ toàn tỉnh giấc đã có 2.745 hộ bị ngập sâu trong nước.

Tại thị xã Hương Khê, mưa lớn kéo dài liên kết với nước trong khoảng thượng nguồn sông Ngàn Sâu đổ về gây ngập lụt, có 1.116 hộ bị ngập sâu từ 1-2m, nước lũ cũng chia cắt chia cắt các xã Phương Mỹ và Phương Điền. Phổ biến tuyến đường liên thôn, liên phường bị ngập 0,5-1m, người dân phải đi lại bằng thuyền. Toàn thị xã có 13 những nơi công cộng với hơn 4.000 học sinh phải nghỉ học.


Rộng rãi tuyến tuyến phố bị ngập sâu, người địa phương phải di chuyển bằng thuyền.

Ngày 28/10, Nhà máy thủy điện Hố Hô mở đầu nhân tố tiết nước trong đại dương để ứng phó với mưa bè phái. Đêm 29/10, đồng đội về biển gần 600m3/s, thủy điện đã xả gần 332m3/s, sau đó do lượng mưa quá lớn nên phải xả với lưu lượng 773 m3/s.

Huyện Cẩm Xuyên, mưa lớn đã có 885 hộ bị ngập sâu từ 0,5 tới 1,0m, có một nhà dân bị sập đổ tại xã Cẩm Minh, các trục tuyến phố liên lạc liên phố tại hạ du Đại dương Kẻ Gỗ và Sông Rác đang bị ngập sâu, gây ách tắc liên lạc.

Ở Thị xã Kỳ Anh, 197 nhà dân vẫn bị ngập sâu từ 0,5 đến 1.0m. Sáng 01/11, quốc lộ 1A đoạn qua các thị trấn Kỳ Thư, Kỳ Văn (quận Kỳ Anh) bị ngập sâu 0,5-1m, phổ quát dụng cụ giao thông di chuyển gian truân. Hàng chục hộ mái ấm phải tản cư tài sản, gia súc, gia cầm để phòng nước bè lũ lên cao.

Để đối phó với tình hình mưa bè bạn diễn biến tinh vi, đề phòng thấp nhất những thiệt hại do mưa bạn hữu gây ra, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, đoàn trưởng Rà soát công tác phòng chống thiên tai và kiếm tìm cứu nạn đã trực tiếp xuống cùng với địa phương để lãnh đạo công việc triển khai đối phó, sẵn sàng sơ tán người dân và kiểm tra bình an đại dương chứa trên địa bàn.

Phương Dung


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét