Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Điểm tin 26/11: Viện Quy hoạch Thị trấn và Nông thôn Non sông kỷ niệm 60 năm xây đắp |

(Xây đắp) - Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Non sông kỷ niệm 60 năm kiến thiết; Trao giải thưởng Loa thành lần thứ 28. Trong khi đó, ngày 26/11, Báo điện tử Xây đắp còn có vài thông tin nổi bật khác như: Triển lãm Vấn đề chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Hà Nội Thủ đô; Thủ đô lên phương án đơn vị liên lạc tuyến buýt nhanh BRT;Lãnh tụ của cách mạng Cuba Fidel Castro tắt thở ở tuổi 90.

Viện Quy hoạch Thành phố và Nông thôn Nước nhà kỷ niệm 60 năm xây cất

Ngày 26/11, tại Hà Nội, Viện Quy hoạch Thị trấn và Nông thôn Giang sơn (VIUP) doanh nghiệp lễ kỷ niệm 60 năm ngày xây cất. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã đến dự buổi lễ.


Chỉ huy VIUP kiếm được Bằng đánh giá tốt của Chính phủ trong lễ kỷ niệm 60 năm xây đắp.

Đánh giá cao những thành quả VIUP đã làm được trong 60 năm sản xuất và trưởng thành, Phó Thủ trướng Trịnh Đình Dũng chắc chắn: Kết quả hoạt động hiệu quả của VIUP góp phần quan trọng tham gia sự phát hành đô thị vững bền ở vn. Thị trấn đã thực thụ biến thành động lực phát hành kinh tế quốc gia. Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ, các Bộ, ngành nghề luôn bỏ ra sự niềm nở khác biệt cho công tác quy hoạch, coi quy hoạch phải đi trước một bước, đóng vai trò xác định phương hướng, hướng dẫn giai đoạn sản xuất.

Phó Thủ tướng cũng đã đưa ra danh sách những mặt hạn giễu cợt, sống sót của công việc QHXD nói bình thường, yên cầu các cấp, các đơn vị quản lý quản lý cần dồn vào một chỗ giải quyết, trong đó VIUP có vai trò tư vấn, tham vấn đầu lĩnh vực.

Nhân dịp này, VIUP đã đón nhận Bằng ca ngợi của Thủ tướng Chính phủ ghi kiếm được những thành tích tuyệt vời trong phong trào thi đua cả nước tầm thường sức xây dựng nông thôn mới, thời kỳ 2011-2015. VIUP cùng lúc đón chờ rộng rãi Bằng đánh giá tốt của các Bộ, ngành nghề, địa phương.

Triển lãm Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Hà Nội Hà Nội

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm kiến tạo VIUP, Trưng bày vật phẩm Điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Vùng Thủ đô Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được doanh nghiệp tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây đắp Quốc gia (Hà Nội).

Điều chỉnh Quy hoạch xây đắp Vùng Hà Nội Thủ đô tới năm 2030, góc nhìn tới năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn y tại Quyết định số 786/QĐ-TTg ngày 6/5/2016 và Bộ Xây dựng công ty báo cáo quy hoạch vào ngày 11/8/2016 vừa qua. Theo đại diện VIUP, Triển lãm là cơ hội để những nội dung của Quy hoạch Vùng Hà Nội được bình thường đa dạng hơn tới người địa phương, đến các nhà quản lý, đơn vị, tư nhân ân cần tới ý tưởnrg tạo ra của Thủ đô.

Trao giải thưởng Loa thành lần thứ 28

Sáng 26/11, lễ trao giải thưởng Loa thành lần thứ 28 đã diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Thứ trưởng Đỗ Đức Duy tới dự và trao giải cho các thí sinh đạt giải cao.

23 trường trên toàn quốc nhập cuộc giải thưởng Loa thành năm 2016. Số lượng đồ án gửi dự thi là 189, tăng 16 đồ án so với năm 2015. Hội đồng giải thưởng đã lựa chọn ra 58 giải chính thức gồm 5 giải Nhất, 16 giải Nhì, 37 giải Ba, không có giải Khác lạ. Trong khi đó, Hội đồng giải thưởng tặng 39 giải Hội đồng cho các đồ án có ý tưởng sáng tạo, đề tài rất dị và mới lạ, có ứng dụng công nghệ công nghệ mới, nội dung đồ án hướng tới số đông, có thiên hướng tòa tháp vững bền - công trình xanh.

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh khiến cho việc với UBND tỉnh Quảng Bình

Ngày 25/11, tại Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã có buổi làm việc với đại diện chỉ huy thức giấc Quảng Bình và huyện Lệ Thủy về tình hình khai triển 02 Đề án đề nghị thừa nhận thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) và thị trấn Hoàn Lão (quận Bố Trạch) đạt tiêu chuẩn thị trấn loại IV.

Sau khi kiểm tra thực trạng phát triển, thành phố Hoàn Lão và thị trấn Kiến Giang đã đạt tiêu chuẩn thành phố loại IV, UBND thức giấc Quảng Bình doanh nghiệp lập các Đề án tăng cấp thị trấn và được HĐND thức giấc quyết nghị duyệt y. Trong đó, đô thị Hoàn Lão mở rộng bao gồm 01 thị trấn Hoàn Lão và 15 phường phụ cận; Thành phố Kiến Giang mở mang gồm 01 đô thị Kiến Giang và 11 phố phụ cận.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng buộc phải bên trả lời, lãnh đạo thị xã Lệ Thủy, thức giấc Quảng Bình kiểm tra lại phần đông các nội dung mà Bộ Xây dựng đã chỉ dẫn. Cụ thể, rà soát kỹ ranh giới của 02 thành phố Hoàn Lão và Kiến Giang; làm rõ sức hấp dẫn đô thị, quy mô dân số… Trong đó, các tiêu chí bình chọn sẽ được chấm điểm dựa trên cơ sở vật chất đề án đề xuất các dự án mang tính động lực, là tiền đề xây dựng 02 thành phố Kiến Giang và Hoàn Lão trong mai sau.

Thủ đô lên phương án tổ chức giao thông tuyến buýt nhanh BRT

Sở Liên lạc Vận tải Thủ đô vừa có thông báo về cách thức công ty, quản lý giao thông khi đưa tuyến buýt với tốc độ cao Lặng Nghĩa-Kim Mã (BRT) tham gia hoạt động thí nghiệm trước ngày 15/12 tới.

Theo đó, đối với các đoạn tuyến Ba La-Yên ổn Nghĩa và Giang Văn Minh-Kim Mã-Giảng Võ, thực hiện phương thức đơn vị giao thông hỗn hợp cho BRT đi thông thường với các dụng cụ khác như trong kiến tạo công nghệ được phê duyệt. Đối với các đoạn tuyến phân làn BRT đi riêng như đoạn Ba La-nút giao Giảng Võ-Cát Linh, doanh nghiệp phân làn bằng vạch sơn liền liên minh đinh phản quang đãng, trong đó bố trí tăng dày đinh phản quang đãng tại các đoạn nhà chờ.

Phương án doanh nghiệp liên lạc điều hành thể nghiệm tuyến buýt BRT sau khi đưa đoàn xe tham gia hoạt động thể nghiệm sẽ tiếp diễn bình chọn, nhân tố chỉnh cho thích hợp với tình hình thực tiễn nhằm bảo đảm tuyến BRT điều hành hiệu quả.

Lãnh tụ của cách mạng Cuba Fidel Castro tắt hơi ở tuổi 90

Truyền hình Cuba đưa tin, lãnh tụ của cách mệnh Cuba Fidel Castro đã mệnh chung vào lúc 19h (giờ địa phương) ngày 25/11, thọ 90 tuổi.

Chủ toạ Cuba Raul Castro đã báo cáo việc lãnh tụ Fidel Castro từ trần trong một bài diến thuyết trên truyền hình. Theo Chủ toạ Raul Castro, thi hài của lãnh tụ Fidel Castro sẽ được hỏa mai táng theo ý nguyện của ông.

Fidel Castro là nhà chỉ đạo đã hướng dẫn phong trào cách mạng của nước này lật đổ cơ chế độc tài Batista tham gia năm 1959. Xây cất nhà nước Cuba kể từ năm 1959, ông trở thành Thủ tướng Cuba kể trong khoảng năm 1959 đến 1976. Kể từ năm 1976 tới 2008, ông là Chủ toạ Hội đồng Nhà nước Cuba. Từ năm 1961 đến 2011, ông Castro đồng thời là Bí thơ thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba. Năm 2008, khi sức khoẻ yếu, ông đã trao quyền chỉ đạo giang sơn lại cho người em trai Raul Castro của chính mình.

Báo điện tử Xây đắp


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét