Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Môi trường chứa chan cây trồng ở Đại học Bách khoa Đà Nẵng |

Nằm ở địa điểm trọng điểm của thành phố Đà Nẵng, Đại học Bách khoa rộng đến 42.000 m2 với phần lớn cây trồng, hồ nước, là nơi tuyệt vời cho học sinh ôn luyện bài.

Đại học Bách khoa Đà Nẵng nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng (huyện Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) được thi công tham gia 04 tuần 7/1975, với tên gọi trước tiên là Viện Đại học Đà Nẵng.

Đây là ngôi trường bách khoa tăm tiếng ở miền Trung, với chất lượng đầu vào và đầu ra cao.

Đại học Bách khoa Đà Nẵng vốn là Đại chủng viện Hòa Bình, phân khoa Triết học của Đại chủng viện Xuân Bích Huế tại Đà Nẵng trước bốn tuần 3/1975. Hiện tại, một dãy nhà cũ kĩ của Đại chủng viện được giữ lại và là nơi làm việc của Ban giám hiệu nhà trường.

Phía sau dãy nhà cũ rích là những đại dương nước được thả cả, sắp đặt hòn non bộ. Hàng ngày học sinh thường tìm đến đây để ôn luyện, học lực lượng vì không khí trong lành, giá lạnh.

Ở khu nhà cũ rích này, dọc các lối đi tầng 1 đều được làm cho mái che, đổ chắc chắn bằng bê tông cốt thép. Phía trên những mái che này còn được trồng cây xanh và kê bàn ghế để đi dạo.

Nhiều cây tuổi đời một vài chục năm được trồng trước khu nhà cũ kĩ.

Những hàng cây dương liễu được trồng hàng chục năm, cắt tỉa gọn ghẽ và tạo hình nghệ thuật trước khu nhà khiến cho việc của Ban giám hiệu Đại học Bách khoa.

Phổ quát thảm cỏ cũng được trồng để tạo thêm cảnh quan cho khuôn viên trường. Bốn tuần 10/1976, Viện Đại học Đà Nẵng chính thức mang tên Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Giữa khuôn viên Đại học Bách khoa có điểm nổi bật là một chiếc biển rộng. Đây là địa điểm được rộng rãi lớp học sinh lựa chọn để tự sướng kỷ yếu.

Trong khuôn viên của trường có rộng rãi sân bóng chuyển, bóng rổ phục vụ yêu cầu chơi sport. Tham gia mùa hè, ngôi trường được phủ sắc đỏ của hoa phượng.

Lối đi vào trường phổ biến, được kiến tạo nhị làn xe.

Nhà trường có một trọng điểm thể thao rộng rãi, đáp ứng được ý định dạy và học, vui chơi của học sinh.


Theo Nguyễn Đông/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét