Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Phổ biến sinh viên cháy túi vì những khóa học khiến giàu

Tấn công thức được giấc mộng làm giàu tiềm ẩn trong mỗi con người, những khóa học khiến cho giàu tuy không mới nhưng vẫn lôi cuốn tất cả sinh viên khác biệt là sinh viên năm nhất. Chẳng mấy chốc, loại hình kinh doanh thành lập khóa học khiến giàu đã biến thành nghề hái ra tiền cho rộng rãi người. Dĩ nhiên, sau khi nhập cuộc những khóa học này, sinh viên thu được gì?

Khóa học khiến giàu la liệt

Hiện giờ, khi tới bất cứ trường đại học nào, khác lạ là các trường đại học kinh tế, bạn có thể bắt tiện lợi bắt chạm chán những tờ rơi về những khóa học có tên rất hoa mỹ như "Khóa học tấn công thức sự giàu có", "Khóa học khả năng bán hàng", Khóa học Khiến cho giàu không khó khăn… với những lời mời gọi cực kỳ thu hút như khởi nghiệp khi còn đi học, kiếm tiền ngay cả khi ngủ, kiếm tiền bằng chất xám và công nghệ.

Nhiều sinh viên cháy túi vì những khóa học làm giàu - Ảnh 1.

Tuy không nắm bắt nhiều về khóa học nhưng thấy phổ thông bạn đi học, nên rất nhiều quý khách học sinh hàng ngũ ngành nghề kinh tế đều đặt chân tới những khóa học này ít ra 1 lần.

Chỉ cần search từ khóa "Khóa học làm giàu", "Làm giàu như thế nào", "lớp học của Tổ chức kinh doanh Cơn bão triệu phú",... ngay lập tức sinh ra hàng trăm nghìn kết quả các khóa học, lớp học khiến giàu giúp người học thoả thích chọn lựa.

Về giá cả thì dân dã 1-2 triệu cũng có, đến những khóa học nâng cao 10-20 triệu và những khóa học VIP lên tới 200 triệu.

Các khóa học có "thần thánh" như giới thiệu rộng rải?

Được giới thiệu rộng rải bằng nhưng ngôn từ hoa mỹ và những lời lẽ cứng nhắc như "Bạn đi học mà không thành công, không nhận từng này tiền, thì tôi trả lại bạn gấp đôi." Sức mạnh khủng khiếp của marketing online, chứng khoán hay bất động sản, đa dạng bạn sinh viên đã bất chấp việc mượn mượn tiền để lao đầu vào khóa học làm giàu. Khi mà thực tiễn và những tri thức trong khóa học quá xa vời phổ biến bạn sinh viên bị khủng hoảng cả về ý thức và thể chất.

Thúy Vân (ĐH Kinh tế Quốc dân) cho nhân thức: "Chính mình học Khoa Kinh tế quốc tế nên rất nhiệt tình về kinh tế cũng như buôn bán. Thấy có khóa học thú vị trong 3 ngày nên bản thân đã rủ bạn đi cùng. Nói bình thường diễn ra thì thầm hay, có duyên nhưng việc có làm được hay không thì phụ thuộc tham gia tài năng của mỗi người chứ không có chuyện "cứ đi học là thành công".

Nhiều sinh viên cháy túi vì những khóa học làm giàu - Ảnh 2.

K.T, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, đọc được tin tức về một khóa học làm giàu từ việc buôn bán, thấy quá thú vị bèn góp nhóp để hoàn thành thủ tục tham gia. T. kể: "Họ nói sẽ dạy các hình thức làm cho giàu ngay cả khi không có vốn. Để nhập cuộc, em phải mượn mượn tiền của họ hàng. Họ cam đoan sẽ kiếm được những đồng tiền trước tiên ngay trong ngày đầu. Nhưng hóa ra bằng phương pháp mỗi người tạo tài khoản rồi học viên mua hàng của nhau. Hoàn thành khóa học, em cũng hăm hở mở màn kinh doanh trong khi vốn và trải nghiệm đều không có. Kết quả là công trình buôn bán làm cho giàu của em bị vỡ nợ chỉ sau vài 04 tuần. Làm giàu đâu phải dễ".

Theo T, có những buổi học có tới 50% người ngồi nghe là do ban doanh nghiệp thuê với giá 50.000 - 100.000 đồng/người. Đây là đòn tâm lý nhằm lôi cuốn người học bằng bí quyết tạo hiệu ứng đám đông. 50% còn lại sẽ phải trả tiền triệu cho mỗi buổi học.

Những người dạy khiến cho giàu là bạn nào?

Hầu hết các thuyết trình của các khóa học làm cho giàu đều có những profile vô cùng hoành tráng, nhưng số đông đều có dĩ vãng rất nghèo rồi vươn lên giàu có trong giây lát.

Ông Huỳnh Trọng Văn, Giám đốc Công ti cổ lỗ phần dữ liệu dịch vụ trực tuyến ODS, nghĩ rằng tâm lý của vài người Việt trẻ là muốn giàu nhanh mà không muốn đầu cơ công trạng, học hỏi, hưởng thụ các con phố dài. "Phần lớn "thuyết trình tự phong" đều chỉ giỏi nói, thực tế ngoài đời họ không khiến gì cả. Những câu chuyện chỉ thích hợp với người nghe không biết tư duy, phân tách. Cũng có một vài người tạm bợ gọi là chiến thắng, đương nhiên họ không phải là tỉ phú, bởi tài sản của họ chỉ nhỉnh hơn so với phân khúc dân gian một tẹo. Nhưng cái giá phải trả để nghe những người này nói thì quá đắt", ông Văn nhìn nhận.

Ông Đào Khánh Hiệp- giám đốc 1 công ti socola tươi khá nổi tiếng tại Hà Nội nghĩ là, các khóa học khiến giàu nhanh cốt yếu dạy các khoa học còn chút chức năng hoặc đã hết thời, rồi lồng ghép lý thuyết nghe có vẻ rất hấp dẫn và chính xác, nhưng hoàn toàn sáo rỗng. "Vì sao nó vẫn lôi cuốn? Vì nó tiến công vào nhân tố mọi người khao khát, đó là giấc mộng tỉ phú, giấc mộng đổi đời. Nó làm một người mù tịt về kinh doanh và chuyên môn bỗng tin rằng chỉ cần dành 15 phút một ngày cũng có thể nhận 1.000 đô la Mỹ", ông Hiệp lý giải.


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét