Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Tại sao người Nhật đặt phổ thông chai nước trước cửa nhà |

Các gia đình ở những thành phố như Tokyo, Osaka... muốn mèo hoang tránh xa nơi ở của mình.


Số lượng mèo hoang của Nhật ngày càng đa dạng. Ảnh: Japan Info.

Ở Nhật, mèo hoang có số lượng rất số đông. Thậm chí, có những hòn đảo, mèo còn đông hơn loài người. Ở những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, người địa phương thường xuyên thấy mèo lảng vảng khắp nơi.

Chính quyền phổ quát địa phương coi đây là yếu tố hiểm nguy, đưa ra nhiều ý nghĩ đó để giải quyết. Dĩ nhiên, việc đuổi mèo khỏi nơi ở hàng ngày không đơn giản. Cư dân Nhật đã nghĩ ra mẹo để mèo không đi vệ sinh ở quanh co chỗ mình ở.

Họ đặt những bình trong suốt đựng đầy nước trước cửa nhà phố. Khi có nắng hoặc đèn chiếu tham gia, bình nước sẽ phản ánh ánh sáng khiến cho mèo bị hốt hoảng. Có thể, chúng nhìn thấy hình bóng khác thường của bản thân mình trong bình nước và thấy run sợ.


Những chai nước gây tìm hiểu đặt trước cửa nhiều hộ dân ở Tokyo, Osaka. Ảnh: Japan Info.

Tác dụng đích thực của biện pháp này vẫn được tranh biện trên tivi và các kênh truyền hình. Phổ thông người cho rằng các bình nước không có tính năng. Phổ quát chú mèo vẫn ngồi im trước các ngôi nhà hàng tiếng. Chúng không chịu rời đi dù có xe pháo tương hỗ, tiếng chuông cửa ầm ỹ.

Theo Japan Info, mèo đã dần quen với các bình nước nên không còn e sợ nữa. Dĩ nhiên, khi chưa có giải pháp nào thay thế, người Nhật vẫn mua phương pháp đuổi mèo hoang bằng cách thức này.


Theo An Yên/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét