Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Tập thể thành phố xanh trên bầu trời Paris |

(Xây dựng) - Kiến trúc sư người Nhật Sou Fujimoto thích hợp tác với hãng kiến tạo Rachdi Oxo Architects đã mang đến một “ngôi vi la rừng” cute giữa lòng thị trấn Paris.

Mille Arbres hay được gọi là Thousand Trees là một cấu trúc 9 tầng mang hình dạng kim tự tháp ngược được xây đắp vừa để phóng thích mặt bằng cho một trạm xe buyt lại vừa tạo ra một tập thể xanh rực rỡ trên bầu trời.

127 đơn vị nhà ở trên đỉnh của tòa nhà xanh này có thể được coi là công đồng dân cư trước tiên trên trái đất được xây đắp dựa trên nền tảng của những nguyên liệu sinh học. Dự án là một hệ sinh thái thiên nhiên, nơi các căn hộ được xung quanh bởi tự nhiên ngay tại trọng điểm của thủ đô nước Pháp.

Bên cạnh phần mái ấm của Arbres Mille bao gồm một đồng đội vững bền giữa một khu rừng thì level đường phố của tòa nhà lại được hiện ra như một khu thị trấn. Tòa nhà với địa hình đặc trưng vô cùng thuận tiên trong việc chuyển di được xem như là một công trình nghệ thuật của đất đai. Dường như, cảnh quan này còn cung cấp những kinh nghiệm của một hệ sinh thái rừng đích thực. Đây cũng sẽ là nơi doanh nghiệp các lớp học và buổi hội thảo về các hệ sinh thái bền vững.

Ngoài khu vực nhà đất và khu ẩm thực, Mille Arbres cũng sẽ bao gồm một khách sạn 4 sao với 250 phòng, hơn 27.000m2 môi trường văn phòng, một trạm xe buýt tân tiến và một nhà trẻ với một sân chơi có mái che lớn.

Công trình này sẽ hiện diện lên trên đường vành đai của Paris, giúp giảm ô nhiễm giao thông và thu hẹp biên thuỳ phân chia các khu vực bên trong và bên ngoài của đô thị. Việc xây dựng công trình dự định sẽ được hoàn thành tham gia năm 2022.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét