Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì!

Khách hàng nào cũng biết, vitamin D là chất quan trọng để duy trì sự chắc khỏe của xương, răng và cơ bắp, đồng thời ngăn ngừa sự thoái hóa của những phòng ban này.

Nguồn cung vitamin D tự nhiên nhất chính là ánh nắng. Nhưng chỉ nắng sớm là giúp chúng ta tiếp thụ vitamin D mà thôi. Ngoài ra tham gia những ngày trời đông lạnh buốt, cơ hội để trông thấy Mặt trời không rộng rãi. Chính bởi vậy, đa dạng người đã lựa chọn bổ sung vitamin D phụ thuộc những loại thuốc viên.

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 1.

Thuốc viên bổ sung vitamin D

Đương nhiên, một tìm hiểu vừa qua từ ĐH Aukland (New Zealand) đã đưa ra danh sách rằng việc uống thuốc viên vitamin D có thể không mang đến tác dụng như chúng ta vẫn tưởng.

Theo Mark Bolland, phó giáo sư y khoa của ĐH Aukland: "Chúng tôi kết luận rằng các chứng cứ hiện nay không cho thấy việc uống vitamin D sẽ giúp chúng ta ngăn dự phòng các loại bệnh can dự tới xương". Bolland là đồng chủ nhiệm nghiên cứu cùng với Alison Avenell - chuyên gia y tế thuộc ĐH Aberdeen (Anh).

Chi tiết, đội ngũ chuyên gia cho nhân thức các loại thuốc bổ sung vitamin D chẳng thể chứng minh việc có thể tránh rủi ro loãng xương và rão cơ bắp. Dĩ nhiên, họ cũng cho rằng thuốc có thể có công dụng đối với những người có nguy cơ loãng xương cực cao - đối với trường phù hợp người cao tuổi, hoặc người sống tại những nơi có khí hậu lạnh.

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 2.

Các chứng cứ cho thấy thuốc viên vitamin D không giúp gì trong chuyện ngăn phòng ngừa loãng xương cả.

Những trường hợp này, Bolland vẫn khuyên dùng thuốc viên trong mùa đông và mùa thu, nhưng nên khác biệt chú ý tham gia việc kết nạp vitamin D một bí quyết tự nhiên.

Những nguồn vitamin tự nhiên ở đâu?

Đầu tiên là qua ánh nắng! Ở những giang sơn tại vùng sâu Nam và Bắc bán cầu (như New Zealand hoặc Bắc Hoa Kỳ), cơ thể người sản sinh đủ vitamin D nhờ vào ánh nắng vào những ngày hè. 

Nhưng khi thu qua, đông tới, mật độ ánh nắng khởi đầu giảm sút! Vậy phải lấy vitamin D thiên nhiên ở đâu?

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 3.

Câu trả lời là thực phẩm! Các loại dầu cá, lòng đỏ trứng gà, giết mổ đỏ hoặc gan động vật là những thực phẩm bổ sung vitamin D cho cơ thể. 

Hình như còn có ngũ cốc, sữa và các chế phẩm từ sữa như bơ, pho-mát... cũng là nguồn cung vitamin D dồi dào.

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 4.

Nguồn bổ sung vitamin D

Thuốc viên bổ sung vitamin D ko phải với đối tượng nào cũng có chức năng

Ước tính, mỗi người phải thu nạp khoảng 15 microgram vitamin D/ngày. Tuy nhiên ở những quốc gia "ít nắng" vào mùa lạnh như Anh quốc, lượng vitamin D thu nạp thiên nhiên là không đủ. Vậy là các chuyên gia y tế khuyên rằng họ nên uống bổ sung khoảng 10 microgram vitamin D dạng thuốc viên mỗi ngày.

Dĩ nhiên theo phân tích của Avenell, lượng vitamin D bổ sung này hầu hết vô ích. "Nó không hẳn là gây hại. Nhưng đối với người trưởng thành, uống một lượng vitamin D tương tự chẳng có công dụng ngăn đề phòng loãng xương." - Avenell cho biết.  

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 5.

Chưa kể, phân tích không không tậu ra bằng chứng nào về những lợi ích vốn được xưng tụng khác của vitamin D. Cô san sẻ: "Chúng tôi không tậu ra bằng cớ thuyết phục nào cho thấy vitamin D có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim, hay thậm chí là ung thư"

Yếu tố còn gây tranh cãi rất nhiều

Mặt tốt và xấu của thuốc viên vitamin D đã và đang là chủ đề gây tranh luận cho giới khoa học. Nhưng khi buộc phải nghiên cứu về tính năng của nó, rộng rãi nhà khoa học phải chùn bước, đơn giản là vì họ sợ phải chịu trách nhiệm cho hậu quả khi hầu hết dân chúng ngưng dùng chúng. 

Theo David Richardson - giáo sư sinh học thực phẩm tại ĐH Reading (Anh): "Việc chẳng thể xác định được tình trạng thiếu vitamin D ở người sẽ gây những hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe đồng đội. Thiết yếu hành động cụ thể trước những chứng cứ cho thấy con người hiện nay đang thu nhận không đủ vitamin D"

Thuốc viên bổ sung Vitamin D nhiều khả năng chẳng có tác dụng gì! - Ảnh 6.

Martin Hewison, giáo sư nội tuyến học thuộc ĐH Birmingham (Anh) cũng đồng tình. Hình như, ông nghĩ rằng: "Hạn độ vitamin D thế nào là thiếu vẫn còn gây bàn cãi, vì nó dựa vào tham gia từng cá nhân"

"Chúng ta vẫn cần gần như thông tin về phương pháp thuốc vitamin D hoạt động thế nào. Trong lúc đó, lời khuyên uống thuốc vẫn còn hiệu lực, và đại chúng nên vâng lệnh nghiêm chỉnh trước khi có kết luận chính thức" - ông giải đáp.

Nghiên cứu được báo cáo trên tin báo British Medical.

Nguồn: CNN


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét