Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Tổng thống Obama xá tội cho gà tây lần cuối cùng tại Nhà Trắng

Với phổ quát người dân Mỹ, lễ Tạ Ơn là một dịp cần thiết để những người thân trong gia đình có thể quây quần bên nhau, mong mọi vấn đề tốt lành trong năm mới. Theo AFP trích lời Tổng thống Barack Obama, "sau một mùa tranh cử kéo dài, sau cuối sự để ý cũng được chuyển trong khoảng các lá phiếu sang những con gà".

Tổng thống Obama xá tội cho gà tây lần cuối cùng tại Nhà Trắng - Ảnh 1.

Ông Obama khiến lễ xá tội gà tây tại Nhà Trắng.

Và đã thành thông lệ, mỗi năm tại Nhà Trắng đều diễn ra nghi thức "xá tội" cho gà tây. Năm nay, nhì chú gà được xá tội có tên Tater và Tot tới trong khoảng phía tây bắc bang Iowa. Nghi tiết được diễn ra tại Vườn Hồng của Nhà Trắng. Theo đó, Tater được sử dụng để phòng ngừa trong trường phù hợp xảy ra yếu tố với Tot.

Ông Obama tuyên bố trước đám đông trong buổi lễ đại xá: "Tôi muốn dành một phút để ca tụng hai chú gà tây dũng mãnh đen đủi. Chúng bỏ lỡ chuyến tàu cơ hội tới hòa bình nhưng đã đối mặt với số phận hài lòng can trương và sự hy sinh để chứng minh rằng chúng không phải gà".

"Hãy nhìn xem, hiện thời mọi chuyện không tới nỗi quá tệ. Được rồi, xin chúc mừng", Tổng thống Mỹ phát biểu trước cục bộ đại chúng sau khi đặc xá cho Tot kết thúc.

Tổng thống Obama xá tội cho gà tây lần cuối cùng tại Nhà Trắng - Ảnh 2.

Năm nay, nhì chú gà được xá tội có tên Tater và Tot tới từ phía tây bắc bang Iowa.

Theo đó, đây sẽ là lần cuối cùng ông Obama có thể thực hiện lễ thức xá tội cho gà tây tại Nhà Trắng, trước khi chấm dứt nhiệm kỳ của chính mình vào ngày 20/1/2017. Tuy nhiên, buổi lễ Tạ Ơn năm nay không có sự hình thành của Sasha và Malia, thay tham gia đó là nhì người cháu trai Austin và Aaron Robinson.

Truyền thống tổng thống Mỹ xá tội cho gà tây vào Lễ Tạ ơn mở đầu trong khoảng năm 1947, dưới thời tổng thống Harry Truman. Lễ Tạ ơn được công ty hàng năm vào thứ 5 sau cuối của 04 tuần 11.


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét