Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Trường hợp gói thầu có thời điểm chấp hành hợp đồng ngắn |

Ông Thành Trung (An Giang) đang giám định kết quả đấu thầu gói thầu quy mô ốm, thời gian thực hiện hợp đồng là 150 ngày. Giá gói thầu chủ đầu tư phê phê duyệt là 4,9 tỷ đồng. Có 1 nhà thầu dự thầu với giá 4 tỷ đồng bị loại do không đáp ứng năng lực kinh nghiệm, nhà thầu còn lại có giá dự thầu 4,7 tỷ đồng.

Nhà đầu tư xét cho nhà thầu thứ hai trúng thầu vì giá dự thầu thấp hơn giá gói thầu được phê duyệt. Khối lượng dự thầu của nhà thầu này bằng khối lượng trong giấy tờ mời thầu.

Ông Trung hỏi, chủ đầu tư phê phê chuẩn giá gói thầu tương tự đúng qui định không (có chi tiêu dự phòng khiến cho tăng giá gói thầu)? Việc xét cho nhà thầu này đúng không? Thời gian chấp hành hợp đồng ngắn là bao lăm?

Về điều này, Bộ Chiến lược và Đầu cơ có quan niệm như sau:

Theo chỉ dẫn tại Khoản 2, Nhân tố 5, Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT ngày 26/10/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chi phí dự phòng do chủ đầu tư xác định theo tính chất từng gói thầu nhưng không được vượt mức tối đa do qui định chuyên lĩnh vực pháp luật.

Trường thích hợp gói thầu có thời điểm thực hiện phù hợp đồng ngắn, không nảy sinh rủi ro, trượt giá thì chi phí ngừa được tính bằng không.

Đối với trường hợp nêu trong thư hỏi của ông Trung, việc xác định chi tiêu đề phòng của gói thầu được chấp hành theo chỉ dẫn nêu trên.

Can hệ tới việc xét chuẩn y trúng thầu, nhà thầu tham dự thầu được xem xét, buộc phải trúng thầu khi đáp ứng đủ các vấn đề kiện luật pháp tại Khoản 1, Yếu tố 43 Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13.

Theo Chinhphu.vietnam


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét