Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Báo chí phải khơi dậy thông minh, liệt kê vướng bận rộn, giải pháp túa gỡ |

Chuyện trò với cán bộ, phóng viên Báo Quân đội dân chúng sáng 15/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ước muốn các tổ chức báo chí góp phần hơn nữa tham gia khơi dậy thông minh trong toàn xã hội để non sông thay đổi, tạo ra khỏe mạnh hơn.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm phòng truyền thống của báo Quân đội quần chúng. Ảnh: VGP

Báo Quân đội quần chúng. # là tờ báo có truyền thống, khả năng được xây đắp qua 67 năm đi cùng cùng cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân vn và nền tạp chí cách mệnh vietnam. Một trong những thắng lợi vô cùng ý nghĩa của Báo Quân đội quần chúng là hăng hái thay đổi, cải tiến, nhưng luôn thi hành đúng tôn chỉ, mục đích, đẳng cấp, khả năng của tờ báo đội viên. Theo Đề án "Quy hoạch tạo ra và điều hành tin báo toàn quốc tới năm 2025" của Chính phủ, Báo Quân đội nhân dân được xác định là một trong 6 tập đoàn tạp chí được dành đầu tiên xây dựng, sản xuất theo mô hình tập đoàn truyền thông đa dụng cụ.

Năm 2017, Báo Quân đội dân chúng tiếp diễn thi hành tốt Đề án "Tân tiến hóa Báo Quân đội quần chúng. # giai đoạn 2014-2018" của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; hăng hái, chủ động sẵn sàng chu đáo về mọi mặt để xuất phiên bản báo Quân đội nhân dân điện tử tiếng Lào, tiếng Khmer trong quý II/2017.

Chuyện trò với các cán bộ, phóng viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho nhân thức: Đất nước chẳng thể không đổi mới khỏe mạnh hơn bởi dù đã phát triển hơn, có phổ thông thành quả nhưng nhìn lại thì vẫn còn rất nhiều thử thách. Để thoát khỏi bẫy thu nhập làng nhàng và bước tham gia quỹ đạo của các nước công nghệ mới thì 20 năm đến đây chúng ta phải vững mạnh từ 8-9%/năm, cùng với đó là phải phát triển bền vững, không ảnh hưởng tới mai sau, bảo đảm công bằng thị trấn hội. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo, hành động quyết liệt nhưng những nhân tố này phải có sự di chuyển ở đa số các ngành, phải thay đổi thực thụ, phải túa hết những vướng bận rộn, tạo sự thông thoáng cho phát hành.

Đối với tin báo, một trong những nhiệm vụ là phải khơi dậy thông minh trong toàn phường hội, nhận mặt những vướng mắc và đề nghị cách thức túa gỡ. Có những thứ tin báo phải chiến đấu, có những thứ phải thuyết phục, có những thứ thì gợi thành lập, phản biện. Cùng với đó là nhiệm vụ tin tức, tuyên truyền phục vụ công việc bảo kê Đảng, kiểm soát an ninh cơ chế, chống tình tiết tự do, và cần thiết nhất là chống “nội xâm” trong khoảng những biểu thị thoái hóa, biến chất, lợi ích hàng ngũ, tiêu cực, tham nhũng… đang bóp nghẹt sáng tạo.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng một trong những nhiệm vụ của tạp chí là phải khơi dậy thông minh trong toàn xã hội, nhận mặt những vướng bận bịu và buộc phải hình thức túa gỡ. Ảnh: VGP

Theo Phó Thủ tướng, khơi dậy sáng tạo trong khoảng những tờ báo như báo Quân đội quần chúng luôn có tính năng không bé dại, nhất là trong tuyên truyền, tin tức các chủ trương, chế độ của Đảng, Nhà nước, khác lạ cần có những cách thức mua bán, chuyên đề cung ứng tin tức giữa các tập đoàn Nhà nước và các công ty báo chí về những chủ trương, chính sách mới hay đang sẵn sàng ban hành.

“Khi làm cho luật, nghị định… ví như có sự chủ động sẵn sàng, tuyên truyền đồng bộ, với sự vào cuộc từ đầu của các cơ quan truyền thông, nhất là những tổ chức chủ lực, chuẩn mực, công ty khảo sát, tò mò thực tại, liệt kê được vướng bận bịu và hiến kế toá gỡ thì khi chấp hành sẽ dễ dàng, thông suốt hơn đa dạng”, Phó Thủ tướng nói.

Trong khoảng những quan điểm tại cuộc khiến cho việc, Phó Thủ tướng nghĩ là thách thức lớn nhất của báo Quân đội quần chúng. # trong việc trở thành tập đoàn truyền thông đa công cụ có uy tín không chỉ là cách thức nguồn lực, loài người, mà còn ở ý kiến thay đổi, liên hiệp đến đâu đối với những chương trình, ấn phẩm mới, nhưng vẫn phải đảm bảo định hướng tin tức, tuyên truyền.

“Trong sự phát hành của các chương trình đa công cụ các đồng minh cũng cần xác định đâu là loại hình chủ lực. Đây là một câu hỏi rất lớn ví như xét về khuynh hướng tin báo quả đât và tin tức phải theo hướng cá nhân hóa. Ngoài ra đội ngũ độc giả truyền thống là quân nhân, cựu chiến binh, đảng viên, cán bộ… rất cần tạo dựng ra những đội ngũ đối tượng mới.

Những tờ báo chính trị của chúng ta rất chuẩn mực rồi nhưng khiến sao lôi cuốn được độc giả, tăng cường tính tương tác, tin tức đa dạng chiều giữa tòa biên soạn và bạn đọc, đây là điểm hay của báo Quân đội quần chúng”, Phó Thủ tướng gợi mở và thể hiện sự quan trọng: Báo Quân đội dân chúng có chứng nhận biến thành một công ty truyền thông đa dụng cụ mạnh của Đảng, Nhà nước, Quân đội, là hàng ngũ đặc biệt tin tưởng trong hệ thống thông tin, tuyên truyền.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng Biên tập báo Quân đội quần chúng. # cho biết để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017 và những năm đến, báo Quân đội nhân dân luôn bám sát nhiệm vụ, hoạt động của hàng ngũ thiết bị, tình hình kinh tế-xã hội của non sông, tình hình trong nước và thế giới để tuyên truyền kịp thời, đúng định hướng; tiếp tục đột nhiên phá vào thay đổi, cải tiến các ấn phẩm cả về nội dung và hình thức; tập trung thông tin tuyên truyền việc triển khai chấp hành Quyết nghị Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đặc biệt tăng nhanh chống chọi phản bác bỏ những quan niệm sai trái, phòng chống kế hoạch ''cốt truyện hòa bình'' của các thế lực cừu địch.

Ngoài ra đó, báo chú ý bồi bổ, xây đắp, kiện toàn đội ngũ cán bộ, phóng viên, chỉnh sửa viên có khả năng chính trị vững quà, nghiệp vụ chuyên nghiệp, luôn đáp ứng nhiệm vụ, đòi hỏi tin tức tuyên truyền, nhất là trên chiến trận chính trị, lối suy nghĩ, văn hóa và trước những trở ngại mẫn cảm; tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Quy hoạch sản xuất và điều hành báo chí toàn quốc tới năm 2025 của Chính phủ...


Theo Đình Nam/Chinhphu.vn


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét