Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bạo loạn ở Pháp vì cảnh sát bị tố cưỡng bách nam bạn teen

Hà Nội Paris của Pháp trải qua ngày cuối tuần đầy bạo lực với hàng nghìn người biểu tình quá khích sau khi một lực lượng cảnh sát bị kết tội hãm hiếp một nam tuổi teen da màu.

Pháp: Bạo loạn do cáo buộc cảnh sát cưỡng bách tuổi teen Ngày 11/2, hàng nghìn người nhập cuộc biểu tình tại thủ đô Paris, Pháp sau khi có buộc tội cảnh sát nước này hãm hiếp một nam bạn teen da màu.

Theo France24, ngày 11/2, khoảng 2.000 người biểu tình mang theo phổ quát khẩu hiệu lên án đội ngũ cảnh sát như "cảnh sát hiếp dâm người địa phương", "cảnh sát giết người vô tội"... tại Bobigny thuộc vùng đông bắc thủ đô Paris.

Đa dạng người quá khích ném đá về phía các cảnh sát, đập phá cửa hiệu và phóng hỏa phổ quát xe cộ, đại diện cảnh sát Pháp cho nhân thức.

Trong công bố mới nhất, sở cảnh sát Paris khẳng định người biểu tình phá hoại rộng rãi tòa tháp công cộng, đốt cháy bốn xe hơi cùng đa dạng áo quan rác. Nhị cửa hàng và một trạm xe buýt cũng trong hiện trạng tương tự.

Dĩ nhiên, số liệu về người bị thương trong cuộc biểu tình vẫn chưa được khiến cho rõ. Cảnh sát đã phải can thiệp để giải cứu một trẻ bé nhỏ trong xe bị đốt cháy và sử dụng hơi cay để ứng phó với những người quá khích..

Bao loan o Phap vi canh sat bi to cuong hiep nam thanh nien hinh anh 1
Người biểu tình phá hoại các tòa tháp công cộng và đốt cháy nhiều ôtô. Ảnh: Getty.

Trước đây, hàng loạt cuộc biểu tình diễn ra trong suốt một tuần qua tại rộng rãi đô thị của Pháp như Marseille, Toulouse, Orleans.  Đây là một phần của chiến dịch mang tên "Công lý cho Theo".

Ngày 2/2, bốn cảnh sát Pháp bị cáo buộc cưỡng hiếp nam bạn teen da màu mang tên Theo trong lúc rà soát giấy tờ tùy thân của anh này. Ngoài ra, họ còn đánh vào chỗ độc đáo và có hành vi xúc phạm nạn nhân.

Theo được đưa đến bệnh viện và giải phẫu nguy cấp ngay sau đó. Tất nhiên, cảnh sát Paris khẳng định chưa có đủ chứng cứ để kết tội hàng ngũ cảnh sát trên và đây chỉ là một vụ tai nạn.

Đô thị Brazil chìm trong bạo lực khi cảnh sát đình công

Ít ra 100 người đã bỏ mạng trong 5 ngày sau khi cảnh sát bang Espírito Santo (Brazil) đình hoãn. Tình trạng vô qui định được nếu như cảnh tượng trong phim kinh dị The Purge.

Quả đât 24/7: Hình nộm ông Trump nổi trội trong lễ hội Pháp

Nước mắt vui vẻ vì sum họp mái ấm của những người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà tham gia Mỹ, ánh mắt hồn nhiên của em ốm trong trận bão tuyết lớn ở New York, thú vui Obama là những hình ảnh ghi dấu tuần qua.


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét