Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Cho thuê nhà, trường phù hợp nào phải nộp thuế? |

Năm 2016, ông Kim Thường (TP.HCM) cho một công ty thuê nhà với giá 8 triệu đồng/04 tuần, không gồm các chi tiêu khác. Công ti trả bằng tiền mặt vào đầu mỗi tháng. Ông Thường hỏi, trường phù hợp của ông sẽ không phải nộp thuế giá trị ngày càng tăng, doanh thu cá nhân từ hoạt động buôn bán có đúng không?


Ảnh minh họa

Về yếu tố này, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh có quan niệm như sau:

Vấn đề 4 Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Vốn đầu tư hướng dẫn về thuế doanh thu tư nhân pháp luật về hiệ tượng tính thuế đối với tư nhân cho thuê tài sản:

"1. Nguyên tắc ứng dụng

a) Tư nhân cho thuê của cải là cá nhân có nảy sinh doanh thu từ cho thuê của nả bao gồm: cho thuê nhà, mặt bằng, khu chợ, nhà xưởng, kho bãi không bao gồm phục vụ tạm trú; cho thuê công cụ vận chuyển vận, máy móc vũ trang không cố nhiên người điều khiển; cho thuê của cải khác không cố nhiên dịch vụ...

b) Đối với tư nhân cho thuê của cải thì mức doanh thu trong khoảng 100 triệu tiền việt/năm trở xuống để xác định tư nhân không phải nộp thuế giá trị ngày càng tăng và không hề nộp thuế thu nhập cá nhân là tổng doanh thu nảy sinh trong năm dương lịch của các hợp đồng cho thuê của nả. Trường thích hợp bên thuê trả tiền thuê của nả trước cho phổ quát năm thì khi xác định mức thu nhập từ 100 triệu tiền việt/năm trở xuống để xác định cá nhân không hề nộp thuế giá trị gia tăng và không hề nộp thuế doanh thu tư nhân là thu nhập trả tiền một lần được phân bổ theo năm dương lịch...

2. Căn cứ tính thuế

Căn cứ tính thuế đối với cá nhân cho thuê của cải là thu nhập tính thuế và tỷ trọng thuế tính trên doanh thu.

a) Doanh thu tính thuế

Thu nhập tính thuế đối với hoạt động cho thuê của cải được xác định như sau:

a.1) Thu nhập tính thuế giá trị tăng thêm đối với hoạt động cho thuê của nả là thu nhập bao gồm thuế (trường thích hợp thuộc diện chịu thuế) của số tiền bên thuê trả từng kỳ theo phù hợp đồng thuê và các khoản thu khác không bao gồm khoản tiền phạt, đền bù mà bên cho thuê chiếm được theo ký hợp đồng tại thích hợp đồng thuê.

a.2) Doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động cho thuê của cải là doanh thu bao gồm thuế (trường thích hợp thuộc diện chịu thuế) của số tiền bên thuê trả từng kỳ theo hợp đồng thuê và các khoản thu khác bao gồm khoản tiền phạt, bồi hoàn mà bên cho thuê nhận được theo thỏa thuận tại phù hợp đồng thuê...".

Căn cứ quy định trên, trường hợp ông Thường cho công ty thuê nhà với giá thuê là 8 triệu tiền việt/tháng, ví như ngoài thu nhập cho thuê căn nhà nêu trên ông không còn doanh thu nào khác trong khoảng buôn bán thì ông thuộc đối tượng chẳng hề nộp thuế trị giá ngày càng tăng, thu nhập cá thánh thiện hoạt động buôn bán theo qui định. Buộc phải ông liên hệ Chi cục Thuế nơi ông có của cải cho thuê để được hướng dẫn cụ thể.


Theo Baochinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét