Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Chủ tịch nước chúc thọ nguyên Tổng Bí thơ Đỗ Mười tròn 100 tuổi |

Nhân dịp Tết cổ điển Đinh Dậu 2017, kỷ niệm 87 năm Ngày kiến thiết Đảng Cộng sản vn (3/2/1930-3/2/2017), ngày 31/1, Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang đãng đã đến nhà riêng thăm, chúc thọ nguyên Tổng Bí thơ Đỗ Mười tròn 100 tuổi.


Chủ toạ nước Trằn Đại Quang đãng đã tới nhà riêng thăm, chúc thọ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tròn 100 tuổi. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch nước È Đại Quang đã lên tiếng với nguyên Tổng Bí thơ Đỗ Mười một vài nét về tình hình của đất nước và những kết quả mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã làm được trong năm 2016.

Chủ toạ nước đánh giá cao những đóng góp của nguyên Tổng Bí thơ Đỗ Mười trong tương lai cách mệnh của Đảng, của dân tộc, nhất là trong quá trình thay đổi quốc gia; kính chúc nguyên Tổng Bí thơ luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục có những quan điểm nhiệt huyết, quý báu, góp phần xây đắp Đảng trong trắng phát triển, nước nhà sản xuất nhanh, vững bền.

Chủ toạ nước È cổ Đại Quang quẻ khẳng định sẽ thông liền và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, ý thức kết hợp hợp nhất, cố gắng hết mình để kết thúc tốt nhiệm vụ; cùng lúc tin tưởng tổ quốc sẽ sử dụng triệt để tối đa những cơ hội, vận hội, vượt qua những thử thách, gian khổ để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Bạn bè Đỗ Mười sinh ngày 2/2/1917, nhập cuộc hoạt động cách mạng và biến thành đảng viên Đảng Cộng sản trong khoảng rất sớm. Năm nay, đồng minh Đỗ Mười tròn 100 tuổi đời, 77 tuổi Đảng.

Bạn hữu Đỗ Mười đã từng kinh qua nhiều cương vị công việc, nhất là được tôi luyện, trưởng thành qua các cuộc binh cách cứu nước và các thời kỳ xây đắp, phát triển kinh tế-xã hội, kiểm soát an ninh Non sông, có phổ quát đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.


Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang đã tới nhà riêng thăm, chúc thọ nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tròn 100 tuổi. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Ở cương vị công tác nào, đồng chí Đỗ Mười cũng luôn tuyệt đối chung tình với Đảng, với Non sông và quần chúng; kiểm soát phẩm chất đạo đức cách mệnh của người đảng viên Cộng sản, cố gắng kết thúc tuyệt vời nhiệm vụ được giao.

Trong những năm giữ cương vị Tổng Bí thơ của Đảng (6/1991-12/1997), với kinh nghiệm thực tiễn giàu sang, bè bạn Đỗ Mười đã cùng tập thể Ban Thực hiện Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thơ đoàn kết, thống nhất, chỉ huy, chỉ đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp diễn thực hiện tuyến đường lối thay đổi, xây dựng và bảo vệ Giang sơn, chấm dứt tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và dân chúng giao phó.


Theo Đức Dũng (TTXVN/Vn+)


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét