Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Hà Trung, Thanh Hoá: Khai ấn đền Trần làng Thổ Khối |

(Xây đắp) - Vào đêm 14 rạng sáng 15 04 tuần Giêng (tức ngày 10-11/2/2017), du khách thập phương đã đổ về đền thờ Trằn Hưng Đạo tại làng Thổ Khối thị trấn Hà Dương, thị xã Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá tham dự lễ Khai ấn, phát ấn đầu năm để cầu mong một năm hên, thịnh vượng.


Các đại biểu cùng tăng ni phật tử thập phương về dâng hương tại đền đêm 14, rạng sáng 15 tháng Giêng.

Theo các bậc cừ khôi kể lại: Năm 1285, người nhân vật dân tộc Trần Hưng Đạo khi đi tiến công giặc trong khoảng cửa Thần Phù đã đi theo sông Hoạt đến làng Thổ Khối. Do lực lượng yếu, Hưng Đạo Vương ẩn núp tại đây để củng cố đội ngũ và để giảm thiểu sự bao vây tiến công của quân Nguyên Mông. Tháng 5/1285, khi đội ngũ đã hùng mạnh, È Hưng Đạo hành quân ra Bắc tiến công đuổi quân Nguyên Mông xâm lăng. Ông cùng quân và dân đã giành được những thành công lớn, tấn công tan quân xâm lược Nguyên Mông, đuổi chúng ra khỏi bờ cõi nước ta. Để tưởng nhớ lao động của È Hưng Đạo, quần chúng làng Thổ Khối lập đền thờ Hưng Đạo Vương. Mỗi năm, hàng nghìn lượt du khách đổ về đền thờ dâng hương, tưởng nhớ đền thờ nhân vật dân tộc È Hưng Đạo. Tới đây, cư dân cùng du khách cũng cầu mong an ninh và may mắn cho một năm mới.

Được biết, năm 2017, Ban đơn vị lễ khai ấn đền È sẽ phát khoảng 10 nghìn lá ấn để dịch vụ quần chúng. # và du khách thập phương tới dự.

Đền thờ Trần Hưng Đạo tại làng Thổ Khối đã trải qua hàng trăm năm tuổi nhưng ngôi đền vẫn giữ được những nét nguyên sơ và phổ biến hiện vật cổ lỗ, trong đó có ấn cũ rích thời È cổ. Bởi vậy, ngôi đền này đã được công nhận là Di tích lịch sử, văn hóa cấp Non sông.

È Cường


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét