Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Kiến tạo hang động đổ nát biến thành ngôi nhà văn minh |

(Xây dựng) - Ngôi nhà hang động có thể gợi lên những suy nghĩ của cuộc sống nguyên thủy, nhưng đó chẳng phải là trường thích hợp của căn hộ đáng mơ ước này ở thức giấc Sơn Tây, TQuốc.

Kiến trúc sư Shi Yang của hãng kiến trúc HyperSity Architects đã cải tạo một ngôi nhà hang động đổ nát biến thành một ngôi nơi trú ngụ văn minh, tuyệt đẹp. Mặc dù có sự chuyển đổi khỏe mạnh nhưng ngôi nhà mới vẫn còn lưu giữ các yếu tố của cấu trúc hang động truyền thống.

Nằm ở cao nguyên Hoàng Thổ, ngôi nhà này là một trong đa dạng ngôi nhà hang động được gọi là yaodong, điển hình của khu vực. Cấu trúc của những ngôi nhà hang động truyền thống trong khoảng lâu đã được sử dụng để mang lại tính hiệu quả về năng lượng, đất tự nhiên sẽ giữ cho không khí trong hang rét mướt trong mùa đông và giá lạnh vào mùa hè.

Các kiến trúc sư muốn giữ lại các yếu tố truyền thống của ngôi nhà hang động khi mà cũng đưa tham gia đó những công dụng hiện đại. Sau cuối, họ đã bảo tồn hình dáng của các bức tường cong và chủ yếu dùng đất nện cho việc xây đắp. Việc bố trí phía bên trong của ngôi nhà được kiến tạo lại theo phong cách của một ngôi nhà sân vườn kiểu truyền thống để mang đến ánh sáng và khả năng thông gió thiên nhiên vào bên trong. Các môi trường hang động ở phía bắc hầu như còn nguyên lành, trong khi khu vực ở phía nam và phía tây được xây dựng lại để kết nối năm khoảng sân nhỏ tuổi duyệt y một đoạn đường cong vút.

Ngôi nhà được cải tạo để thích hợp với chiều cao xây dựng ban đầu và khiến cho nổi trội cấu trúc tiên tiến trong kiến tạo. Một cấu kết của đất sét và cát trong khoảng các ngọn núi gần đó đã được sử dụng cho các màu đỏ của những bức tường đất, phát hành một sự đổi mới cho thị giác từ các bức tường đất, trên nền màu xám nâu ban sơ.

Ngôi nhà chào đón du khách duyệt các ô cửa hình vòm kết nối tham gia khoảng sân đầu tiên. Dường như đó, một con đường được tạo lập thông qua các khoảng sân phía nam tới khu vực nhà bếp, phòng ngủ, phòng lưu trữ, phòng ăn và phòng tắm. Môi trường ở phía bắc được tạo thành các khu vực phòng ngủ và phòng khách. Một tuyến đường chân mây cũng được tạo ra ở khu vực phía bắc để gia tăng ánh sáng và giúp thông gió tiết kiệm.

Hồng Nhung (Theo Inhabitat)


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét