Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

Điểm tin 11/2: Phần lớn người dân chọn lựa 3 trong 9 kiến tạo phi trường Long Thành |

(Xây đắp) - Ba phương án kiến tạo trường bay Long Thành được người dân chọn là hình lá cọ, hình hoa sen và phía bên trong tre; Được chuyển mục đích 61,8 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp tại Hà Nội; Thí nghiệm hình dáng mái ấm tiến bộ chống lại gió lớn; Địa chấn mạnh tại Philippines, hơn 100 người thương vong... Đây là một vài tin tức đáng xem xét trên Báo điện tử Xây đắp ngày 11/2.

Cư dân chọn lựa 3 phương thức kiến tạo phi trường Long Thành

Ông Đỗ Tất Bình, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không (ACV), cho nhân thức tổ chức vừa hoàn thành 4 đợt trưng bày lấy quan điểm cư dân về 9 thiết kế nhà ga phi trường Long Thành và công bố Bộ Giao thông Vận chuyên chở. Theo ông Bình, kết quả lấy quan niệm cho thấy phần lớn người địa phương chọn lựa 3 kiến tạo nhà ga dáng bộ hình lá cọ, hình hoa sen và nội thất tre. Các cách thức này trùng khớp với 3 kiến tạo được Hội đồng giám định bình chọn cao trước đây.


Kiến tạo phi trường theo hình hoa sen dáng bộ - một trong ba phương án được cư dân lựa chọn đa dạng.

ACV đã giới thiệu các phương thức và lấy quan niệm cư dân tại 4 tỉnh giấc, thành (Thủ đô, Đà Nẵng, Đồng Nai và TP.HCM), các hội nghề nghiệp trong khoảng 28/11/2016 đến đến 23/1/2017, đồng thời lấy quan niệm trên trang tin tức điện tử Bộ Liên lạc Vận chuyển vận.

Chỉ đạo ACV cho biết, tuần tới, lãnh đạo Bộ Liên lạc sẽ họp bàn cùng với các chuyên gia hội đồng giám định, thống nhất bắt buộc các phương án kiến tạo nhà ga trường bay Long Thành, trình Thủ tướng quyết định.

Thủ đô: Được chuyển mục đích 61,8 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc chuyển mục đích sử dụng 61,8ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để chấp hành dự án trên khu vực TP Thủ đô. UBND TP Hà Nội chỉ huy thực hiện việc chuyển mục đích dùng đất trồng lúa này theo đúng quy định của pháp luật về đất đai và Nghị định 35/2015/NĐ-CP ngày 13/4/2015 của Chính phủ.

Trước đó, trong nội dung Công văn số 5937/UBND-ĐT ngày 17/10/2016, UBND TP Thủ đô cho biết, tại Văn bản số 1698/TTg-KTN ngày 28/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, xét buộc phải của Bộ Khoáng sản và Môi trường về việc chuyển mục đích dùng đất trồng lúa để thi hành dự án trên địa bàn thị trấn, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý Thủ đô quyết định chuyển mục đích sử dụng 270,98ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp.

Mau lẹ tháo dỡ tháo dỡ cầu trăm tuổi ở Sài Gòn

Cầu Nhị Thiên Tuyến đường được Pháp xây trong khoảng năm 1925, dài khoảng 200m, bắt ngang qua một nhánh của kênh đôi Tàu Hũ, nằm trên địa bàn quận 8, TP.HCM. Đây là cửa ngõ kết nối vùng Chi nhánh Lớn với các tỉnh miền Tây duyệt quốc lộ 50.

Sau 92 năm tồn tại, cầu Nhì Thiên Đường 1, thị xã 8, TP.HCM xuống cấp nghiêm trọng. Rộng rãi cách thức tăng cấp, tháo tháo cầu được đưa ra bàn cãi. Cuối cùng chính quyền địa phương chọn cách thức toá túa cầu để giảm thiểu những nguy khốn đáng tiếc nuối xảy xa.

Để phục vụ xây dựng cầu mới thay thế cầu Nhị Thiên Đường, khu điều hành liên lạc thành phố số 4 vừa bắt đầu dỡ toá trong khoảng ngày 19/1. Dự định trong 49 ngày công tác phá bỏ cầu Nhị Thiên Các con phố 1 sẽ xong xuôi, trả mặt bằng cho đơn vị xây đắp công trình mới. Song song với việc tháo dỡ tháo cầu cũ sẽ bắt đầu xây đắp cầu mới. Cầu Nhì Thiên Con đường 1 mới được kiến tạo giữ nét kiến trúc cổ điển. Nhà cửa có tổng mức đầu cơ 163 tỷ đồng sẽ chấm dứt trong thời gian 360 ngày.

Thể nghiệm hình dạng mái nhà tiến bộ Đương Đầu gió lớn

Mới đây các nhà phân tích từ đại học James Cook (Australia) đã tiến hành thể nghiệm một vài mẫu thiết kế mái ấm mới để rà soát kỹ năng chống chịu trong điều kiện thời tiết cực cam đoan như gió lớn.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học James Cook đã để ý khí động học của mái ấm mới so với những tiêu chuẩn chuyên chở gió của Australia, hạ tầng mà các kỹ sư và các nhà xây đắp dùng để thiết kế nhà ở. Họ xây đắp mô phỏng nhà ở với mái ấm có hình dáng mới và thể nghiệm trong những tuyến đường hầm gió tại cơ sở vật chất thể nghiệm Cyclone. Mô phỏng được xây dựng có kích thước 1/50 và gắn với các cảm biến áp suất sau đó thử nghiệm trọng tải gió cho các tấm ốp trên mái nhà và ốp tường. Công nghệ này cho phép so sánh các tiêu chuẩn của Australia trong bất cứ tốc độ gió đối với những ngôi nhà đất khu vực ngoại thành. Các tiêu chuẩn xây dựng hiện hành có thể bình chọn thấp sức hấp dẫn ép lên trên mái nhà với các hình dáng mái tinh vi và sức ép lớn hơn đối với các ngôi nhà 2 tầng. Các nhà phân tích phát hiện ra rằng hướng gió khác nhau phát triển lực ảnh hưởng lớn lên các mối nối giữ gia đình gắn vào khuông nhà.

Động đất mạnh tại Philippines, hơn 100 người thương vong

Tối 10/2, một trận địa chấn mạnh 6,7 độ Richter đã xảy ra trên đảo Mindanao, miền Nam Philippines, khiến cho ít nhất 4 người bỏ mạng và hơn 100 người bị thương.

Theo Tập đoàn Dò la Địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra ở độ sâu 27km, với tâm chấn nằm cách thức thủ phủ Surigao của tỉnh giấc Surigao del Norte khoảng 14km về phía Tây Bắc. Các chuyên gia đã ghi nhận được đến 89 dư chấn của trận địa chấn này tại các thị trấn lân cận như Leyte, Mandate, Butuan, Tacloban và Cebu. Đây được xem là trận động đất mạnh nhất trong lịch sử trên đảo Mindanao, kể trong khoảng sau trận địa chấn 6,9 độ Richter năm 1879.

Hiện chưa có báo cáo về người chết trong trận động đất mới ở Đài Loan, nhưng có chí ít 4 người bị thương ở Tainan và Kaohsiung, một số khu vực cũng đã bị mất điện.

Báo điện tử Xây đắp


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét