Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

'Không nhân tố gì có thể ngăn cản được tình ái thực lòng!'

"Em sẽ tới cùng cơn mưa" mang đậm dấu ấn văn học Nhật Bạn dạng, cách biểu thị tình ái không cuồng nhiệt, niềm nở mà nữ tính, lãng mạn tựa dòng sông mơ hồ nhưng rất sâu lắng.

Cuốn sách viết về một mối tình nửa thực nửa hư của Takkun và Mio. Hai loài người đang sống hạnh phúc cùng cậu nam nhi Yuji thì cuộc sống khắc nghiệt đã cướp đi người hiền thê của Takkun. Nhưng anh không muốn tin tham gia sự thật, không dám nghĩ Mio đã bặt tăm khỏi cuộc thế chính mình. Nỗi đau để lại khiến nhị cha con trải qua những ngày bốn tuần vật vờ, lầm lũi...

Như một phép màu kỳ diệu, Mio quay về vào một ngày mưa cùng 2 thân phụ con. Người phụ nữ ấy đã thắp sáng căn nhà bé, đem lại tiếng cười, êm ấm cho mái ấm. Nhưng họ lại thắc bận bịu Mio mất hơn một năm trước, sao còn ở đây? chậm tiến độ là ảo ảnh được phát triển trong khoảng nỗi trông ngóng của 2 bố con, bởi vong hồn cô ấy luôn theo sát họ hay sức mạnh của ái tình vĩnh cửu?

Dù nguyên nhân là gì, Takkun cũng không mấy nhọc lòng. Anh nghĩ là ái tình chỉ đơn giản là sự sinh ra của người cung phi nâng niu kế bên còn giông tố thế nào cũng không cần quan tâm. Cho nên, khi Mio mất trí tưởng, lãng quên cục bộ ký ức về yêu quý từng có với Takkun và Yuji anh vẫn yêu cô như ngày đầu tiên.

Sự trở lại của Mio đã làm cuộc sống mái nhà họ êm ả, hạnh phúc hơn. Họ cùng nhau thưởng thức những bữa cơm đầm ấm, đi dạo bằng xe đạp, san sẻ những câu chuyện...

'Khong dieu gi co the ngan can duoc tinh yeu chan thanh!' hinh anh 1
Cuốn sách Em sẽ tới cùng cơn mưa.

Tuy Mio ra đi mãi mãi, chẳng thể quay về cùng cơn mưa nữa nhưng những gì cô cố gắng để lại cho 2 phụ vương con đã giúp họ vững bước tiếp trong tương lai. Takkun đang từng chút khắc phục “bóng ma” bên trong chính mình, còn Yuji thì ngày 1 trưởng thành trong niềm tin yêu về bố mẹ.

Bằng lời văn chậm rì rì rãi, tác giả khiến cho bạn đọc cảm chiếm được nỗi bi thảm của đứa ở lại nhưng họ vẫn nhẹ nhàng chấp thuận sự thật đau lòng để sống tiếp.

Đọc dứt cuốn sách, bạn đọc thấy được tình yêu bình dị nhưng đầy sâu lắng. chậm triển khai là việc Mio biết trước được mai sau sẽ phải chết nếu như chọn Takkun nhưng cô vẫn bất chấp đầy đủ vì tình ái. Đối với cô, cái chết không còn cần thiết khi họ được sống hạnh phúc bên nhau.

Có lẽ phổ quát độc giả sẽ thất vọng khi nhân thức tới sau cùng Mio vẫn rời xa Takkun. Nhưng điều quan trọng không ở chỗ bạn có thể cùng người bản thân yêu đi đến cuối con đường hay không mà bạn đã yêu người đó hết mình hay không? Chính cho nên, ái tình đã làm cho cô gái ấy trở nên bạt mạng, sống mãi trong trái tim của Takkun.

Em sẽ tới cùng cơn mưa làm bạn đọc nhận ra rằng được sống, yêu, hạnh phúc với người bản thân mình yêu là vấn đề hoàn hảo nhất trong cuộc sống. Hãy đặt niềm tin vào sự chọn của trái tim, dù kết quả ra sao cũng không ăn năn. Ngay cả khi ta biết rằng đó là một chọn gian khổ, người ta vẫn chọn đi về hướng ấy, hướng có người ta yêu thương.

'Có nhân tố gì, sao không nói cùng anh?'

"Có yếu tố gì, sao không nói cùng anh" là tập thơ hoài niệm về những tình ái đã qua của tác giả. Dù viết bởi một người đàn ông nhưng công trình đầy chất trữ tình, nữ tính.

em sẽ tới cùng cơn mưa sách em sẽ tới cùng cơn mưa cuốn sách em sẽ đến cùng cơn mưa sách hay em sẽ tới cùng cơn mưa


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét