Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Làm cho gì để giải cứu cảm giác chán học sau Tết?

Giả dụ bạn cảm thấy chán học, chẳng có động lực nào để học tập sau Tết, hãy thử những cách thức sau để lên dây cót ý thức của chính mình và làm cho bản thân mình cảm thấy thích học tập hơn trong năm mới nhé!

Đi buôn bán đồ sử dụng học tập

Hãy tìm cho bản thân máy tính xách tay hoặc ít ra cũng là những con thú ngộ nghĩnh đáng yêu để trang hoàng cho chiếc máy tính của bản thân. Rồi mua thêm một vài bút màu, bút nhớ, hoặc bất kỳ đồ dùng học tập nào khiến bạn thấy vui và có động lực để học tập.

Làm gì để giải cứu cảm giác chán học sau Tết? - Ảnh 1.

Thu vén phòng của bạn

Bạn không muốn học vì phòng của bạn quá lộn xộn, như một bãi chiến trường. Đúng, quá phổ thông đồ đoàn lộn xộn. Cùng với việc đồ sử dụng bị vứt khắp nơi, bạn khó có thể lấy và sử dụng khi cần thiết sẽ khiến bạn xao nhãng và không muốn tiếp tục học nữa. Vậy thì trước khi học tập, hãy thu vén căn phòng của bạn và bố trí chúng lại ngăn nắp nhất có thể. Không gian học tập thoáng mát, gọn ghẽ sẽ giúp bạn cảm thấy vui mừng, tràn ngập cảm hứng để học tập.

Đặt bàn học ở đúng chỗ

Nếu như bạn thích góc học tập dễ chơi, hãy vứt bỏ những thứ không cần thiết của bạn trên bàn học. Hãy sắp xếp bàn học ở những nơi thoáng mát, có ánh sáng trọn vẹn và không quá lạnh cũng như quá ấm để bạn có thể học tập một bí quyết tốt nhất.

Tắt máy tính, iPad, laptop dế yêu và tắt Internet

Ví như bạn online phổ biến quá, bạn sẽ chẳng có thời gian để học tập. Hãy offline để học tập dồn vào một chỗ hơn. Ví như vừa học vừa lướt Facebook, Instagram và tâm hồn lãng đãng, treo ngược cành cây bạn sẽ không thể học tập hiệu quả.

Làm gì để giải cứu cảm giác chán học sau Tết? - Ảnh 2.

Nghe một tí nhạc (với âm lượng gầy)

Hãy tạo một playlist toàn diện các bài hát không lời. Bạn có thể lựa chọn nhạc điện tử/ techno hoặc cổ xưa/ jazz. Hãy tạo trước 1 list nhạc thay vì mất thời điểm và phân tán lối suy nghĩ để lựa chọn, chuyển bài hát.

Âm nhạc chẳng hề là dành cho phần lớn dân chúng; ví như âm nhạc khiến bạn mất dồn vào một chỗ thì bạn không nên nghe nhạc khi đang học.

Dường như học, hãy đóng cửa để ngăn tiếng ồn từ bên ngoài hoặc phòng khác tham gia, bạn sẽ có thể tập trung hơn.

Làm rõ chỉ tiêu

Nếu như bạn khiến cho rõ được chỉ tiêu và động lực khiến bạn học tập chăm chỉ, thì hãy tự tạo cho mình nguồn động lực để học tập. Hãy suy nghĩ đúng về mục tiêu khiến bạn chăm chỉ học tập. Hãy học cho chính bạn chứ không phải học cho các kỳ thi. Đông đảo các sinh viên đều phải cho rằng họ phải học hoặc họ sẽ không có một công việc sau khi tốt nghiệp.

Đừng ghét các môn học

Thật tiện lợi để ghét một môn học vì bạn sẽ cảm thấy nó thật nhàm chán, khó hoặc chẳng can dự gì tới công việc của bạn sau này. Đương nhiên, mỗi môn học đều có những khía cạnh thú vị của nó. Hãy cố gắng và tự đặt mục tiêu rằng mình sẽ mua ra được những điểm hấp dẫn của các môn học của bạn.

Hãy suy nghĩ về những ích lợi mà bạn có thể đạt được ví như hỏi chuyên nghiệp, Chẳng hạn như đạt điểm cao, hiểu nhân thức hơn, trưởng thành hơn.

Làm gì để giải cứu cảm giác chán học sau Tết? - Ảnh 3.

Ăn đồ ăn nhẹ khi mà học và uống một tí nước

Trong thời điểm học tập, bạn cũng nên dành cho bản thân một tẹo nước hoặc đồ ăn nhẹ để tăng nhanh máu lên não và giúp nghĩ suy mau lẹ hơn.

Tự thưởng cho bản thân

Phần thưởng cho bản thân sẽ biến thành một nguồn động lực rất lớn thôi thúc bạn học tập tốt. Tự tạo cho bản thân phần thưởng hấp dẫn sau khi đã chấm dứt mục tiêu như xem một bộ phim , sẽ cho một lần bán buôn với đồng đội, đi chơi với bạn bè, bỏ ra phổ biến thời điểm cho cún cưng của bạn, v.v...


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét