Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Những thị trấn có chi tiêu đi lại tốn chi phí cao trên thế giới |

(Xây dựng) - Việc chuyển di từ khu vực này tới một khu vực khác là một trong những hoạt động ít thu hút nhất của cuộc sống. Thêm vào đó, tình hình ô nhiễm đô thị lại càng khiến cho tăng thêm sự tồi tệ trong mỗi lần chuyển động của người địa phương.

Sau đây là một trong số những khu vực được liệt kê vào danh sách di chuyển tốn chi phí cao và đáng ngại nhất trên quả đât:

Ấn Độ

Ấn Độ là nước đứng thứ hai trên thế giới sau TQuốc với số dân hơn một tỷ người. Chính vì vậy, ở các đô thị này, các loại phương tiện liên lạc “luôn chen lấn xô đẩy nhau”, khác lạ người trên các đoàn tàu.

Ấn Độ là nước nhà không chí “sở hữu” cơ sở vật chất hạ tầng quá cũ kỹ mà còn thêm gánh nặng của các cuộc hành hương tôn giáo lớn nhất nhân loại. Người địa phương hành hương với hạn độ khủng trong khoảng địa điểm này sang vị trí khác tới mức gây gổ quá chuyển vận “giữ vững” cho các nhà quản lý đô thị.

Sao Paulo, Brazil


“Đô thị tắc nghẽn” ở Sao Paulo.

Một vài thành phố ở Sao Paulo còn được mệnh danh là “thị trấn tắc nghẽn”. Sự ùn tắc liên lạc ở Sao Paulo kéo dài ở hạn độ quá lớn với những “con rắn” xếp hàng lớn lao trên những tuyến tuyến đường. Hiện tại, cũng đã có đài phát thanh khác lạ bỏ ra riêng để lên tiếng tình trạng liên lạc của thị trấn và nhờ vậy, ở đây cũng đỡ tồi tệ hơn. Đương nhiên, hiện trạng tắc nghẽn ở đây vẫn nằm trong hàng top quả đât. Khi được phỏng vấn, có một cô gái đã nói với đài BBC rằng cô ấy đã dành gần 04 giờ mỗi ngày trong xe để đi lại từ nhà tới nơi khiến cho việc do tắc nghẽn.

Bắc Kinh

Có lẽ Bắc Kinh và phổ biến đô thị khác của TQuốc có độ ồn nhất bởi ở đây họ vẫn còn sử dụng những công cụ di chuyển lỗi thời, khá lạc hậu (dù không hề trên mọi tuyến phố) và yếu tố đó gây vô cùng khó chịu cho cư dân thành phố.

Cơn ác mộng kinh hồn của các loại dụng cụ xe lửa trong buổi sáng theo dọc tuyến trục đường số 13 của Bắc Kinh là một minh chứng. Hẳn chúng ta có thể mường tượng những ảnh hưởng của sự ô nhiễm tiếng ồn này gây ra cho hàng triệu người chuyển di tỏa ra các thành phố khác do quá trình công nghệ hóa.

Venice

Thành phố cổ truyền của Italy có quy mô 414,5km2 nhưng có số dân chỉ 264.580 người. Venice có tổng cộng 118 hòn đảo bé nhỏ, chia tách bởi số đông kênh đào và gắn kết với nhau bởi những cây cầu. Tổng thể thị trấn này được UNESCO thừa nhận là một di sản văn hóa của trái đất.

Dĩ nhiên theo Expert Market, đây lại là nơi mà chi tiêu di chuyển đắt đỏ nhất hành tinh. Tính nhàng nhàng người công trạng nơi đây phải dành tới 26% doanh thu của họ cho việc đi về nơi làm việc. Loại công cụ mà họ sử dụng cũng cực kỳ lạ mắt là chèo thuyền trên hệ thống sông nhằng nhịt.

Phổ quát thị trấn trên nước Nga

Sự thật chuyển động ở nước Nga ngày trước không tới nỗi tệ nhưng bây giờ, với sự thay đổi đa dạng góc cạnh, Nga trở thành nỗi run sợ cho đa dạng người bởi những trường hợp như hỏng hóc xe giữa tuyến đường (do quá cũ kỹ), cây đổ một bí quyết thiên nhiên và rất nhiều lần chắn ngang mọi hoạt động đi lại. Điều này gây không ít gian truân cho sự chuyển động hàng ngày của du khách.

London

Thủ đô của Vương quốc Anh rộng 1.572km2, dân số 8.600.000 người. London là thành phố thế giới, có ảnh hưởng lớn về mặt chính trị, văn hóa, giáo dục, truyền thông, nghệ thuật đối với châu Âu và toàn nhân loại. Nơi đây cùng với New York là trọng điểm vốn đầu tư lớn nhất thế giới.

Có gì sai với London, hẳn ai đó sẽ thắc bận bịu? London không tồi tệ trong ô nhiễm tiếng ồn cũng không kém phần văn minh trong cơ sở giao thông mà ngược lại giao thông ở đây rất sang trọng. Chuỗi hệ thống xe lửa lúc nào cũng đúng giờ và vận động êm nhẹ, cực kì dễ ợt. Vậy thì sao? chậm tiến độ chính bởi London là thị trấn di chuyển đắt nhất trên nhân loại, một giá vé cho hành trình vận động ngắn, thông thường cũng lấy đi một khoản cực lớn so với các thành phố khác trên quả đât và đây chính là nguyên do du khách rất ngại chuyển động.

Thành phố này “nhiều người biết đến” với hệ thống giao thông công cộng nhiều lần bị trong tình trạng quá tải, lỗi thời và đắt tiền. Theo dữ liệu thống kê từ các chuyên gia của Expert Market, bình quân cư dân London phải dành tới 365,82 USD, tương đương 13% doanh thu của họ cho việc đi làm cho mỗi ngày.

Paris

Thủ đô của nước Pháp có diện tích 105km2, dân số hơn 2,2 triệu người. Đây được gọi là “Đế đô ánh sáng”, là trọng điểm văn hóa, nghệ thuật lớn bậc nhất của nhân loại, là nơi đặt hội sở chính của phổ thông doanh nghiệp quốc tế quan trọng như UNESCO, OECD… Paris cũng là một trong những trọng điểm trung chuyển lớn nhất trên nhân loại.

Hệ thống tàu điện ngầm Metro tại Paris đã lâu đời và người dân có thể chọn Metro hoặc phổ thông công cụ công cộng khác một phương pháp rất thuận lợi. Tất nhiên, chi phí của nó không dễ chơi đối với những du khách eo hẹp về tài chính. Còn đối với người dân nơi đây, theo ước lượng trung bình việc chuyển động hàng ngày tới tập đoàn tiêu tốn 11% thu nhập của người lao động nơi đây.

VintageLover KP


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét