Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Những căn nhà Đương Đầu khủng hoảng khí hậu ở Tây Phi |

(Xây đắp) - Hàng triệu hộ mái nhà ở khu vực Sahel, Tây Phi đang sống với mối đe dọa của khủng hoảng khí hậu. Một doanh nghiệp đã đưa ra giải pháp sử dụng kỹ thuật kiến trúc có từ các nền hiện đại cổ đại Nubian của Sudan để xây đắp những ngôi nhà hiện đại với chi tiêu tối thiểu giúp giải quyết những trở ngại không gian.

Nạn phá rừng và biến đổi khí hậu đã khiến giảm lượng gỗ để xây nhà truyền thống, khiến cho cư dân buộc phải dùng các tấm kim loại. Nhân tố này vừa gây tốn kém vừa không thích hợp với khí hậu, khiến những ngôi nhà rất hot tham gia mùa hè và đóng băng vào mùa đông.

Kỹ thuật của Nubian sử dụng gạch và vữa được chế biến từ địa phương. Một ngôi nhà có thể được xây đắp trong 15 ngày, chế độ này đủ cởi mở để xây dựng các tòa nhà trong khoảng khu vực chợ hồi giáo tới các nông trại.

Những ngôi nhà này có kỹ năng thích nghi với khí hậu địa phương, cung cấp các yếu tố cách nhiệt tuyệt vời, giúp các ngôi nhà nóng sốt vào ban ngày và rét mướt tham gia đêm tối.

Một tổ chưc phi chính phủ có tên La Voute Nubienne đã huấn luyện một hàng ngũ thợ xây đắp để đảm đương việc xây đắp những ngôi nhà theo chính sách cổ truyền này trong khoảng vật liệu đất. La Voute Nubienne đang khai triển dự án xây đắp ở 5 nước nhà Tây Phi là Burkina Faso, Mali, Senegal, Benin và Ghana, nơi có khoảng 20.000 người đang sinh sống trong những ngôi nhà Nubian.

Thu Giang (Theo CNN)


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét