Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Những chính sách nổi trội có hiệu lực trong khoảng bốn tuần 2 |

Người chở hàng hóa không che lấp bị phạt tới 10 triệu đồng; 3 trường thích hợp không hề nộp lệ phí cấp thẻ căn cước công dân; quy định quyền hạn của Trưởng Ban thanh tra nhân dân cấp xã... là những chính sách có hiệu lực từ 04 tuần 2.

Cơ chế tẩm bổ cho cán bộ tiếp công dân

Theo Thông tư 320/2016 của Bộ Nguồn vốn có hiệu lực trong khoảng 1/2, những người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố giác, kiến nghị, phản ảnh được hưởng chế độ bổ dưỡng như sau:

Cán bộ làm nhiệm vụ ở trụ sở hoặc địa điểm tiếp công dân được bồi dưỡng 100.000 đồng/ngày/người giả dụ chưa được hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề;

Cán bộ đang hưởng cơ chế phụ cấp nghĩa vụ theo nghề được bồi dưỡng 80.000 đồng/ngày/người.

Cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền giao hoặc phân công làm nhiệm vụ tại trụ sở tiếp công dân Trung ương được bồi dưỡng 150.000 đồng/ ngày/người.

Phạt đến 10 triệu đồng nếu như chở hàng hóa không che đậy

Nghị định 155/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong ngành nghề kiểm soát an ninh không gian quy định từ 1/2, mức phạt với hành vi yếu tố khiển phương tiện tải nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa không che lấp hoặc để rơi vãi ra không gian là từ 7 triệu tới 10 triệu đồng. So với quy định cũ, mức xử phạt tăng trong khoảng 6 triệu tới 8 triệu đồng.

Trong khi, mức phạt với hành vi không sử dụng thiết bị, phương tiện chuyên dụng trong giai đoạn vận tải nguyên vật liệu, hàng hóa làm cho rò rỉ, phát tán ra môi trường là trong khoảng 10 triệu tới 15 triệu đồng, cũng đẩy mạnh so với pháp luật hiện hành (từ 5 triệu tới 8 triệu tiền việt).

Cấp chứng nhận điện tử cho người nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 07/2017 pháp luật trình tự, thủ tục thực hiện thí điểm cấp nhận thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Từ 1/2, người nước ngoài muốn có thị thực điện tử sẽ chấp hành theo cách thức sau:

Khai thông tin yêu cầu cấp nhận thực điện tử tại Trang thông tin cấp thị thực điện tử, vận tải ảnh và mẫu nhân thân hộ chiếu; nhận mã giấy tờ điện tử và nộp phí tham gia trương mục luật pháp.

Trong 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ giấy má, Cục Điều hành xuất nhập cảnh (Bộ Công an) sẽ giải đáp cư dân.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng Ban thanh tra nhân dân cấp xã

Nghị định 159 của Chính phủ chỉ dẫn Luật thanh tra về công ty và hoạt động của Ban thanh tra quần chúng. # có hiệu lực từ 1/2 qui định cấp Trưởng Ban thanh tra quần chúng. # phố, phường, đô thị được giao các nhiệm vụ, quyền hạn triệu tập, chủ trì các cuộc họp, hội nghị; chủ trì các cuộc giám sát, xác minh thuộc thẩm quyền của Ban; phân công nhiệm vụ cho thành viên; thây mặt cho Ban trong mối quan hệ với Ban thường trực Ủy ban MTTQ vietnam, Chủ tịch UBND, Túc trực HĐND cùng cấp và các tổ chức, đơn vị có can dự; được mời tham gia các cuộc họp của HĐND, UBND xã, thị trấn, thị trấn có nội dung can hệ đến nhiệm vụ giám sát, xác minh của Ban; tham gia các cuộc họp của Ủy ban MTTQ Việt Nam phố, xã, đô thị có nội dung có can dự đến doanh nghiệp và hoạt động của Ban.

Những trường phù hợp được free cấp thẻ căn cước công dân

Thông tư 331/2016 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 10/2 pháp luật 3 trường hợp chẳng phải nộp lệ phí cấp thẻ căn cước công dân gồm:

Cấp thẻ căn cước công dân lần đầu; đổi thẻ căn cước khi công dân đủ 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi; đổi thẻ căn cước công dân khi có sai sót về tin tức trên thẻ căn cước công dân do lỗi của công ty quản lý căn cước công dân.

Trong khi, Thông tư này cũng sửa đổi qui định người nộp lệ phí là công dân vn "từ đủ 14 tuổi trở lên" thay vì "trong khoảng đủ 16 tuổi trở lên khi làm cho hồ sơ cấp mới, đổi, cấp lại thẻ" như trước đây.


Theo Bá Đô/VnExpress.net


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét