Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Phương pháp chống nước hiệu quả cho từng kiểu mái nhà |

Hiện tượng thấm dột xuất hiện không những sẽ khiến ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn làm tác động tới sinh hoạt và sức khỏe của các thành viên trong mái ấm. Để giải quyết trạng thái này một cách hiệu quả thì với mỗi kiểu mái ấm, cần áp dụng cách thức thích hợp.

1. Không thấm nước cho gia đình bằng ngói hoặc tôn

Ví như mái nhà của bạn được lợp bằng ngói hoặc tôn thì khi xảy ra hiện tượng thấm dột thường là do ngói bị đổ vỡ, do dấu đóng đinh bị gỉ sét hoặc là các mối nối bị hở, khiến cho nước thấm tham gia bên khi mà trời mưa.

Muốn chống thấm nước cho 2 kiểu gia đình này thì biện pháp là chỉnh lại mái ngói, nếu như không thì chúng ta có thể dùng hỗn hợp tạo thành trong khoảng cát, xi măng và phụ gia chống thấm nước với tỉ lệ phù hợp (theo hướng dẫn của loại phụ gia không thấm nước mà bạn lựa chọn) để trét một lớp dày lên địa điểm bị thấm dột.

Riêng với mái tôn, giả dụ bị thấm dột do đinh vít thì cần vít đinh mới và vít chặt lại để ngăn không cho nước thấm vào bên trong. Để ngày càng tăng hiệu quả thì có thể dùng thêm sơn không thấm nước để sơn lên địa điểm đóng đinh vít. Tại các địa điểm mối nối, dùng thêm một vài vật liệu để che giấu kỹ hơn, đồng thời khi thiết kế các mối nối thì cần cẩn thận hơn để không phát hành các khe hở.

2. Không thấm nước cho gia đình bằng

Mái nhà bằng thường sẽ ít bị thấm dột hơn. Đương nhiên một khi đã xảy ra trạng thái thấm dột thì căn nguyên có thể là do thực chất nguyên liệu sử dụng để làm cho mái sống sót các lỗ nhỏ li ti mà chúng ta không thể quan sát bằng mắt thường. Sau một thời điểm dùng, các lỗ bé này, dưới ảnh hưởng của nắng, mưa, sẽ bị to ra, dẫn tuyến phố cho nước thấm vào gia đình.

Để khắc phục, chúng ta có thể dùng sơn không thấm nước để sơn lên địa điểm bị dột. Nên chọn lựa loại cho khả năng khô với tốc độ cao và có tính năng không thấm nước chuyên dụng của các nhãn hiệu lớn và thực hành đúng quy trình, tỉ lệ chỉ dẫn của nhà đóng chai.

3. Một số loại vật liệu chống thấm

Hiện trên hoạt động mua bán có một vài loại nguyên liệu chống thấm bình thường như sau, bạn có thể tham khảo để sử dụng cho nhà cửa của bản thân.

- Sơn nhũ tương: là loại cho tác dụng chống thấm nước rất tích cực và dễ dàng trong sử dụng.

- Nhựa Eniroof: Sử dụng để phân thành lớp che phủ bên ngoài, sẽ mang lại công dụng chống nước rất tích cực khi ngăn được nước mưa xâm nhập tham gia trằn nhà.

- Lớp phủ chống nước: Là một loại thích hợp chất không thấm nước chuyên dụng, trong nhân tố của loại này có chứa polymer và các loại phụ gia chống thấm khác. Các nhân tố này khi được sử dụng sẽ kết hợp và chia thành một đoàn kết dưới dạng màng mỏng mảnh, có công dụng cản nước thấm tham gia bên trong. Loại này thích hợp dùng cho ban công, sân thượng.

Trên đây là một vài hướng dẫn đơn giản giúp khắc phục hiện trạng thấm dột cho từng kiểu mái ấm trong trường hợp mới hình thành hiện tượng thấm, dột nhẹ. Trong những trường thích hợp trạng thái thấm, dột xảy ra hiểm nguy hơn, bạn nên địa chỉ với các phục vụ chống thấm nước chuyên nghiệp để có hướng khắc phục bài bản, hiệu quả hơn, giảm thiểu trạng thái kéo dài khiến tác động đến kết cấu, độ bền cũng như độ bình an của công trình.

Theo Đào Thơ/Tcxd.vietnam


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét